Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Tin tức

Lão tướng Đỗ Anh Đức dẫn đầu tại vòng tuyển chọn SEAGAMES

Lão tướng Đỗ Anh Đức dẫn đầu tại vòng tuyển chọn SEAGAMES

Golfer Đỗ Anh Đức có sự khởi đầu tốt

Đây không phải là lần đầu tiên golfer Đỗ Anh Đức tham gia một sự kiện golf Quốc Gia bởi trước đó anh từng góp mặt ở VĐ Nghiệp dư QG, Đối kháng QG và cả giải đồng đội Union Cup. Bản lĩnh trận mạc cùng kinh nghiệm và luôn nỗ lực cải thiện bản thân đã giúp cho golfer 'lão tướng' này có nhiều thành tích ở giải nghiệp dư phong trào. Trong đó anh từng tái lập kỷ lục 68 gậy trên sân FLC Golf Links Sầm Sơn để bảo vệ thành công chức vô địch của giải đấu. Nên mặc dù có lần đầu tiên tham dự ở một sự kiện lớn khác là vòng loại SEAGAMES và thi đấu cùng nhiều tài năng trẻ, golfer Đỗ Anh Đức lại cho thấy sự thoải mái trong tâm lý cùng với việc quá hiểu sân đấu Đầm Vạc để mang về thành tích 72 gậy ngay ngày mở màn. Anh ghi được 3 điểm birdie, mắc 3 bogey và còn lại là những điểm Par trong đó có hố khó nhất 14Par4 của sân. Với những ai từng theo dõi golfer Đỗ Anh Đức thi đấu, thì kết quả này có lẽ không quá bất ngờ.

Đứng ở vị trí thứ 2 thuộc về golfer trẻ Đoàn Uy với kết quả 75 gậy. Đồng đội của Đoàn Uy ở TTHL&TĐ TDTT Hà Nội là Nguyễn Anh Minh đạt 77 gậy, xếp cùng Dương Văn Vinh đến từ Bắc Giang và Đoàn Văn Nam của đoàn Hải Phòng. Đội trẻ Hà Nội tiếp tục giữ vị thế trong top 10 khi Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Nhất Long lần lượt xếp ở vị trí thứ 6 và 7 với kết quả vòng 78-79 gậy. Trần Lam đến từ Hội golf TP HCM xếp vị trí thứ 8 với +8 gậy. Hai tay golf kỳ cựu khác là Nguyễn Văn Tám - đoàn Hải Phòng và Nguyễn Minh Tuấn đến từ Nghệ An chia sẻ vị trí T9(+9). Đương kim vô địch Quốc Gia là Nguyễn Đặng Minh có sự khởi đầu không quá tốt khi về 83 gậy. Bất ngờ khi Đặng Quang Anh - golfer từng vô địch bảng trẻ đối kháng Quốc Gia xếp ở vị trí cuối cùng trên BXH với ngày đấu 88 gậy. Tuy nhiên Quang Anh là tay golf thường càng thi đấu thì càng hay và cải thiện rất nhanh số gậy ở những vòng tiếp theo. Hi vọng đây là những gì tệ nhất mà tay golf đã được 'xả' để tập trung cho các ngày đấu tiếp theo. Cả Nguyễn Đặng Minh cũng cần tập trung hơn ở 3 vòng còn lại. 

DoanUyV1

Golfer trẻ Đoàn Uy 

Tuy nhiên đây mới là vòng loại đầu tiên và có tới 4 ngày thi đấu nên mọi thứ vẫn còn ở phía trước. Điểm mạnh của các tay golf 'lão tướng' là kinh nghiệm từng trải và có tâm lý vững, nhưng điểm yếu là vấn đề thể lực. Cuộc chơi 4 ngày đi bộ sẽ rất khác các giải phong trào và đi xe điện. Trong khi đó các tay golf trẻ điểm yếu vẫn là tâm lý, có thể chơi hay hàng ngày nhưng vào cuộc thi lại 'khớp'. Nhưng điểm mạnh của họ lại là thể lực, kỹ năng toàn diện được đào tạo bài bản và một khi sự tự tin trở lại thì thậm chí sẽ có cả những vòng đấu âm. 

Chia sẻ trước thềm vòng loại, HLV trưởng Nguyễn Thái Dương cũng đã lường trước mọi điều: "Phải nhìn thẳng vào sự thật là trình độ của các VĐV đỉnh cao của chúng ta còn cách các VĐV hàng đầu trong khu vực một khoảng cách không hề nhỏ. Bên cạnh đó các golfer trẻ Quốc Gia gần như không được tham dự một giải đấu mang tính cạnh tranh cao nào trong cả năm 2021. Do đó đội tuyển chúng ta sẽ phải vô cùng tập trung, có kế hoạch tập luyện khoa học, chiến thuật thi đấu hợp lý và tâm lý thoải mái để có thể gây bất ngờ tại SEAGAMES lần này".

Rõ ràng điểm số ở ngày đấu đầu tiên phản ánh không nhỏ về vấn đề tâm lý thi đấu của các tay golf nam trẻ. Chắc chắn ban huấn luyện sẽ còn nhiều việc phải làm từ nay cho tới tháng 5. 

Ở nhóm thi đấu của các VĐV nữ, nhà vô địch Quốc Gia 2017 là Đoàn Xuân Khuê Minh dẫn đầu với 76 gậy. Xếp sau là đại diện đến từ Hội golf Vĩnh Phúc - Lê Thị Thanh Thuý (78 gậy). Phạm Thị Yến Vi và Lê Chúc An lần lượt xếp vị trí thứ 3-4 với kết quả 80 -81 gậy ngày mở màn. Đoàn Xuân Khuê Minh mới trở lại Việt Nam sau thời gian dài học ở Úc và sẽ chuyển sang Mỹ học vào cuối năm 2022 sau khi nhận học bổng chính thức từ trường Wolfford. Khuê Minh sẽ tham gia học tập và thi đấu cho tuyển trưởng ở Division 1 thuộc hệ thống NCAA - nơi được coi là bệ phóng cho thể thao đỉnh cao ở mọi bộ môn của Hoa Kỳ.

KhueMinhV1

Đoàn Xuân Khuê Minh - tại ngày đấu đầu tiên vòng loại thứ 1 tuyển chọn SEAGAMES 31.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi