Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Tin tức

Viktor Hovland thắng Hero World Challenge

Viktor Hovland thắng Hero World Challenge

Vòng đấu 66 gậy (-6) ngày chung kết giúp Viktor Hovland có chiến thắng cách biệt 1 gậy so với Scottie Scheffler. Hovland đăng quang giải với tổng âm 18, đúng bằng số điểm mà Collin Morikawa có được sau 3 vòng. Tuy nhiên vòng đấu quyết định thì nhà vô địch Race to Dubai lại đánh 76 gậy(+4) và rơi về vị trí T5(-14) cùng Justin Thomas. 

Viktor Hovland lẽ ra có chiến thắng cách biệt hơn nếu anh không để dính hai bogey hố 17-18. Tuy nhiên điểm nổi bật của ngày đấu đến từ màn bứt tốc ấn tượng trên bảng xếp hạng từ hố 14 đến 16. Golfer người Na Uy có 2 eagle liên tiếp hố 14-15 và birdie hố 16, đạt tổng âm 20. Trong khi đó Scottie Scheffler kiên trì bám đuổi khi có 9 đường sau không bogey, mang về 6 birdie với chuỗi 4 điểm liên tiếp từ hố 14 đến 17. Scheffler vẫn chưa thể có danh hiệu đầu tay trong sự nghiệp và đứng thứ 2 với tổng âm 17.

Đây là danh hiệu thứ 3 trong mùa của Viktor Hovland bao gồm việc bảo vệ thành công danh hiệu Mayakoba Golf Classic gần đây, có chức vô địch đầu tiên ở European Tour tại BMW International Open và đăng quang ở Hero World Challenge. Lên ngôi ở Hero World Challenge, Viktor Hovland nhận 1 triệu đô la tiền thưởng.

HovlandHero21

Viktor Hovland lên ngôi Hero World Challenge 2021
Ảnh: GettyImages

Sam Burn và Patrick Reed có cùng ngày đấu 69 gậy, chia sẻ đồng hạng 3 với -15 chung cuộc. Justin Thomas là tay golf thi đấu hay nhất ngày Chủ Nhật khi mang về 8 điểm âm nhờ có 1 eagle, 8 birdie và mắc 2 bogey. Anh leo 8 bậc để chia sẻ vị trí T5(-14) cùng với Collin Morikawa - người có màn thể hiện thất vọng trong ngày hạ màn. 9 đường đầu, Collin thi đấu mờ nhạt và mắc 2 điểm double bogey tai hại hố 4,6 và bogey hố 9 để đánh 41 gậy. Một kết quả đáng bất ngờ cho một siêu sao đang có phong độ cao như hiện nay của Collin Morikawa. Anh có cho mình 2 birdie khác nhưng không thể cải thiện thêm thành tích khi mắc bogey ở hố 18, khép lại vòng 76 gậy (+4). Không biết có phải việc được xếp vào nhóm cuối thi đấu khiến Collin Morikawa bị áp lực hay không, bởi các chiến thắng lớn mà tay golf này có được như gần đây nhất ở DP World Tour Championship đều đến từ màn lội người dòng ở vòng 4. Chắc những gì hay nhất ở Hero World Challenge, Collin đã để điểm rơi vào vòng 3. 

Brooks Koepka cũng có ngày đấu thất vọng 74 gậy để tụt xuống T9(-11) cùng hai golfer người Anh là Tyrrell Hatton và Justin Rose. Rory McIlroy đánh 70 gậy để hoàn thành giải với vị trí thứ 3 từ dưới lên khi có tổng âm -6. Hai tay golf duy nhất có tổng dương là nhà vô địch Hero World Challenge 2020 Henrik Stenson (+1) và Jordan Spieth (+6). 

Hero World Challenge - sự kiện khách mời do Tiger Woods đứng ra tổ chức thường niên. Siêu hổ đã xuất hiện tại giải, trả lời họp báo và tập golf trên Range cùng với HLV. Tiger Woods đã trả qua gần 9 tháng hồi phục sau tai nạn xe hơi hồi đầu tháng 2. Anh vẫn bỏ ngỏ thời gian chính thức quay lại Tour thi đấu nhưng khả năng cao anh sẽ chơi ở PNC Championship - một sự kiện cho cha và con anh từng tha dự với Charlie vào năm ngoái.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi