Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Tin tức

Thomas Pieters thắng ở Portugal Masters

Thomas Pieters thắng ở Portugal Masters

Vòng đấu số 4 Portugal Masters thực sự là màn cạnh tranh nghẹt thở giữa golfer người Bỉ và Matthieu Pavon người Pháp khi cả hai liên tục chia sẻ ngôi đầu rồi bứt phá, bám đuổi từng điểm âm. Nhưng chiến thắng cuối cùng thuộc về Pieters với chức vô địch đầy xứng đáng. 

Matthieu Pavon chơi quá tự tin và chắc chắn, thậm chí vươn lên dẫn cách biệt 2 gậy với tổng 19 gậy âm khi kiểm soát 11 hố đấu đầu tiên. Nhưng bước ngoặt đã đến ở hố 12 khi Pavon 2 lần đưa bóng xuống nước và về triple bogey. Đầu tiên là pha phát bóng non tay, cắt nước khá sâu. Nhưng ở cú đánh tiếp cận cờ thứ 4 lựa chọn giải pháp tấn công khiến cho golfer người Pháp một lần nữa đưa bóng xuống nước. Thực tế điểm bogey ở hố 12 này thì vẫn giúp cho Pavon duy trì được ngôi đầu. Nhưng rõ ràng một tay golf thường xuyên không ngại tấn công ở những cú lên green, có thể thông cảm cho màn ''được ăn cả ngã về không này''. 

Thế nhưng, cứ sau mỗi lần vấp ngã thì Matthieu Pavon luôn biết cách đứng dậy. Ở hố 13Par3, pha công cờ chính xác giúp Pavon mang về birdie để rút ngắn cách biệt còn 1 gậy với Pieters. Lợi thế tâm lý đến với golfer người Pháp ngay ở đường 14 khi golfer người Bỉ phát bóng xuống nước và khiến cho cuộc đua ngôi vô địch lại càng trở nên kịch tính. Thomas Pieters chịu phạt 1 gậy đánh 3 lên green và thực hiện 2 lần gạt để về bogey. Pavon đánh 2 gậy lên green nhưng ở vị trí quá xa cờ. Một chút ngập ngừng mất tập trung do khán giả xung quanh ồn ào khiến Pavon có pha gạt bóng thiếu lực và cũng chỉ có bogey khi mất tới 3 lần putt bóng. Tuy nhiên Pavon vẫn cho thấy sự quyết tâm và cực kỳ lì lợm khi có điểm birdie hố 15 để rồi cân bằng âm 18 cùng Thomas Pieters. Theo thống kê ở 14 lần tổ chức giải trước đó, Portugal Masters chưa một lần nào cần tới loạt playoff nhưng với tình thế diễn ra tất cả đã nghĩ đến một màn cạnh tranh ở hố phụ hấp dẫn. 

Mặc dù vậy kịch tính vẫn chưa kết thúc khi cả hai golfer bước đến hố 17Par5, hố được xếp hạng dễ nhất ở vòng 4, nơi mà cả Pavon và Pieters đều có cơ hội mang về birdie sau cú đánh 2 on, thậm chí eagle. Cả hai tay golf đều đưa bóng lên fairway ở lượt phát bóng. Tuy nhiên Pavon người luôn phải đánh trước do phát bóng ngắn hơn đã cực kỳ tâm lý khi thực hiện cú đánh fade hỏng ăn, bóng bay xuống nước. Đến đây Pavon gần như tự kết liễu cơ hội vô địch của mình. Trong khi đó Pieters đánh bóng lên green cách gần 2 cờ, gạt trượt eagle nhưng có birdie để trở lại âm 19. Còn Pavon về bogey và rơi lại phía sau với kém cách biệt nới lên 2 gậy trước đường 18. Mặc dù golfer người Bỉ cần tới 3 gậy lên green hố cuối, nhưng anh có màn khép lại hoàn hảo khi gạt Par thành công để vô địch giải. Pavon dù đưa bóng khá gần cờ nhưng không thể có vị trí thứ 2 solo khi gạt trượt birdie. 

Khá đáng tiếc cho Matthieu Pavon khi vẫn chưa có được danh hiệu European Tour đầu tiên trong sự nghiệp dù đã có ngày đấu vô cùng quả cảm. Anh xếp chung cuộc ở vị trí T2(-17) cùng với hai golfer đến từ Đan Mạch là Lucas Bjerregaard (vô địch Portugal Masters 2017) và đương kim vô địch Italian Open là Nicolai Højgaard, người có vòng đấu hụt 63 gậy khi mắc bogey duy nhất trong ngày ở hố 18 cuối cùng. 

Chiến thắng ở Portugal Masters giúp cho Thomas Pieters nhận 250 ngàn Euro tiền thường và điều quan trọng là anh chắc chắn nhận suất tham dự ở sự kiện cuối mùa DP World Tour Championship, Dubai lần thứ 7 liên tiếp. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi