Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Tin tức

Tuyển Mỹ vô địch Ryder Cup với điểm số kỷ lục 19-9

Tuyển Mỹ vô địch Ryder Cup với điểm số kỷ lục 19-9

Bổ sung được thêm 8 điểm trong số 12 trận Singles Match, tuyển Mỹ đã lên ngôi với tổng điểm 19 để vô địch Ryder Cup lần thứ 43 lịch sử. Nếu tính từ kỷ nguyên mở khi tuyển châu Âu được chính thức thành lập từ năm 1979 thì cách biệt 10 điểm là cách biệt tạo ra lớn nhất. Không những thế chiến thắng ở trên sân nhà lần 2 liên tiếp 2016-2020 cũng giúp Mỹ xoá đi cái dớp thất bại kể từ lần gần nhất họ làm được điều này cũng chính vào năm 1979-1983, một điều cho thấy tuyển châu Âu đã áp đảo như thế nào trong 42 năm qua. Nhưng khi Steve Stricker bước vào giải đấu này, vị đội trưởng đã nói: Hãy quên những quá khứ thất bại, chúng ta tập trung vào hiện tại bởi đây sẽ là khởi đầu mới cho tuyển Mỹ.

US21win7

Bước vào sáng Chủ Nhật, tuyển Mỹ dẫn 11-5 và đội trưởng tuyển châu Âu là Padraig Harrington nói: "Mọi thứ vẫn có thể xảy ra. Không ai có thể dành được 9 điểm nhưng 12 thành viên của chúng tôi sẽ chiến thắng được từng trận". Dường như đây là một màn khích lệ động lực để giúp tuyển châu Âu có thể tạo nên điều thần kỳ ở Medinah 2012, nhưng khi đó cách biệt chỉ là 4 thay vì 6 như bây giờ. Không những thế nhìn vào thực lực của tuyển Mỹ họ mạnh đồng đều và có đội hình được thành lập rất rõ ràng. Tuyển Mỹ chỉ cần 3,5 điểm để lên ngôi nhưng họ đã làm được hơn thế quá nhiều.

Rory McIlroy, người từng trải qua nhiều kỳ chiến thắng Ryder Cup cùng tuyển châu Âu thể hiện phong độ khá tệ trên Tour thời gian qua và tại chính sự kiện đồng đội lần này. Anh thua cả 3 trận trong 2 ngày đầu Foursome- Fourball và được xếp đánh mở màn Singles trước golfer tân binh toàn thắng là Xander Schauffele. Nhiều người dự đoán Rory McIlroy sẽ rất khó có điểm trước một Xander đang chơi chắc chắn ổn định, tuy nhiêu siêu sao người Bắc Ai Len lại cho thấy đẳng cấp của mình, sớm vươn lên dẫn và cuối cùng có chiến thắng 3&1. Bổ sung được 1 điểm ở trận thứ nhất cho tuyển châu Âu nhờ Rory và tỷ số rút còn 11-6.

Thế nhưng tuyển Mỹ cho thấy sức mạnh áp đảo quá lớn khi họ bất bại ở 6 trận liền kề tiếp theo với 3 thắng, 1 hoà, 2 thắng. Trong đó trận hoà của Collin Morikawa trước người bạn Viktor Hovland đã giúp tuyển Mỹ vừa đủ 3,5 điểm để chắc chắn mang cup vô địch về. Trước đó Patrick Cantlay thắng Shane Lowry 4&2, Scottie Scheffler có lần thứ hai vượt qua Jon Rahm ở thể thức đối kháng khi hạ golfer số 1 thế giới với kết quả 4&3. Scottie dẫn 4Up khi ghi 4 birdie liên tiếp ở 4 hố mở màn. Anh là golfer gây bất ngờ nhất trong sự lựa chọn của đội trường Steve Stricker, và niềm tin của ông đã đúng. Chính Steve là người luôn đi theo Scheffler để cùng chỉ đạo và để rồi mang chắc 1 điểm cho tuyển. Bryson DeChambeau bổ sung thêm chiến thắng trước Sergio Garcia - người ghi nhiều điểm nhất mọi thời đại của Ryder Cup với 28,5 điểm, trong đó có 3 điểm trước khi bước vào loạt singles match. Bryson đánh 1 on hố số 1 và gạt thành công Eagle. Sergio đã có 4 lần rút ngắn tỷ số nhưng Bryson có tới 7 lần bứt phá để có thắng lợi 3&2.

US21win8

Collin Morikawa mang về sớm nửa điểm để giúp tuyển Mỹ có đủ 14,5 điểm để vô địch giải
Ảnh: GettyImages

Ở các lượt trận còn lại, đáng chú ý nhất là Dustin Johnson, anh đã có chiến thắng ở tất cả 5 trận góp mặt gồm 2 trận foursome, 2 trận fourball và 1 trận singles match trước Paul Casey với tỷ số 1 Up. Kỳ tích 5-0-0 giúp anh gia nhập vào câu lạc bộ hiếm có những tay golf đạt 5 điểm tuyệt đối ở Ryder Cup. Đã có Larry Nelson năm 1979. Arnold Palmer năm 1967, Gardner Dickinson (1957) và gần đây nhất Francesco Molinari (2018). Brooks Koepka không mấy khó khăn để vượt qua tân binh Bernd Wiesberger 2&1. Toni Finau để thua trước anh hùng Medinah 2012 là Ian Poulter 3&2. Harris English chịu thua 1 down trước golfer kỳ cựu Lee Westwood - giúp cho tay golf 48 tuổi người Anh tránh khỏi trận thua thứ 7 liên tiếp ở Ryder Cup. 3 trận đấu còn lại, Justin Thomas thắng Tyrrell Hatton 4&3, Jordan Spieth hoà Tommy Fleetwood và Daniel Berger thắng Matt Fitzpatrick với tỷ số 1 Up. 

US21win6

Tuyển Mỹ bước vào Ryder Cup 2020 với đội hình mạnh nhất mọi thời đại. Họ có điểm xếp hạng trung bình dưới 9. Mặc dù điểm các thành viên có được ở Ryder Cup chỉ bằng điểm của Sergio Garica, tuy nhiên 6 tân binh của Mỹ đã làm quá tốt và có nhiều chiến thắng. Với đội hình tuổi còn rất trẻ, tuyển Mỹ chắc chắn có những gương mặt như này ở Ryder Cup trong nhiều năm tới.

US21win3

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi