Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Tin tức

Tiger Woods: Sự trở lại của nhà vua

Tiger Woods: Sự trở lại của nhà vua

Vòng chung kết Arnold Palmer Inv đã phải hoãn khi một trận mưa bão lớn bất ngờ đổ xuống sân Bay Hill ngày chủ Nhật, lúc đó Woods mới thi đấu tới lỗ thứ 2 và ghi được 1 điểm birdies. Tất cả đã đặt một sự mê tín rằng, liệu ông trời cố tình muốn ngăn cản siêu hổ Tiger Woods tìm lại ngai vàng, vị trí mà đã trở nên quen thuộc với anh gần 1 thập kỷ.

Mưa to gió lớn tại Bay Hill

{youtube}Sf4iy9wEBFc{/youtube}

Mắc khá nhiều lỗi bogeys trong ngày thi đấu vòng 4, nhưng cũng đủ cho tay gôn từng có 14 danh hiệu Majors chiến thắng giải Arnold Palmer Inv lần thứ 8, cân bằng kỷ lục 8 lần vô địch một giải đấu với huyền thoại Sam Snead. Đây là danh hiệu PGA Tour thứ 77 trong sự nghiệp của Tiger Woods khi anh mới 37 tuổi, 2 tháng, 25 ngày. Trong khi đó Sam Snead có được danh hiệu thứ 77 là ở giải Dalas Open năm 1957 vào lúc 45 tuổi, 3 tháng, 19 ngày.

Đây là danh hiệu thứ 3 kể từ đầu năm 2013 của siêu hổ Tiger Woods, trong đó có danh hiệu tại Farmers Insurance, WGC Cadillac Championship và Arnold Palmer Invitational. Một thành tích tốt mà anh làm được kể từ năm 2008. Woods được cộng thêm 500 điểm trên bảng xếp hạng FedExCup, để vượt qua Brandt Snedeker dẫn đầu bảng và thừa điểm bước lên ngôi vị số một thế giới khi bảng xếp hạng được cập nhật sau giải đấu này, đẩy Rory McIlroy về vị trí thứ 2.

Chiến thắng này giúp Tiger Woods trở thành tay gôn đầu tiên bảo vệ được danh hiệu của mình kể từ khi Steve Stricker làm được điều này từ năm 2011 tại giải John Deere Classic. Và đây cũng là chiến thắng PGA Tour thứ 15 liên tiếp của các tay gôn Mỹ, bắt đầu từ Tommy Gainey vô địch giải McGladrey Classic 2012.

Theo thống kê, huyền thoại Sam Snead đã vô địch 8 lần giải Greater Greensboro Open với 2,181 gậy. Trong đó Tiger Woods vô địch 8 lần giải Arnold Palmer Invitational với 2,182 gậy, nhiều hơn một gậy so với Sam. Trên bảng xếp hạng những tay gôn có nhiều danh hiệu PGA Tour nhất mọt thời đại thì Sam Snead vẫn đang dẫn đầu với 82 danh hiệu và chỉ hơn Tiger Woods, người đứng thứ 2 với 77 danh hiệu. Chỉ cần 5 danh hiệu nữa là siêu hổ vượt qua được Sam, chúng ta hoàn toàn tin tưởng được với phong độ hiện nay, Tiger Woods sẽ làm được hơn thế. Siêu hổ tham dự 284 lần tại PGA Tour, và có được 77 danh hiệu (tỷ lệ 27 % chiến thắng) quả là không tồi.

Vô địch giải Arnold Palmer Inv là danh hiệu thứ 6 trong 20 lần gần nhất anh tham dự PGA Tour, bắt đầu từ chiến thắng ở giải gôn vô địch thế giới WGC Bridgestone Invitational.

Tiger Woods sẽ nghỉ 2 tuần để chuẩn bị cho giải Majors đầu tiên trong năm The Masters sẽ diễn ra từ ngày 11/4 đến 14/4 trên sân Augusta National lâu đời trên đất Úc.

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi