Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức

7 nhân viên an ninh, thực thi pháp luật bám theo Bryson Dechambeau

7 nhân viên an ninh, thực thi pháp luật bám theo Bryson Dechambeau

Làn sóng châm biếm Bryson DeChambeau nổi lên mạnh từ The Memorial cho tới BMW Championship, khiến cho uỷ viên cấp cao PGA TOUR Monahan đã quyết định đưa ra quy tắc Brooksy nhằm ngăn chặn thái độ quá khích của nhiều khán giả trên sân. Theo đó PGA TOUR yêu cầu khán giá không được có những ngôn từ gây hấn, có những hành động tiêu cực ảnh hưởng trực tiếp đến một cá nhân hay nhóm golfer thi đấu. PGA TOUR sẽ cấm khán giả vào xem giải thậm chí bị cấm vĩnh viễn nếu nhiều lần không chấp hành. Dường như mọi thứ đã đi đúng hướng khi vòng 1 Tour Championship diễn ra rất êm đẹp.

Khi người Announcer đọc xuất phát trên Tee: " Đến từ Clovis, Calif., Bryson DeChambeau" - rất đông khán giả vỗ tay vang trời mà không có một tiếng Brooksy nào. Bryson người thi đấu cùng Jon Rahm đã có pha phát bóng sấm sét cho công cuộc chinh phục Tour Championship. Đã không có sự cố nào xảy ra và BTC không cần phải can thiệp. PGA TOUR đã bố trí 2 cảnh sát mặc thường phục ở hạt DeKalb đứng bên trong dây ngăn cách cùng 3 nhân viên an ninh của Tour, 2 nhân viên thực thi pháp luật theo nhóm của Bryson DeChambeau. Một việc làm cho thấy PGA TOUR và người đứng đầu tổ chức này đang rất nghiêm túc và cứng rắn với những hành vi 'lỗ mãng' thiếu lịch sự từ khán giả. 

Thực ra đây không phải là lần đầu tiên PGA Tour làm việc đảm bảo an ninh mạnh mẽ như này. Trước đây, trong các phần thi đấu của Tiger Woods, có nhiều nhân viên an ninh được bố trí đi theo vì sức hút và tầm ảnh hưởng quá lớn của siêu hổ ở mỗi giải đấu. Mặc dù đều là đảm bảo trật tự nhưng với trường hợp của Bryson gay gắt hơn khi nhằm tránh khán giả có lời miệt thị.

Về phần mình, DeChambeau cũng từng thừa nhận với Todd Lewis của kênh Golf Channel về hành vi của người hâm mộ có trở thành vấn đề khiến anh mất tập trung hay không, DeChambeau nói: “Đó là một biến số mà tôi phải tính đến”.

Uỷ viên PGA TOUR Monahan cũng cho biết, Tour đã nghiên cứu sâu hơn về hành vi của người hâm mộ trước khi đại dịch ập đến khiến hệ thống tạm dừng vào năm 2020 và cũng rất lâu trước khi Bryson DeChambeau và Brooks Koepka có những màn gây hấn trên MXH. Tuy nhiên cơn điên loạn ở BMW Championship như một cao trào, giọt nước tràn ly khiến PGA Tour siết chặt quy định. 

Bryson DeChambeau kết thúc ngày đấu với với 69 gậy(-1), đứng đồng hạng 3(-8) cùng Harris English. Bryson nhận được âm 7 trước khi bước vào Tour Championship. Dẫn đầu đang là Patrick Cantlay tổng âm 13. Tuần trước Patrick đã đánh bại Bryson DeChambeau ở BMW Championship sau 6 hố đấu playoff. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi