Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Tin tức

Ramus Hojgaard vô địch Omega European Masters 2021

Ramus Hojgaard vô địch Omega European Masters 2021

Golfer trẻ người Đan Mạch phải chờ khoảng gần 1 tiếng mới có thể nâng chiếc cúp vô địch khi anh hoàn thành sớm vòng 4 với thành tích 63 gậy - bogey free sân Crans Sur Sierre, tổng âm 13, chiến thắng cách biệt đúng 1 gậy. Điểm birdie hố 18 xuất sắc sau cú đánh tiếp cận cờ mang về ngày đấu âm 7 cho Rasmus Højgaard, áp sát ngôi đầu của Bernd Wiesberger (-14) lúc đó. Tuy nhiên golfer từng 8 lần vô địch European Tour cũng phải đối mặt với một trong những khoảnh khắc đáng quên nhất sự nghiệp. Bernd Wiesberger phát bóng vào cát phải fairway hố 18, bóng khá sát với vị trí thành bunker. Golfer người Áo đã tính toán cho một cú đánh bổng đưa bóng lên green. Tuy nhiên mặt gậy ăn quá nhiều vào cát trước khi chạm tới bóng khiến đường đi thiếu khoảng cách và thật đen đủi khi Wiesberger đưa bóng vào nước. Gậy thứ 4 đưa bóng lên green trái cách hố hơn 25 feet khiến nhà vô địch Made in HimmerLand 2021 không thể về bogey sau đó, bỏ lỡ cơ hội đưa trận đấu vào loạt playoff với Rasmus Højgaard.

Trong khi đó nhóm đấu bước vào ngày chung kết với vị trí dẫn đầu gồm Sean Crocker và Renato Paratore có màn trình diễn như ghìm chân nhau. Cả hai lần lượt đánh 70, 71 gậy và không thể mang về danh hiệu. Ross McGowan golfer sinh năm 1982 người Anh có màn bứt phá dẫn đầu bảng xếp hạng khi có 3 birdie sau 9 đường đầu. Tuy nhiên McGowan đã hụt hơi ở nửa sau, đánh mất tâm lý khi lỡ hai birdie quý giá hố 14-15, thậm chí anh mắc luôn 2 bogey hố 16-17 và để tự tước đi cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch của mình. Henrik Stenson có vòng đấu 63 gậy bogey free như Højgaard và sớm hoàn thành 4 ngày với tổng điểm -11, xếp thứ 3 toàn giải. Hai tuần đấu liên tiếp golfer người Thụy Điển đều về trong top 4, trước đó là ở Czech Masters.

Với chức vô địch ở Omega European Masters, Rasmus Højgaard trở thành golfer trẻ thứ 3 trong lịch sử European Tour có 3 danh hiệu trước tuổi 21. Anh cũng là golfer Đan Mạch thứ 2 đăng quang ở sự kiện này, trước đó Thomas Bjørn vô địch hai lần vào các năm 2011-2013. Năm 2019, chức vô địch ở AFRASIA BANK Mauritius Open giúp Rasmus Højgaard trở thành golfer sinh sau năm 2000 đầu tiên lên ngôi European Tour. Anh có thêm chức vô địch ISPS HANDA UK Championship mùa giải 2020. 

Rasmus Højgaard là một golfer tài năng của Đan Mạch khi mới 20 tuổi đã có 3 danh hiệu ET. Anh là một gương mặt khá hứa hẹn và đặc biệt là một gợi ý cho đội trưởng Pádraig Harrington cho một suất Captain Pick ở Ryder Cup 2020, diễn ra vào tháng 9 tới đây.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi