Thứ 4, 08 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Tin tức

Jon Rahm, Rory McIlroy, Sam Burns chia sẻ ngôi đầu BMW Championship

Jon Rahm, Rory McIlroy, Sam Burns chia sẻ ngôi đầu BMW Championship

Nhiệt độ cao như thiêu như đốt trên sân Caves Valley chỉ như làm tăng thêm sức nóng cho các tay golf thi đấu ở BMW Championship - giải Playoff FedEx Cup thứ 2 cuối mùa giải.

Bất ngờ nhất có lẽ đến từ màn trình diễn của Rory McIlroy khi mà siêu sao người Bắc Ai Len phần lớn mùa giải năm nay thi đấu mờ nhạt, phong độ thấp so với chính tài năng vốn có. Tuy nhiên khi mùa giải đã bước tới giai đoạn nước rút với loạt playoff thứ 2, Rory McIlroy cho thấy chút tia sáng ở cuối đường hầm với ngày trình diễn đánh 64 gậy. Điểm Eagle muộn hố 16Par5 bằng cây gậy 3 gỗ mới đưa bóng gần cờ 11 feet giúp Rory McIlroy mang về Eagle và có ngày đấu âm 8, cân bằng thành tích điểm với Jon Rahm và Sam Burn. Rory McIlroy trong sự nghiệp có 2 chức vô địch FedExCup 2016-2019.

BMW21R1Rory

Trong khi đó, Jon Rahm vẫn cho thấy đẳng cấp cùng như phong độ nóng bỏng thời điểm hiện tại khi đánh bogey free, mang về 5 birdie nửa vòng đầu và 3 birdie đường về. Rahm cho thấy quyết tâm và thi đấu như không biết sợ hãi kể từ khi rời Memorial vì dương tính Covid 19. Mỗi lần gặp khó khăn Rahmbo lại cho thấy sự mạnh mẽ bản lĩnh hơn, bằng chứng là danh hiệu US Open và bước vào loạt Playoff với suýt chút nữa đăng quang The Northern Trust và giờ đây cùng dẫn đầu BMW Championship. 

Màn trình diễn của Jon Rahm vòng 1 BMW Championship

Sam Burns vẫn là nhân tố đáng chú ý trong mùa giải này khi có cho mình danh hiệu PGA TOUR đầu tiên trong sự nghiệp ở Valspar Championship, lọt vào playoff WGC FedExStJude tuy nhiên cùng Hideki Matsuyama thất bại trước Abraham Ancer của Mexico. Burn có hai đường đi và về đều nhau với cùng 4 birdie có được, không mắc bogey.

Một cái tên khá bất ngờ nữa là Sergio Garcia - đồng hương và là đàn anh của Jon Rahm. Golfer người Tây Ban Nha chỉ kém 1 gậy sau ngày đấu bogey free 65 gậy (-7). Bước vào BMW Championship, Garcia đứng vị trí 44 trên FedExCup và nỗ lực về top 30 để có suất tham dự Tour Championship. Tuy nhiên mọi thứ còn phía trước khi các golfer sẽ trải qua thêm 3 vòng đấu nữa mà không áp dụng nhát cắt.

Điểm bogey hố 17 khiến Abraham Ancer bỏ lỡ vị trí đồng hạng 4 với ngày đấu 66 gậy (-6) xếp T5 cùng với Patrick Cantlay. Vị trí đồng hạng 7(-5) có tới 12 golfer có cùng số điểm này, trong đó đáng chú ý với cái tên Dustin Johnson, Xander Schauffele, Tony Finau, Hideki Matsuyama. Tony Finau xếp vị trí số 1 trên FedExCup hiện tại sau chức vô địch đầy ý nghĩa ở Northern Trust. Một chiến thắng chờ đợi sau 1975 ngày, phá được dớp 3 lần thất bại playoff trước đó. 

Á quân Northern Trust người Úc là Cameron Smith đứng T19(-4) cùng Phil Mickelson, Bryson DeChambeau. Phil Mickelson đang cố gắng cải thiện vị trí 70 FedExCup để có thể lọt vào tốp 30. Phil Mickelson năm 2021 tạo nên dấu mốc lịch sử khi lên ngôi PGA Championship với độ tuổi nhiều nhất trong lịch sử. 

Collin Morikawa tiếp tục cho thấy thi đấu ở Playoff khác rất nhiều khi anh chỉ có kết quả 72 gậy evenpar T56. Nhà vô địch The Open 2021 bước vào Northern Trust với vị trí dẫn đầu FedexCup. Tuy nhiên anh đã không thể qua cắt sau đó. Brooks Koepka về 70 gậy (-2). Jordan Spieth có ngày đấu 71 gậy (-1).

BMW Championship là giải đấu Playoff thứ 2 với top 70 tay golf tốt nhất trên FedExCup. Giải đấu không áp dụng lát cắt với tổng tiền thưởng 9,5 triệu đô la. Top 30 tay golf trên FedExCup sau sự kiện này sẽ được vào trận đấu cuối cùng ở East Lake. Chức vô địch Tour Championship sẽ mang về tiền thưởng 15 triệu đô la cả mùa. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi