Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Tin tức

Anna Nordqvist vô địch AIG Women's Open, ẵm tiền thưởng khủng nhất lịch sử

Anna Nordqvist vô địch AIG Women's Open, ẵm tiền thưởng khủng nhất lịch sử

AIG - tập đoàn bảo hiểm lớn của thế giới đã tăng mức tiền thưởng của giải đấu Women's Open thêm 1,3 triệu đô la lên con số tổng 5,8 triệu đô, và giúp sự kiện trở thành giải đấu có thưởng lớn nhất lịch sử golf nữ. Và để tìm ra nhà vô địch xứng đáng với khoản tiền thưởng 870 ngàn đô la, Carnoustie là một thánh địa xứng đáng cho màn thử thách cho các tay golf nữ hay nhất hành tinh. Người thắng cuộc chắc chắn là người hay nhất và AIG Women's Open 2021 đã gọi tên Anna Nordqvist - một chiến binh không bao giờ bỏ cuộc.

Golfer người Thuỵ Điển Anna Nordqvist bắt đầu hành trình bứt phá ở Women's Open từ vòng đấu số 3 với ngày đấu đánh 65 gậy, vươn lên đồng dẫn đầu cùng với đại diện Đan Mạch Koerstz Madsen khi cả hai có cùng kết quả 207 gậy (-9). Một cuộc chiến đối đầu vùng Scandinavia diễn ra thực sự hấp dẫn và kịch tính khi cả hai golfer đều giữ được sự ổn định và bám đuối sít sao. Đặc biệt là Anna Nordqvist thi đấu cực kỳ chắc chắn và ghi 3 birdie hố 6,8,9 và phải tận hố 12Par5 mới bogey duy nhất trong ngày. Trong khi đó, những cú Swing mạnh mẽ và đạt phong độ cao kể từ Olympic Tokyo giúp Madsen chế ngự Carnoustie khá tốt khi vươn lên dẫn đầu âm 13 với chuỗi birdie ấn tượng 11,12 và 14. Hố 14 Par5 là màn chia gậy sau pha phát bóng tệ và cú đánh thứ 3 khuất tầm nhìn nhưng đưa bóng cách cờ 3 yards xuất sắc. Tưởng tinh thần sẽ lên và tạo đột phá nhằm áp đảo trước một Nordqvist vẫn cực kỳ tập trung hạn chế mắc lỗi, thì Koerstz Madsen tiếp tục gặp nạn với cú Swing driver của mình. Cô không thể về par hố 15 Par4 khi phát bóng rơi vào bunker giếng và cú tiếp cận green thứ 3 không tốt và rồi về bogey. Lúc này điểm số của golfer Đan Mạch và Thuỵ Điển ngang nhau với cùng âm 12. 

NordqvistR4

Anna Nordqvist đã phải cởi áo ngoài khoác ngoài ra để thi đấu trong ngày chung kết đầy căng thẳng
Ảnh: GettyImages

Như nhận định nếu tay golf nào vượt qua được hai thử thách khó nhất sân ở cặp hố đấu 17-18 thì gần như danh hiệu sẽ thuộc về người đó. Anna Nordqvist và Koerstz Madsen đều về Par hố 17 để bước vào hố đấu tử thần 18. Anna Nordqvist phát bóng tốt lên fairway bám sang phải, trong khi đó Koerstz Madsen thực hiện cú Draw bóng rơi cạnh lớp cắt thứ nhất gần fairway nhưng vẫn xử lý được. Nordqvist với kinh nghiệm từng hai lần vô địch Major đã hiểu rất rõ cần phải làm gì trong những tình huống quyết định khi cô là người đánh trước. Cú đánh của golfer người Thuỵ Điển vượt gió hướng về phía trước cờ và lên green an toàn. Koerstz Madsen trước áp lực lịch sử mang về Major đầu tiên cho Đan Mạch cùng với việc chứng kiến cú đánh của Nordqvist quá tốt đã khiến cô có màn tiếp cận cờ hỏng, đưa bóng rơi vào bunker phải green. Điều đáng nói ở đây là bóng của Madsen nằm ở vị trí bám sát thành cát, khiến cô thiếu khoảng trống đưa tay ra sau, để rồi pha cứu cát đánh vào cổ gậy đưa bóng ra tận bãi cỏ gần khán giả. Phải cần tới gậy thứ 4 mới lên green và gạt trượt bogey khiến Koerstz Madsen không chỉ đánh mất cơ hội playoff mà rơi về vị trí đồng hạng 5(-10). Trong khi đó Anna Nordqvist suýt chút nữa có điểm birdie khi bóng chạm mép lỗ đi ra ngoài. Không quá khó để mang về điểm Par, Anna Nordqvist lên ngôi AIG Women's Open đầy bản lĩnh và thuyết phục. 

Madsenshank1

Cú shank bóng trong bunker khiến Madsen tự tay kết liễu cơ hội ở AIG Women's Open
Ảnh: GettyImages

Georgia Hall, Madelene Sagstrom và Lizette Salas chia sẻ vị trí đồng hạng 2(-11). Koerstz Madsen, với double bogey hố 18 rơi về đồng hạng 5(-10) cùng với Minjee Lee (66). Minjee có vòng đấu bứt phá và có thời điểm dẫn đầu. Điểm bogey hố 18 khiến nhà vô địch Evian Championship không thể có cơ hội lần thứ liên tiếp đăng quang major. 

Đây là Major thứ 3 trong sự nghiệp của golfer sinh năm 1987 người Thuỵ Điển. Chiến thắng giúp cô giải cơn khát trắng danh hiệu sau 4 năm. Lần gần nhất cô lên ngôi vô địch là ở giải major Evian Championship 2017. Đây cũng là danh hiệu LPGA TOUR thứ 7 trong sự nghiệp của Anna Nordqvist. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi