Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức

Nelly Korda nhọc nhằn dẫn cách biệt 3 gậy trước ngày chung kết Olympic

Nelly Korda nhọc nhằn dẫn cách biệt 3 gậy trước ngày chung kết Olympic

Sự khó đoán định đầu tiên đến từ chính những dự báo thời tiết của giải đấu khi có hai cơn báo kép đua nhau lao vào bờ biển Nhật Bản và phía Nam sát Trung Quốc. Cơn bão này khiến cho các nhà tổ chức golf nữ đã lên cả phương án hủy vòng 4 và sẽ dùng kết quả ba vòng làm quyết định cuối cùng. Tuy nhiên mọi thứ vẫn đang nằm theo đúng lịch trình, chỉ khác là 60 golfer sẽ xuất phát sớm hơn 1 tiếng so với lịch trình vào 6h30 theo giờ địa phương để có thể gói gọn bộ môn golf nữ trong buổi sáng. Nhưng đó cũng chỉ là dự tính như vậy bởi vòng 4 là ngày tranh huy chương và những sự bứt phá từ nhóm sau là rất quyết liệt, rất khó đoán định khi mà cách biệt của Nelly Korda tạo ra vẫn chưa đủ an toàn đặc biệt là ở bộ môn golf nhiều biến động. 

Golfer số 1 thế giới dường như đã thể hiện những gì hay nhất tinh túy nhất vào vòng 2 đánh 62 gậy thì phải, khi cô chỉ có cho mình 3 birdie trong sáng thứ Sáu. Ba điểm số này đến sớm ở các hố 2,5,6 và tưởng chừng sẽ tiếp tục một vòng khởi sắc cho tay golf người Mỹ. Nhưng vị trí cờ cắm khó và gặp phải tay golf trẻ rất bản lĩnh, thi đấu an toàn người Ấn Độ là Aditi Ashok, phần nào khiến cho Nelly bị mất cảm giác thăng hoa. Cô mắc bogey đầu tiên trong ngày ở hố 8 Par5. Một hố đấu tưởng chừng dễ dàng mang về ít nhất là điểm par thi pha tiếp cận cờ bóng backspin quá nhiều trôi dốc và sau đó cần tới 3 lần gạt bóng. Nhưng kể từ đó, điểm birdie quá khan hiếm với Nelly và một chuỗi 10 hố Par. Đặc biệt là pha cứu Par hố 18 giúp co giữ lại ngày đấu âm 2, tổng điểm -15 trước chung kết. Ở môn golf, đội tuyển Nam Hoa Kỳ có huy chương vàng của Xander Schauffele. Nelly Korda đang có cơ hội mang về cú đúp vàng cho đoàn thể thao Mỹ.

nellyR3Olympic1

Nelly Korda gặp khó khăn ở vòng đấu thứ 3 Olympic
GettyImages

Nhưng cách biệt 5 gậy mà Nelly Korda tạo lập cũng sớm bị thu hẹp còn 3 khi Aditi Ashok cho thấy sự ổn định trong chiến thuật đánh an toàn, chờ cơ hội bứt phá ở những hố đấu có khả năng mang điểm. Tuy nhiên có thời điểm nó không phát huy tác dụng đặc biệt là ở hố 9 và 11, khi golfer sinh năm 1998 có những pha xử lý thiếu quyết đoán. Đầu tiên là tình huống lên green xa 200 yards hố 9 bóng kéo vào bunker, sau đó đánh tầm thấp khiến bóng lăn nhiều để mắc bogey thứ 2 trong tuần. Hố 11 là cú đánh lên green 2 gậy chuẩn nhưng ở đầu green và sau đó cũng cần tới 3 cú gạt, mắc bogey tiếp theo trong ngày. Lấy lại được sự bình tĩnh bằng sở trường ổn định của những cú driver không mắc lỗi, luôn đưa lên fairway giúp Aditi Ashok có các điểm Par và lấy về thêm birdie hố 15 Par5 và pha gạt bóng cực kỳ cảm giác hố 17, có birdie trước khi về par dễ dàng hố 18. Vẫn duy trì vị trí thứ 2 trên BXH, Aditi Ashok cho thấy tài năng không đợi tuổi và đứng trước cơ hội lịch sử ở Olympic. 

AditiAshok

Aditi Ashok tham gia kỷ thế vận hội thứ hai và đang tràn đầy có hội đoạt huy chương Olympic
GettyImages

Cặp đôi Đan Mạch thi đấu cực hay ở vòng 2 là Kristine Pedersen, Koerstz Madsen có phần hụt hơi ở ngày đấu này. Trong đó Kristine Pedersen chỉ có ngày đấu 70 gậy (-1) rơi 1 bậc về T3(-10). Koerstz Madsen hơi khớp khi thi đấu cùng Nelly Korda và Aditi Ashok với 3 bogey liên tiếp các hố 1 -3. Tuy nhiên golfer Đan Mạch đã ổn định lại và phải tới hố 13 có birdie đầu tiên trong ngày. Cô có thêm birdie hố 16 và suýt chút nữa có ngày even par nếu không trượt bóng gang tấc cho điểm birdie hố 17. Đánh 72 gậy (+1), Koerstz Madsen tụt 5 bậc về T7(-8).

Trái ngược với màn trình diễn của cặp đôi Đan Mạch thì lại là màn thể hiện tốt của các golfer nước chủ nhà là Mone Inami, Nasa Hataoka. Hơi tiếc điểm bogey hố 18 cuối cùng khiến cho Inami không thể một mình đứng vị trí thứ 3. Cô chia sẻ T3(-10) sau ngày đấu đánh 68 gậy. Trong khi Hataoko - golfer số 1 Nhật Bản giữ được par ngoạn mục hố cuối cùng để khép lại vòng 67 gậy, đứng T7(-8).

Vòng 3 chứng kiến ngày đấu tốt của hai golfer đến từ phía châu Đại Đương là Lydia Ko người New Zealand và Hannah Green người Úc. Trong đó cựu số 1 thế giới Lydia Ko có màn bứt tốc 9 đường sau với 4 birdie, hoàn thành ngày 66 gậy (-5) bogey free, xếp T3(-10). Còn Hannah Green mắc duy nhất bogey hố 4 sau đó có thêm 5 birdie để có ngày 67 gậy, chia sẻ thứ hạng cùng Lydia Ko. 

Nhóm các tay golf Hàn Quốc, Thái Lan được coi là hạt giống đã không thể hiện được quá nhiều. Tay golf có vị trí tốt nhất của Hàn là Jin Young Ko xếp T10(-7) sau ngày đấu 71 gậy. Đó cũng là vị trí của Sei Young Kim. Huy chương vàng Olympic Rio 2016 là Park In Bee đứng ngoài top 20 khi có tổng -3, xếp T25. Đại diện Thái Lan có vị trí tốt nhất là Patty Tavatanakit xếp T29(-2). Đồng đội của cô, golfer đàn chị Ariya Jutanugarn sau vòng 1 đánh bể (+6) đã lấy lại điểm tổng Evenpar sau hai ngày đánh 67, 69 gậy.

Jessica Korda đứng T29(-2), trong khi hai thàn viên Mỹ khác là Danielle Kang, Lexi Thompson xếp T34(-1).

Vòng 4 golf nữ Olympic sẽ bắt đầu vào lúc 4h30 sáng Chủ Nhật (Hà Nội), trực tiếp trên kênh thể thao Golf HD.

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi