Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Tin tức

Xander Schauffele giành huy chương vàng golf Nam Olympic Tokyo 2020

Xander Schauffele giành huy chương vàng golf Nam Olympic Tokyo 2020

Điểm Par hố 18 vòng 4 có được sau khi cú đánh tiếp cận cờ hoàn hảo đã mang về tấm huy chương vàng golf nam cho Xander Schauffele và đoàn thể thao Mỹ. Sau 121 năm, Hoa Kỳ mới có huy chương vàng thứ 2 trong 4 kỳ Olympic golf trong lịch sử. Trước đó Charles Sands đã mang về huy chương vàng ở kỳ thế vận hội lần đầu tiên có golf vào năm 1900. Tấm huy chương vàng quá ý nghĩa cho Xander và người cha của mình ông Stefan - người từng bỏ lỡ cơ hội tham dự Olympic cách đây 4 thập kỷ do gặp tai nạn ô tô khiến giảm thị lực và nhiều năm mới hồi phục. 

XanderGolden1

Xander Schauffele mang vàng về cho đoàn thể thao Hoa Kỳ

Trong khi đó vị trí huy chương bạc thuộc về Rory Sabbatini golfer người Slovakia sau ngày đấu đi vào lịch sử 61 gậy (-10) và về đích thứ 2 với -17. Số gậy vòng 4 của Sabbatini giúp tay golf sinh năm 1976 này lập kỷ lục số vòng thấp nhất ở Olympic và cũng sẽ khá lâu nữa mới có người san bằng, hoặc phá vỡ. Rory Sabbatini  trước có hai quốc tịch Nam Phi nhưng anh chính thức nhập tịch Slovakia từ năm 2019 theo lời kêu gọi của người em họ, phó chủ tịch hội golf nước này. Một quốc gia với số lượng golfer ít ỏi nhưng có suất tham dự Olympic, và điều này đã thôi thúc Rory Sebastini ở Olympic Tokyo. Và thành quả đã được đền đáp quá xứng đáng. 

Rorýebbatini2

Màn thi đấu đi vào lịch sử của Rory Sabbatini 

Tấm huy chương đồng golf Nam có được còn kịch tính hơn khi mà CT Pan - golfer người Đài Bắc Trung Hoa phải loại bỏ tới 6 tay golf trong loạt playoff sau 4 lượt hố phụ. Đây là một tấm huy chương quý giá mà CT Pan dành dược cùng vợ cũng như chính cái cách Rory Sebastini đạt huy chương bạc cùng với vợ bằng một cách không tưởng.  Ca ba tấm huy chương Olympic đều là những câu chuyện đáng nhớ và đều đến bằng mỗi cách đặc biệt. 

CTPanBronze

CT Pan ôm vợ mình, cũng là người vác gậy sau khi mang về huy chương đồng 

Khá đáng tiếc cho golfer nước chủ nhà Hideki Matsuyama khi anh trải qua vòng 4 gạt bóng rất tệ. Mọi cảm giác để thực hiện điểm birdie bị đánh mất, và cả may mắn cũng khước từ anh khi mắc những lỗi đáng tiếc ở những thời điểm quan trọng. Đặc biệt là bogey hố 15, với khoảng cách trượt par bóng cách hơn 1 feet. Liên tiếp lỡ birdie hố 16 và 18 để đánh mất quyền tự quyết đến tấm huy chương đồng. Anh cũng để thua sau loạt playoff đầu tiên cho vị trí thứ 3 của giải. Tuy nhiên những gì mà Hideki Matsuyama đã làm được ở Tokyo Olympic 2020 là đáng ghi nhận với nỗ lực tuyệt vời. Đặc biệt là trong năm 2021 anh đã mang về chức vô địch The Masters. Hideki Matsuyama luôn là tấm gương, niềm tự hào cho thể thao golf của Nhật. 

Màn đấu cuối cùng cũng chứng kiến nỗ lực của Collin Morikawa, người để thua ở lượt playoff cuối cùng trước CT Pan sau khi không thể cứu Par do đánh bóng găm cát trước đó. Nhưng Collin có màn bật nhảy 63 gậy (-8) bogey free để về T3(-15) trên BXH. Rory McIlroy cũng thi đấu tốt và chỉ đề thua ở lượt hố phụ thứ 3. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi