Thứ 7, 04 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

Golf nam Olympic: Kịch tính trước ngày tranh huy chương

Golf nam Olympic: Kịch tính trước ngày tranh huy chương

Xander Schauffele tiếp tục nuôi giấc mơ huy chương Olympic mà người cha gửi gắm khi duy trì ngôi đầu sau 3 ngày ở Olympic golf Nam. Thành viên tuyển Mỹ có ngày đánh 68 gậy (-3) để giữ vị trí số 1 với tổng thành tích âm 14. Anh chỉ hơn cách biệt đúng 1 gậy so với golfer nước chủ nhà là Hideki Matsuyama (-13). Không những thế ở vị trí bám sát ngay sau cũng là 2 golfer thi đấu cực kỳ ổn định sẵn sàng gây bất ngờ là Paul Casey (66 gậy) - người Anh và Carlos Ortiz (69 gậy) người Mexico. Và cũng không thể xem thường vị trí T5(-11) với sự góp mặt của Rory McIlroy (67 gậy) - Ai len, Sepp Straka (68 gậy) - Áo, Mito Pereira (68 gậy) - Chi Lê và Sebastian Munoz người Colombia bắt phá 6 bậc với ngày đấu 66 gậy. 

Xander Schauffele nổi lên trở thành ứng cử viên cho huy chương vàng và gần như đang gánh 'team' sau vòng hai đánh 63 gậy (-8). Golfer người Mỹ có sự khởi đầu khá thận trọng cứu được những điểm par trước khi có birdie hố 6. Anh hoàn thành 9 đường đi với 35 gậy khi mắc bogey hố 7 và có birdie hố 8. Ở đường về có 3 birdie nhưng anh mắc thêm bogey thứ hai ở hố 16. Chốt ngày đấu 68 gậy, Xander vẫn duy trì đỉnh bảng và cách biệt dẫn cũng chỉ là tối thiểu. 

Trong khi golfer chủ nhà Hideki Matsuyama bắt đầu ngày thứ Bảy khi hoàn thành nốt vòng 2 dang dở do bị hoãn vì thời tiết xấu. Nhà vô địch The Masters gạt birdie hố 17 dễ dàng mở màn và kết thúc với par hố 18 để đạt 64 gậy (-7) bogey free. Anh xuất phát nhóm cuối ở vòng 3 cùng với Xander Schauffele và Carlos Ortiz khi có tổng số điểm âm 9. Golfer người Nhật Bản mắc bogey hố đầu tiên sau 25 hố đấu trước đó giữ sạch bảng điểm. Tuy nhiên đó cũng là những gì tệ nhất trong ngày khi Hideki mang về birdie ngay sau đó ở hố 2 với pha gạt bóng đổ rất đẹp. Anh có birdie hố 3 trước khi hoàn thành nửa vòng đầu với việc bổ sung thêm birdie đường 6-8. Có phần chững lại ở nửa sau khi Hideki Matsuyama ghi một mạch điểm Par và có thêm đúng 1 birdie hố 17 để áp sát ngôi đầu của Xander với tổng điểm âm 13. Phần nào việc thi đấu cùng với chính Xander ở ngày 3 cũng khiến Hideki có phần thận trọng và sẽ chờ đón những sự thay đổi ở ngày chung kết tranh huy chương. Cả hai gặp nhau ở vòng 4 như là một trận tái đấu The Masters 2021 năm nay, nơi Hideki đã vượt qua Xander.

Vương quốc Anh cho thấy cái duyên ở sự kiện Olympic khi đại diện của họ là Paul Casey cũng nổi lên là ứng cử viên nặng ký cho huy chương vàng. Anh đánh vòng 3 với kết quả 66 gậy khi thành công với 6 birdie, chỉ để mắc 1 bogey và đứng T3(-12) cùng Carlos Ortiz. Hiện tại Justin Rose đang là golfer người Anh sở hữu huy chương vàng ở kỳ thế vận hội 2016 ở Rio. Điều này sẽ càng tiếp thêm sức mạnh cho Paul Casey, một golfer có kỹ thuật chơi toàn diện và đầy khao khát chiến thắng. 

Cũng không thể xem nhẹ một Carlos Ortiz vẫn sẵn sàng bùng nổ. Anh có phần giảm sút phong độ qua từng vòng khi có các số gậy lần lượt 65-67-69. Tuy nhiên Ortiz sẽ là ẩn số lớn và cho thấy golf luôn ẩn chứa bất ngờ kể cả khi người chơi không nằm trong top hạt giống ở sự kiện. 

Rory McIlroy có vòng 1 chậm chạp khi đánh 69 gậy. Tuy nhiên càng chơi anh dần bắt nhịp được cảm giác và mang đến những điểm số rất tích cực trong bảng điểm. Nổi bật là vòng đấu 2 đánh 66 gậy và tiếp theo có vòng 3 ổn định với thành tích 67 gậy. Anh tạm thời đứng cách biệt ngôi đầu 3 gậy khi có kết quả âm 11 trước ngày 4 ở Golf Nam Olympic. Trong golf khoảng cách vừa là lớn mà cũng rất mỏng manh và bất cứ lúc nào cũng bị phá. Đặc biệt Rory có một lợi thế khi anh sẽ không phải đứng ở nhóm cuối cùng để so kè nhau từng điểm, bị gây áp lực tâm lý. Rory McIlroy sẽ thi đấu với người chơi nỗ lực bám đuổi phía sau và biết đâu bất ngờ khi cờ lại đến tay của Rory. 

Olympic54

Bất cứ golfer nào cũng có cơ hội mang về huy chương đặc biệt tốp 10 sau 54 hố ở bộ môn golf Nam Olympic
GolfTV

Rất nhiều các golfer bám sát sít sao từng điểm số hứa hẹn cho trận chung kết golf nam Olympic vô cùng hấp dẫn. Trong kịch bản cần tới loạt đấu playoff. Nếu có nhiều hơn 3 golfer phải cần tới loạt đấu hố phụ thì ít nhất phải loại ra cho còn 3 golfer. Trường hợp có 3 golfer có cùng số điểm, golfer thua trước ở playoff sẽ nhận huy chương đồng, và hai golfer còn lại tiếp tục áp dụng cái chết bất ngờ, ai thắng sẽ nhận huy chương vàng người còn lại là huy chương bạc. Giả sử đã các định golfer có huy chương vàng, thì ở vị trí thứ 2 có nhiều golfer cùng số điểm cũng sẽ áp dụng tương tự. Người thắng cuối cùng sẽ là huy chương bạc, còn lại huy chương đồng. Và nếu có nhiều golfer tranh tài ở huy chương đồng thì áp dụng cách tương tự. 

Bộ môn golf Nam Olympic tiếp tục được kênh thể thao golf HD -VTV Cab chuyển tới quý vị và các bạn vào lúc 5h30 Chủ Nhật ngày 1/8.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi