Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Tin tức

Collin Morikawa vô địch The Open Championship

Collin Morikawa vô địch The Open Championship

Golfer với hai dòng máu Mỹ Nhật tiếp tục mang đến kì tích cho riêng mình khi chiến thắng hai giải Major đều ở lần đầu tiên góp mặt. Trước đó là giải PGA Championship 2020 và bây giờ là danh hiệu Major danh giá The Open Championship - sự kiện thứ 149 lịch sử. Collin Morikawa cũng là golfer thứ 5 trong lịch sử giải vô địch The Open cho lần đầu ra mắt, trước đó là Ben Hogan, Tony Lema, Tom Watson và Ben Curtis nếu tính từ sau thế chiến thứ II.

Bước vào vòng 4 The Open với vị trí thứ 2 sau Louis Oosthuizen đúng 1 gậy, Collin Morikawa như đỡ đi tâm lý dẫn đầu và tập trung thi đấu chắc chắn.Thời tiết khá ủng hộ, gió nhẹ và Collin Morikawa ổn định với 6 điểm Par liên tiếp trước khi mang về birdie đầu tiên trong ngày ở hố đấu số 7 Par5. Trong khi đó nhà vô địch The Open 2010, Oosthuizen lại để mắc bogey thứ 2 trong ngày, dần lại đằng sau trong cuộc đua ngôi vô địch. Đẳng cấp của Collin Morikawa được khẳng định khi anh mang về thêm birdie liên tiếp các hố 8,9 trước khi có màn cứu Par ngoạn mục hố 10, sau khi flop bóng từ dốc cỏ lên trước đó. Collin liên tục có những tình huống gạt bóng hay xuất sắc để birdie tiếp theo ở đường 14, với tình huống bóng lên dốc cực khó. Chưa dừng lại ở đó, golfer sinh năm 1997 còn cứu Par quá đẳng cấp ở hố 15Par4 thách thức và duy trì cách biệt 2 gậy so với Jordan Spieth - người có màn bứt phá ngoạn mục và về vị trí thứ 2 sau ngày đấu 66 gậy. Chiến thắng gần như đã đến chắc trong tay của Collin khi anh không gặp mấy khó khăn ở các hố đấu 16par3, 17par4. Pha teeshot bằng gậy gỗ hố 18 đưa bóng lên fairway và không quá khó để Collin Morikawa đưa bóng lên green tiêu chuẩn. Với điểm Par hố đấu 18, Collin Morikawa đã mang về chức vô địch The Open và là danh hiệu Major thứ 2 trong sự nghiệp. Chiến thắng này đồng nghĩa với nỗi buồn của Louis Oosthuizen khi anh có lần thứ 3 liên tiếp ở 3 giải Major trong năm nay không thể lên ngôi vô địch. Golfer người Nam Phi là vua về nhì ở nhiều giải Major.

CollinWinTheOpen

Collin Morikawa lên ngôi tại The Open Championship 2021
GettyImages

Với vòng đấu 66 gậy bogey free, Collin Morikawa đã đăng quang The Open 2021 với tổng điểm -15. Số điểm này vượt điểm số lịch sử của The Open trên sân Royal St George sau 127 năm 2 gậy. Kỷ lục trước đó thuộc về Greg Norman năm 1993 (-13). Collin Morikawa nhận khoản tiền thưởng 2,07 triệu đô la và danh hiệu Champion Golfer of the Year của R&A. Collin Morikawa trở thành golfer thứ 2 trong lịch sử sau Tiger Woods có chức vô địch The Open và PGA Championship trước tuổi 25. Bên cạnh đó cũng chỉ có 3 golfer trong lịch sử thể thao gồm Gene Sarazen, Bobby Jones và bây giờ là Morikawa - có ít nhất 2 Major trong 8 lần chơi ở Major. Collin Morikawa là golfer đầu tiên trên thế giới vô địch 2 Major cho lần đầu tiên tham dự.

MorikawawinsOpen

Đây là danh hiệu thứ 2 trong năm 2021 và là danh hiệu thứ 5 trong sự nghiệp của Collin Morikawa, trước đó anh vô địch ở WGC Workday Championship.Collin Morikawa sẽ góp mặt cùng với Bryson DeChambeau, Xander Schauffele, Justin Thomas cho tuyển Olympic của Mỹ vào cuối tháng 7 tới đây tại Tokyo.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi