Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Garrick Higgo vô địch Palmetto Championship

Garrick Higgo vô địch Palmetto Championship

Garrick Higgo đang trải qua một năm quá thành công khi ở tuổi 21 đã mang về cho mình 2 danh hiệu European Tour diễn ra trên quần đảo Canary - Tây Ban Nha tháng 5 vừa qua. Anh lên ngôi Gran Canaria Open với số gậy tổng thấp nhất lịch sử European Tour, 255 gậy. Anh suýt chút nữa phá vỡ kỷ lục điểm âm mọi thời đại của hệ thống khi đăng quang Canary Island Championship. Higgo trở thành golfer trẻ nhất lịch sử Nam Phi có 3 danh hiệu nhanh nhất trong lịch trình European Tour (không tính Major). Và anh là golfer trẻ thứ 4 lịch sử ET có 3 danh hiệu ET ở tuổi 21,363 ngày. 

Nhưng có lẽ bản thân Garrick Higgo cảm thấy hưng phấn hơn bao giờ hết khi anh đã có cho mình danh hiệu lớn trên PGA TOUR cho lần thứ 2 được tham dự ở hệ thống này. Golfer người Nam Phi đã xuất sắc lên ngôi Palmetto Championship, diễn ra trên Congaree khi mà tay golf có cửa thắng lớn Chesson Hadley đánh mất 2 gậy dẫn với những bogey xuất hiện liên tiếp ở 3 hố cuối cùng. Hadley ngã ngựa với kết quả 75 gậy (+4) và xếp T2 chung cuộc với cách biệt ít hơn 1 gậy âm với Higgo. Golf thực sự quá nghiệt ngã. 

Tay golf 22 tuổi người Nam Phi đánh 68 gậy (-3) trong ngày Chủ Nhật, kết thúc với tổng âm 11, đăng quang Palmetto Championship. Chiến thắng này mang về cho Garrick Higgo 1,31 triệu đô la bên cạnh đó là thẻ trọn vẹn mùa 2022-2023 của PGA TOUR. Với những gì mà Garrick Higgo làm được trong thời gian qua, golfer tay trái này sẽ còn tiền xa nữa trên các hệ thống giải đấu. Một người có phong cách chơi bình tĩnh, sở hữu kỹ năng toàn diện đặc biệt shortgame và putting cực kỳ mẫu mực. 

“Thật sự tuyệt vời. Tôi chỉ biết tập trung và duy trì sự kiên nhẫn trong cả tuần. Phần thưởng đến thật sự bất ngờ với tôi" - Higgo chia sẻ. 

Chiến thắng của Garrick Higgo đánh đổi bằng thất bại khá ê chề của Cheson Hadley, người đã giữ thành tích âm 13 sau hố 15 và gần như chắc chắn lên ngôi vô địch. Tuy nhiên màn tra tấn tâm lý đến từ hố 16 khi anh phát bóng vào khu vực waste area, mắc bogey sau đó. Thậm chí hố 17 Par4, anh cần tới 4 gậy lên green và may mắn gạt bóng thành công ở lần đầu tiên. Hadley mắc bogey hố 18 cuối cùng khi không thể lên green bằng hai gậy chuẩn, bỏ lỡ cơ hội lần đầu vô địch PGA TOur. Màn đánh 75 gậy sau 3 ngày trước về lần lượt 65-66-68, khiến Hadley chắc chắn sẽ rất lâu nữa mới có thể nuốt trôi được.

Cùng có thành tích 10 có Hudson Swafford (66), Doc Redman (67), Jhonattan Vegas (67), Tyrrell Hatton (68) và Bo Van Pelt (68).

Sau khi đạt Evenpar đường đi, Higgo có eagle hố 12Par5, birdie hố 14 để đạt thành tích âm 11- đang kém hai gậy so với Hadley. Higgo cứu được điểm Par trong 10 feet ở hố 17 sau khi không đưa bóng lên fairway trước đó. 

Garrick Higgo là tài năng của Nam Phi, thi đấu rất tốt ở PGA Championship vừa qua. Anh sẽ di chuyển đến California và góp mặt ở US Open lần thứ 121 lịch sử, diễn ra trên Torrey Pines từ ngày 17-20/6.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi