Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Tin tức

Golfer sở hữu kỷ lục Guinness vô địch Porsche European Open

Golfer sở hữu kỷ lục Guinness vô địch Porsche European Open

Xuất phát vòng 3 Porsche European Open, tay golf sinh năm 1987 người Anh đang có 1 điểm âm, đứng sau nhóm dẫn đầu với cách biệt 5 gậy. Nhưng với 6 birdie, trong đó có 1 eagle hố 7 sau pha hole out bóng backspin lăn trở lại vào hố, Armitage đã chiếm ngôi đầu với số điểm -9. Anh chỉ đánh mất đúng 1 gậy ở hố 16Par5 sau cú gạt bóng từ ngoài green lên tới 100 feets. Một ngày mà ngoài những điểm số tốt có được thì đáng chú ý là 2 pha cứu Par đầy bản lĩnh ở đường số 10 và số 17 Par3, tạo động lực giúp Marcus Armitage về 65 gậy (-7), cân bằng thành tích vòng tốt nhất tại giải của E. Molinari (vòng 2). 

Tay golf cạnh tranh trực tiếp với Armitage và cũng là người đồng dẫn đầu giải sau 2 ngày, Matthew Southgate nhập trận khá cẩn trọng. Anh ghi 1 birdie hố 3 và còn lại 8 Par. Anh mắc bogey đầu tiên trong ngày ở hố 11 Par5 nhưng tiệm cận ngay sát Armitage với cách biệt tối thiểu khi mang về 2 birdie hố 12, 15. Trong đó hố 12Par4 là pha tiếp cận cờ mẫu mực, chỉ cách lỗ chưa tới 5cm sau cú đánh thứ 2. Hố 15 anh gạt lỡ điểm Eagle khi bóng dừng sát mép và có birdie dễ dàng. Khá đáng tiếc anh để tuột birdie hố 16 Par5 khi bóng thiếu lực. Có Par hố 17 khiến cho áp lực lên Southgate phải có birdie hố 18 để buộc trận đấu vào playoff. Trớ trêu thay, tay golf người Anh có cú đánh fade lỗi cắt sâu bên trái khiến bóng đi vào nước. Mất tới 4 gậy on và về bogey, Southgate ngập ngùi rơi về phía sau với thành tích -6, T2, cùng Thomas Detry, Van Driel, E. Molinari.

Với chiến thắng này, Marcus Armitage là golfer người Anh thứ 11 trong lịch sử lên ngôi European Open, và là golfer người Anh thứ 4 liên tiếp đăng quang kể từ năm 2017. Giải đấu đã bị hủy bỏ năm 2020 do dịch bệnh Covid 19. Đây là danh hiệu European Tour đầu tiên của Armitage sau 71 lần tham dự. Anh mang về khoản tiền thưởng 176 ngàn Euro. 

Trong năm nay, Marcus Armitage phối hợp cùng tay đua Paul O’Neill đi trên chiếc xe BMW lập kỷ lục Guinness với cú đánh golf xa nhất đưa bóng rơi vào một chiếc xe đang chạy trên sân bay Elvington ở Anh, khoảng cách 277,6 mét tương đương 303 yards.

Marcus Armitage lập Kỷ lục Guinness Thế giới với "cú đánh xa nhất rơi vào trong một chiếc ô tô đang di chuyển"

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi