Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Tin tức

Dẫn đầu -18, Jon Rahm buộc phải rút khỏi Memorial vì dương tính với Covid 19

Dẫn đầu -18, Jon Rahm buộc phải rút khỏi Memorial vì dương tính với Covid 19

Vào tối thứ Hai, ngày 31 tháng 5, PGA TOUR thông báo cho Jon Rahm rằng anh phải tuân theo các thủ tục truy vết, vì anh đã tiếp xúc gần với một người dương tính với COVID-19. Theo đơn vị Y tế & An toàn COVID của TOUR, Rahm vẫn được phép góp mặt tại giải và được xét nghiệm hàng ngày và hạn chế đến khu vực nhà hàng. Bản thân Rahm vẫn không có triệu chứng.

Tay golf người Tây Ban Nha đã xét nghiệm âm tính mỗi ngày, nhưng xét nghiệm gần đây nhất của anh ấy - được thực hiện sau khi kết thúc vòng 2i (vòng bị mưa nên hoãn) và trước khi bắt đầu vòng thứ ba - cho kết quả dương tính vào khoảng 4:20 chiều trong khi Rahm đang ở trên sân gôn. Cố vấn y tế của PGA TOUR đã yêu cầu xét nghiệm lại để xác nhận trên mẫu ban đầu, kết quả này được thực hiện trở lại lúc 6:05 chiều và cũng cho kết quả dương tính.

RahmWG

Jon Rahm có ngày thứ Bảy thi đấu cực hay với 1 Hole in one buổi sáng vòng 2 bị hoãn, và đánh 64 gậy buổi chiều vòng 3
GettyImages

Ban tổ chức PGA TOUR đã thông báo cho Rahm ngay sau khi anh hoàn thành vòng đấu thứ 3, kết quả 64 gậy dẫn đầu -18. Tuy nhiên Rahm buộc phải rút lui khỏi giải và kết quả này bị huỷ bỏ. Rahm hiện đang bị cách ly y tế theo hướng dẫn của CDC. Rahm sẽ cần phải ở trong tình trạng cách ly cho đến thứ Ba, ngày 15 tháng 6. Hi vọng Rahm sẽ kịp thời gian để góp mặt ở US Open diễn ra từ 17/6-20/6 trên Torrey Pines.

Mặc dù đây là một tình huống vô cùng đáng tiếc, trong suốt 50 sự kiện kể từ PGA TOUR’s Return to Golf, chỉ có bốn tay golf bị kiểm tra dương tính với Covid 19 (bao gồm cả Rahm) khi đang thi đấu; Rahm là trường hợp dương tính, không có triệu chứng đầu tiên nằm trong quy trình truy vết, thông lệ của TOUR. Hiện tại chưa rõ Jon Rahm đã được tiên vaccine hay chưa? Nếu có thì sẽ không cần phải truy vết những trường hợp F1 xung quanh anh nếu không có triệu trứng như sốt ho. Hai golfer chơi cùng với Rahm là Patrick Cantlay và Scottie Scheffler, đều đã từng bị mắc Covid và hiện tiêm Vaccine đầy đủ. Cantlay sẽ góp mặt ở vòng cuối cùng Collin Morikawa.

Việc Jon Rahm rút lui gián tiếp nhường lại ngôi đầu cho Collin Morikawa và Patrick Cantlay. Trong đó Morikawa đánh 66 gậy (-6) khi ghi được 8 birdie, mắc 2 bogey. Nhà vô địch Memorial 2019 Cantlay về 68 gậy với 5 birdie,1 bogey. Vị trí T3(-9) gồm tay golf người Nam Phim Brendan Grace (67), Scottie Scheffler (69). 

Vòng đấu số 2 buối sáng thứ Bảy,  Jon Rahm có cho mình điểm Hole in one hố 16 trước khi đánh 64 gậy buổi chiều vòng 3.

Rory McIlroy với ngày đấu âm 1 leo lên T22(-1). Jordan Spieth đứng T18(-2), đó cũng là vị trí của Ricke Fowler - người đánh 75 gậy vòng 3. Bryson DeChambeau mặc dù đánh 73 (+1) nhưng anh lại leo được 6 bậc lên T29(Evenpar).

Việc Jon Rahm phải rời khỏi giải thực sự gây shock với chính anh và mọi người. Rahm đang cân bằng thành tích âm sau 54 hố mà Tiger Woods làm được năm 2000. Nếu đăng quang ở giải đấu, Rahm sẽ tiến gần đến việc tái chiếm lại ngôi vị số 1 thế giới và nhận số tiền thưởng 1,6 triệu đô la. Cách biệt anh đang tạo lập so với nhóm bám đuổi đã lên con số -6. 

Jon Rahm hiện tại đang sống ở Arizona, Hoa Kỳ. Anh và vợ vừa chào đón con trai đầu lòng vào tháng 4 năm nay.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi