Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Tin tức

Rory McIlroy vô địch Wells Fargo Championship 2021

Rory McIlroy vô địch Wells Fargo Championship 2021

Wells Fargo Championship là giải đấu PGA TOUR đầu tiên mà Rory McIlroy vô địch. Đó là vào năm 2010 khi anh vượt qua Phil Mickelson để lên ngôi giải với thành tích -13, chính thức nói lời chào với thế giới golf và lịch sử sau đó đã nói lên tất cả. 

Một lần nữa cái duyên ở Quail Hollow không chỉ mang về danh hiệu PGA TOUR thứ 19, chức vô địch Wells Fargo lần thứ 3 trong sự nghiệp mà còn kết thúc chuỗi 553 ngày không nâng cúp và hơn 2 tháng không qua nhát cắt của Rory McIlroy. Trước khi bước vào giải đấu này, Rory McIlroy chào đón tuổi mới với việc rơi về vị trí xếp hạng thế giới thấp nhất sau hơn 11 năm. Anh đứng thứ 15 trên OWGR. Không thể qua cắt ở các giải đấu đinh như The Masters, The Players, tạo nên sự thất vọng lớn cho những người yêu mến và thần tượng anh.

Không thể chiếm lĩnh ngôi đầu sau vòng 3 Wells Fargo do mắc điểm double bogey. Tuy nhiên việc xếp ngay sau Keith Mitchell trước khi bước vào thi đấu ngày Chủ Nhật giúp cho Rory tập trung và có 4 điểm birdie sau 17 hố. Có tổng điểm âm 11 và anh dẫn trước 2 gậy âm so với Abraham Ancer, golfer người Ý đã hoàn thành ngày đấu với kết quả 66 gậy. Tưởng chừng Rory McIlroy sẽ gặp thảm hoạ ở hố 18 khi anh phát bóng vào khu vực cỏ rough để sau đó nhận 1 gậy phạt vì không đánh được. Bóng cách cờ còn 198 yards và Rory McIlroy đưa bóng lên greeen với gậy thứ 3 nhưng còn cách lỗ 41 feet. Lúc này siêu sao người Bắc Ai Len cần đảm bảo 2 lần Putt để không phải bước vào loạt Playoff. Pha gạt bóng sau đó ôm sát cờ và không quá khó để McIlroy khép lại hố 18 với kết quả bogey. Mắc điểm bogey hú vía và là điểm bogey duy nhất trong ngày nhưng cũng không ảnh hưởng tới việc nâng cao chiếc cúp Wells Fargo Championship của Rory. Anh đang là thành viên của sân Quail Hollow và danh hiệu thứ 3 ở Wells Fargo giúp anh là golfer duy nhất đến thời điểm này có nhiều lần đăng quang giải nhất. Chưa có tay golf nào trong lịch sử có 2 lần vô địch Wells Fargo.

Chức vô địch Wells Fargo 2021 là danh hiệu đầu tiên mà Rory McIlroy có được kể từ khi chính thức làm cha. Chiến thắng này thực sự là nguồn động viên lớn cho siêu sao người Bắc Ai Len khi trong tháng 5 này sẽ diễn ra PGA Championship, giải đấu mà anh từng 2 lần đăng quang. Số tiền thưởng 1,42 triệu đô là khoản thưởng Rory nhận được từ danh hiệu ở Quail Hollow. 

Vị trí T3(-8) có Viktor Hovland và Keith Mitchell. Trong đó golfer dẫn đầu sau 54 hố là Mitchell đánh 72 gậy (+1) trong ngày đứng cùng nhóm với Rory. Golfer trẻ người Na Nuy Viktor Hovland cho thấy phong độ quá cao kể từ khi lên Tour với màn bật nhảy 67 gậy(-4). Gary Woodland đứng thứ 6 với -7. Matt Wallace cùng Patrick Reed, Luke List xếp T6(-6). Golfer từng nghĩ mình không thể qua cắt khi đã trở về nhà sau hai ngày đầu tệ hại là Bryson DeChambeau tiếp tục leo 14 bậc lên T9(-4) cùng Aaron Wise.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi