Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Tin tức

Tiger Woods lẫn Rory McIlroy thua sốc tại vòng 1 WGC Accenture

Tiger Woods lẫn Rory McIlroy thua sốc tại vòng 1 WGC Accenture

Người phải chia tay giải đấu sau 6 tuần trở lại kể từ Abu Dabhi Championship đó là tay gôn số 1 thế giới Rory Mcilroy, anh thua trước golfer sinh năm 1987 người Ireland là Shane Lowry với tỷ số 1up. Rory Miclroy đã có sự khởi đầu tốt khi anh có 2 điểm birdies lỗ 2,4 còn Lowry mãi mới có được điểm birdies ở lỗ 6,7. Cả hai đều cùng ghi được 5 birdies sau vòng đấu nhưng điểm nhấn lại là lỗ thứ 15 khi Lowry được thừa nhận ghi được 1 điểm còn Mcilroy thì không. Thật đáng thất vọng cho những ai là fan hâm mộ của Mcilroy

Và một nỗi thất vọng lớn tại giải, golfer sở hữu 14 danh hiệu Majors, đương kim vô địch tại Torrey Pines là siêu hổ Tiger Woods cũng phải nói lời chia tay. Anh thua shock trước tay gôn Charles Howell III người chưa có 1 danh hiệu lớn nào trong 5 năm trở lại đây, nhưng đang có phong độ thi đấu ổn định từ đầu mùa giải 2013 khi anh 3 lần về top 10 trong 5 giải từ đầu.A đứng vị trí T3 tại Sony Open in Hawaii, ngay sau đó là T2 giải Humana Challenge, T9 ở Farmers Insurance Open. Charles Howell III ghi được 4 điểm birdies, không mắc bogey nào, còn Tiger Woods chỉ ghi có vẻn vẹn 2 birdies và tạm biệt giải với tỷ số 2&1(trong đó 2: điểm up, 1: số lỗ còn lại không cần phải thi đấu ở đây là lỗ 18). Dự đoán của biên tập viên PGA Tour Today là Amanda Balionis và Brian Wacker đã sai khi cả 2 đều có chung một kết quả rằng Tiger Woods sẽ vô địch giải đấu năm nay để lần thứ 4 đăng quang.

Đương kim vô địch The Open 2012 là Ernie Els, hạt giống số 5 cũng thua trước Fredrik Jacobson hạt giống số 12 với tỷ số 1 up. Cả 2 tay gôn đều bằng điểm nhau âm 4 gậy tới lỗ thứ 17, và ở lỗ thứ 18 người xuất sắc hơn đó là Jacobson anh đã ghi điểm birdies còn Els chỉ ghi được PAR. Theo gót anh là cựu vô địch the Masters Charl Schwartzel cũng ra về với thất bại trước Russell Henley nhà vô địch giải Sony Open Hawaii, giải mở màn cho mùa PGA Tour 2013, tỷ số là 1up (18 lỗ). Thật đáng tiếc cho 2 golfer người Nam Phi. Nhưng một tay gôn đồng hương khác của Ernie Els và Charl Schwartze là Louis Oosthuizen đã thi đấu tốt khi anh này chiến thắng với 2 gậy cách biệt trước Richie Ramsay, tỷ số 2&1.

Những cặp đấu còn lại cũng không có nhiều bất ngờ xảy ra khi Luke Donald, cựu số 1 thế giới, đã vượt qua Marcel Siem tỷ số 1 up khi Donald kịp ghi điểm birdies thứ 5 của mình ở lỗ cuối cùng. Bubba Watson thắng trước tay gôn đang phong độ rất cao Chris Wood, người vừa nhận danh hiệu golfer của tháng 1 do European Tour bình chọn với tỷ số 2&1, đương kim vô địch giải đấu Hunter Mahan thắng cách biệt 5&4 trước Matteo Manassero, Sergio Garcia phải rất vất vả vượt qua Thongchai Jaidee  sau 20 lỗ với tỷ số 1 up.

Ian Poulter thắng Stephen Gallacher, người vừa có danh hiệu European Tour thứ 2 sau 9 năm ở Dubai Desert Classic tỷ số 2&1. Richard Sterne nhà vô địch giải Joburg Open cách đây 2 tuần đã ghi tên mình vào vòng trong để gặp Hunter Mahah, khi anh vượt qua Jason Dufner với tỷ số 1up.

Giải đấu WGC Accenture Match Play sẽ vẫn rất hấp dẫn với 3 vòng đấu cuối nhưng việc 2 tay gôn được kỳ vọng và thu hút lượng người xem tivi nhất là Tiger Woods và Rory Mcilroy đã phần nào làm cho cuộc ganh đua ở Dove Mountain trên sa mạc Arizona kém hấp dẫn.

 Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi