Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức

Vòng 2 The Players 2021: Lee Westwood vươn lên ngôi đầu

Vòng 2 The Players 2021: Lee Westwood vươn lên ngôi đầu

Lee Westwood dẫn đầu sau 2 ngày thi đấu The Players
Kevin C. Cox/GettyImages

Lee Westwood thực sự gây chú ý khi anh có màn thi đấu quá tốt tại Arnold Palmer Invtl. Anh chỉ để thua Bryson DeChambeau đúng 1 gậy cách biệt và về Á quân giải. Nhưng sự khiêm nhường, cần mẫn của người đàn ông đã có quá nhiều thời gian trên Tour vẫn được bộc lộ rõ ở The Players - giải đấu được coi là Major thứ 5 của làng golf thế giới. Lee Westwood với vòng đấu 66 gậy, vươn lên dẫn đầu giải với tổng điểm -9. 

Xuất phát đường số 10, golfer người Anh có hai điểm birdie liên tiếp mở màn và sau đó là một mạch các điểm Par để hoàn thành 9 đường với thành tích 34(-2). Nhưng màn bứt tốc thực sự diễn ra ở nửa vòng sau khi Westwood có 3 birdie liên tiếp các hố 2-3-4, trong đó pha gạt bóng từ khoảng cách 30 feet thành công hố số 3 Par3 thực sự đẳng cấp. Anh chốt lại ngày thi đấu không mặc bogey nào khi có thêm birdie thứ 6 trong ngày ở hố 9. Một vòng đấu 66 gậy (-6) để leo lên trên đỉnh BXH.

Bám ngay sau Lee Westwood là Matthew Fitzpatrick - golfer đồng hương, cũng chính là người cạnh tranh chức vô địch Race to Dubai cùng anh. Nhà vô địch DP World Tour ghi được 6 birdie, mắc 2 bogey để có vòng đấu tiếp theo về 68 gậy. Anh xếp ngay sau với tổng điểm -8, kém đúng 1 gậy âm so với Lee Westwood.

Vòng đấu số 2 này còn chứng kiến màn bứt tốc của Chris Kirk khi leo 39 bậc lên vị trí T3(-7). Golfer người Mỹ đạt tổng gậy 65 (-7) sau một vòng đấu có 1 eagle hố 1 với điểm Hole out, 7 birdie và mắc 2 bogey. Kirk sinh năm 1985, sự nghiệp có 4 danh hiệu PGA TOUR, nhưng lần gần nhất anh được nâng cúp là vào năm 2015. Đứng cùng vị trí T3 với anh có golfer dẫn đầu giải vòng 1 là Sergio Garcia. Golfer người Tây Ban Nha mở màn giải với thành tích 65 gậy. Tuy nhiên thành tích của anh chững lại ở vòng đấu số 2 khi chỉ về Everpar, 72 gậy. Một ngày đấu mà Garcia mắc tới 5 bogey, ghi được 3 birdie và có một eagle hố 11 par5.

Bryson DeChambeau nhích thêm được 1 bậc lên vị trí T5(-6) khi có ngày đấu tiếp theo về 69 gậy. Anh chia sẻ ngôi hạng cùng với 5 golfer khác trong đó có Brian Harman, SụngJaeim, Charley Hoffman. Jon Rahm xếp T14(-4), Jason Day T18(-3). Vị trí T22(-2) có tới 27 golfer. 

Golfer số 1 thế giới có được vòng đấu âm 70 gậy (-2) và xếp T37(-10 cùng Adam Scott, Phil Mickelson. 

Danh sách các golfer đáng chú ý không qua cắt:

Cái tên gây thất vọng nhất đó là Rory McIlroy. Anh chính thức trở thành cựu vô địch giải khi có tổng +10 sau hai ngày thi đấu, cách lát cắt của giải đúng 10 gậy. Nhà vô địch The Players 2018 là Webb Simpson cũng nối gót Rory. Golfer trẻ đang thi đấu rất hay hiện nay là Viktor Hovland có vòng 2 đánh 74 gậy, đạt tổng +2 sau hai ngày và không thể góp mặt 2 ngày cuối. Golfer đang dẫn đầu trên Race To Dubai là Tyrrell Hatton cũng chung số phận mặc dù đã rất nỗ lực để về 69 gậy. Tuy nhiên kết quả +1 cũng không thể giúp anh bước sâu thêm ở The Players. Toni Finau cũng đánh 69 gậy vòng 2 này tuy nhiên kết quả 78 gậy vòng 1 gần như chấm dứt cơ hội thi đấu thêm tại giải cho golfer người Mỹ cũng đang có phong độ khá cao lúc này.

The Players Championship là giải đấu có tổng thưởng lớn nhất PGA TOUR với số tiền lên tới 15 triệu đô la. Năm 2020 giải đấu phải bị huỷ do dịch bệnh Covid 19. Năm 2021, giải đấu đã trở lại và một lượng khán giả đã được vào sân và giúp cho bầu không khí trên TPC Sawgrass trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều.

GolfEdit.com

 

 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi