Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Tin tức

Bryson DeChambeau vô địch Arnold Palmer Invitational

Bryson DeChambeau vô địch Arnold Palmer Invitational

BRYSON DECHAMBEAU vô địch giải Arnold Palmer Invitational 2021
Sam Greenwood/GETTYIMAGES

Nếu như ở các vòng đấu trước đó, thành tích underpar không quá khó cho các tay golf hàng đầu thế giới, thì ở ngày chung kết Arnold Palmer Invitational điều đó trở nên khó khăn biết nhường nào. Chỉ có 3 golfer đạt được thành tích vòng âm gậy, trong đó có Bryson DeChambeau. Người thi đấu hay nhất có lẽ là tay golf cần giữ được sự ổn định mà không cần bứt phá và Bryson DeChambeau đã làm được điều đó. Anh vẫn sẵn sàng thực hiện cú công cờ hố 6 Par5 từ khu vực teeshot, ít nhất đảm bảo cho mình một điểm birdie. Nếu nói một cách phong thuỷ, thì đây chính là điểm số tạo nên sự khác biệt trong vòng 4, mang đến chức vô địch PGA TOUR thứ 8 trong sự nghiệp của Bryson DeChambeau khi cách biệt mà anh tạo được so với Lee Westwood chỉ đúng 1 gậy âm tối thiểu. 

Mắc Bogey từ khá sớm ở hố 1, sau khi không thể 2 on thành công, và rồi cần tới 2 putt. Tuy nhiên những tính toán cẩn thận, lựa chọn thi đấu an toàn giúp DeChambeau tìm được thế trận. Tận dụng khá tốt khả năng long game của mình, nhà vô địch US Open đã mang về 2 điểm birdie ở 2 hố Par5 là đường 4,6. Trong đó hố số 6 là một pha phát bóng dũng mãnh với tầm bay thấp, tận dụng gió xuôi đi 377 yards, bóng rơi vào bunker cách green hơn 70 yards. Không thể có cú pitch như ý ở cú đánh thứ 2 tuy nhiên pha chip tiếp theo sát cờ giúp DeChambeau có birdie thứ 2 và cũng là birdie cuối cùng trong ngày. Phần còn lại là một chuỗi 12 điểm Par, giúp golfer sinh năm 1993 mang về danh hiệu danh giá Arnold Palmer Invitational khi kết thúc vòng 4 với 71 gậy, tổng điểm -11 chung cuộc.

Đây là danh hiệu PGA TOUR thứ 8 trong sự nghiệp của Bryson DeChambeau. Danh hiệu gần nhất anh có được là chính tại US Open 2020. Như vậy anh là golfer đầu tiên trong mùa giải 2020-2021 có được 2 danh hiệu.  DeChambeau sẽ nhận khoản tiền thưởng 1,67 triệu đô la và leo lên vị trí số 1 trên BXH FedExCup. 

Tay golf thi đấu cạnh tranh chức vô địch với DeChambeau là Lee Westwood trải qua ngày đấu 73 gậy. Tay golf 47 tuổi mắc 3 bogey và ghi được 2 birdie. Khá đáng tiếc cho golfer người Anh khi anh mắc điểm bogey ở 2 hố Par3, trong đó có hố 14, điều này gián tiếp khiến cho Westwood không thể giữ thành tích -11 để buộc DeChambeau thi đấu Playoff. Vị trí thứ 3(-8) thuộc về golfer người Canada Corey Conners. Anh đánh 74 gậy (+2) vòng 4. Kết quả Á quân API cũng giúp cho Lee Westwood leo cao trên BXH thế giới và bảng điểm lựa chọn của thành viên Ryder Cup.

Vị trí T4(-6) có Jordan Spieht, Andrew Puttnam và Richy Werenski. Trong đó Puttnam là golfer thứ 2 có thành 71 gậy (-1), Werenski đánh 73 gậy (+1), Jordan Spieth đánh tệ với thành tích 75 gậy (+3). Golfer có thành tích 71 gậy thứ 3 là Matt Wallace người Anh. Điểm số này giúp anh xếp T18(-2), le0 24 bậc sau ngày đấu chung kết.

Rory McIlroy, người xuất phát vòng 4 với cách biệt 4 gậy so với golfer dẫn đầu. Tuy nhiên pha teeshot tới 2 làn xuống nước hố 6 Par5 khiến Rory McIlroy mắc double bogey. Anh đánh 76 gậy.

Ngay sau giải đấu này, các golfer sẽ quy tự về TPC Sawgrass để góp mặt tại giải đấu The Players, giải golf đã phải huỷ bỏ vòng 3 năm 2020 do dịch Covid tàn phá vào nước Mỹ. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi