Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Tin tức

Kịch bản cho sự trở lại của Tiger Woods sẽ như thế nào?

Kịch bản cho sự trở lại của Tiger Woods sẽ như thế nào?

Không có điểm sáng sủa nào cho vụ tai nạn xe hơi mà Tiger Woods trải qua vào thứ Ba ngày 23/2 vừa rồi. Điều may mắn nhất mà chúng ta thấy đó là Tiger Woods vẫn con sống. Phần trước của chiếc SUV mà Tiger đang lái đã bị nghiền nát, và tay golf từng 15 lần vô địch Major gặp nhiều chấn thương nặng ở chân phải. 

Theo hồ sơ bệnh lý về chấn thương của Tiger : “Các vết gãy hở do chấn thương ảnh hưởng đến cả phần trên và phần dưới của xương chày và xương mác đã được ổn định bằng thanh nẹp. Các chấn thương bổ sung ở xương bàn chân và mắt cá chân đã được giữ chắc với vít và ghim. Chấn thương cơ và mô mềm của chân đã phẫu thuật để giảm áp lực do sưng, phù nề. "

Tiger Woods hiện tại đã tỉnh táo và nói chuyện được với mọi người. Tuy nhiên anh không thể nhớ tai nạn đã xảy ra như thế nào. Siêu hổ nhận sự chăm sóc đặc biệt và hồi phục chức năng tại Trung tâm Y tế Harbour-UCLA, Los Angeles. Không biết liệu Tiger có cần phải phẫu thuật nhiều hơn hay không, sẽ ở lại bệnh viện bao lâu, thời gian phục hồi thể chất để có thể đi lại được cũng chưa thực sự rõ ràng.

Việc trở lại chơi gôn không phải là mối quan tâm ngay lập tức đối với Tiger hay gia đình anh ấy, và có lẽ người hiểu nhất chính là Rory McIlroy. McIlroy bị thương mắt cá chân trái khi chơi bóng đá vào ngày 4 tháng 7 năm 2015, điều này khiến anh phải bỏ lỡ WGC-Bridgestone Invitational và British Open mùa đó trước khi anh trở lại thi đấu vào giữa tháng 8 tại PGA Championship. Nhiều người chơi gôn nghĩ rằng chấn thương mắt cá chân trái của bạn (mắt cá chân trước đối với người chơi thuận tay phải) còn tồi tệ hơn chấn thương mắt cá chân sau của bạn, nhưng có thể không phải vậy.

Khi nói chuyện với các huấn luyện viên chơi gôn, rõ ràng rằng nếu Woods có thể có đủ sức khỏe và với mong muốn chơi gôn một lần nữa, thì việc xây dựng lại Swing để phục vụ cho thi đấu của Tiger sẽ là một điều vô cùng khó khăn.

Steve Scott, chuyên gia về Fitness thể thao golf cho biết: “Bàn chân, mắt cá chân và chân của bạn giống như nền móng của một ngôi nhà. Nếu có một vết nứt trong nền ngôi nhà của bạn thì cả ngôi nhà sẽ bị ảnh hưởng ."

Giống như những người chơi gôn khác, Tiger Woods không chỉ xoay vai và xoay hông khi thực hiện backswing mà anh còn di chuyển sang bên và chuyển trọng lượng của mình qua chân phải.

“Bạn phải có khả năng di chuyển, xoay và lấy được phản lực từ mặt đất. Điều kiện lý tưởng là mặt nền phẳng, tuy nhiên người chơi golf phải chịu thách thức ở mọi địa hình, uphills, downhills, sidehills hay đánh bóng từ khu vực bunker.” - Steve Scott bổ sung. Tất cả những tình huống đó sẽ gây áp lực lên bàn chân, mắt cá chân và chân của người chơi golf nhiều hơn là đánh bóng từ một vị trí bằng phẳng.

Paul Trittler là giám đốc hướng dẫn tại Trung tâm Học tập Grayhawk ở Scottsdale, Ariz nói rằng những thách thức đối với những người chơi gôn bị giảm tính linh hoạt ở mắt cá chân sau và chân của họ đó là khó có thể thực hiện hết động tác backswing như trước đó, tuy nhiên đó chưa hẳn là đã hết vấn đề. 

“Không biết tất cả các đinh vít và chốt ở bàn chân và mắt cá chân của Tiger ở đâu, tôi đoán rằng cú swing về phía trước, cú downswing, sẽ khó khăn hơn cú backwing,” Trittler nói. “Trong bài tập Backwing, bạn có thể vẫn giữa chân phải và không phải chuyển động quá nhiều ngày việc lực cơ thể đè lên. Nhưng ở bài downswing, mắt cá chân sau của bạn bắt đầu lăn, trượt khi bạn đẩy ra và di chuyển sang phía trước. Điều đó có thể khó khăn hơn nhiều ”.

Đối với Tiger Woods lúc này, chúng ta chờ một phép màu đến với anh. Thực tế các chuyên gia, thầy dạy của anh cũng tính đến những phương án tập mới cho Tiger Woods nếu kịch bản tốt nhất anh ấy có thể chơi golf trở lại. Nhưng dù Tiger có thể không thi đấu nhiều nữa nhưng anh vẫn ở lại với chúng ta, tập trung vào công tác phát triển golf trên thế giới, xây dựng sân golf, điều hành và thậm chí làm bình luận viên golf. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi