Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Tin tức

Dustin Johnson lần thứ 2 vô địch Saudi International

Dustin Johnson lần thứ 2 vô địch Saudi International

Tổng điểm -15 sau 4 ngày thi đấu giúp cho golfer số 1 thế giới xây chắc ngôi vị của mình với danh hiệu Saudi International. Một chiến thắng không quá bất ngờ với golfer người Mỹ khi anh anh có thành tích rất tốt ở giải đấu này với danh hiệu cho năm đầu tiên tổ chức (2019) và 1 lần về Á quân (2020). 

Nếu chiến thắng của anh năm 2019 là khá cách biệt và đạt kỷ lục giải cho lần ra mắt với thành tích 19 gậy âm, thì lần này có phần khác biệt hơn khi những golfer có cơ hội cạnh tranh với DJ đều ''ngã ngựa'' ở thời điểm quyết định.

Toni Finau - golfer đồng hương có lần đầu góp mặt ở Saudi Intl chạm mốc -14 sau 3 birdie liên tiếp hố 11-12-13, áp sát ngôi đầu của DJ. Nhưng pha chip thiếu ở cú đánh thứ 2 hố 16 Par3 khiến anh trả giá bằng điểm bogey. Bước sang hố 17, cũng ở cú đánh lên cờ bóng chạm green lăn xuống bunker để rồi sau đó mất tới 2 lần gạt và mắc bogey tiếp. Finau gỡ gạc lại thành tích 13 gậy âm với điểm birdie hố 18 sau pha bunker suýt chút nữa mang về điểm Eagle. Anh leo lên xếp đồng hạng 2 cùng Justin Rose, golfer người Anh hôm nay đánh 65 gậy. 

Victor Perez, golfer thi đấu cùng DJ ở vòng 4 tỏ ra khá bình tĩnh và chắc chắn khi bogey free sau 15 hố. Anh có 3 birdie để duy trì bám đuổi 1 gậy âm với golfer dẫn đầu. Tuy nhiên pha phát bóng ở hố 16 Par3 sát biển, với hướng gió ngược đẩy từ trái sang khiến anh đưa bóng lệch green rơi vào vùng cỏ rough. Pha chip tiếp theo quá mạnh đưa bóng vượt cờ rơi vào vùng cỏ rậm một lần nữa. Cú đánh thứ 3 on green nhưng cần tới 2 lần gạt mới đưa bóng xuống hố. Golfer Pháp về Double Bogey đáng tiếc ở hố 16. Chỉ có tổng điểm -12, Victor Perez đứng đồng hạng 4 cùng Calumm Hill, golfer người Scotland chốt hố 18 với Eagle để đạt 67 gậy. 

Rasmus Hojgaard là tay golf có thành tích tốt nhất vòng 4 này với 62 gậy để leo 38 bậc lên vị trí T6(-11). Golfer người Đan Mạch có 7 birdie, 1 eagle và mắc 1 bogey. Anh chỉ kém kỷ lục của David Horsey và Dustin Johnson đúng 1 gậy. Hojgaard khá thành công trong năm 2020 khi mang về 2 danh hiệu European Tour khi tuổi đời mới 19. Anh là golfer đầu tiên sinh thuộc thế hệ 2K vô địch European Tour. Vị trí T6 này còn có nhà vô địch Abu Dhabi HSBC 2020 là Tyrrell Hatton (69), nhà vô địch Mayakoba Classic là Viktor Hovland (68)- tài năng mới nổi của Na Uy. 

The Saudi International là 3 giải đấu đầu tiên trong loạt giải “Gulf Swing” mở màn năm 2021 của European Tour. Trước đó là 2 giải đấu Abu Dhabi HSBC Championship, Omega Dubai Desert Classic.

Với chiến thắng này của Dustin Johnson:

- Đây là danh hiệu European Tour thứ 2 trong sự nghiệp của anh nếu không tính WGC và Major. Nếu tính cả những danh hiệu lớn thuộc cả 2 hệ thống ET và PT thì con số là 9, trong đó là 2 Major và 5 WGC.

- Đây là danh hiệu Saudi International thứ 2 và mang về khoản tiền thưởng 583 ngàn đô la. Anh củng cố ngôi vị số 1 thế giới. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi