Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin tức

Paul Casey vô địch Omega Dubai Desert Classic 2021

Paul Casey vô địch Omega Dubai Desert Classic 2021

Paul Casey bước vào ngày chung kết giả với cách biệt 1 gậy âm so với người đứng thứ 2 là Robert McIntyre. Golfer sinh năm 1996 người Scotland sớm cân bằng thành tích 15 gậy âm cùng Casey khi có birdie hố 2 sau pha gạt bóng tốt ở khoảng cách hơn 1 cờ hố đấu số 2. Tưởng chừng McIntyre sẽ gây thi đấu thăng hoa và tạo được bất ngờ thì những lỗi gạt bóng khá ẩu khiến anh mắc 4 bogey liên tiếp từ đường 7-10. Trong đó hố 8 gạt trượt Par ở khoảng cách chưa đến 1 vòng gimme, hố 10 là tình huống 3 gạt ở khoảng cách hơn 1 yards. Robert McIntyre gần như đã tự đánh mất phong độ và khả năng dành chức vô địch của mình. Paul Casey có birdie hố 3, và chip in birdie ở hố 4 par3. Nhưng anh cũng khép lại 9 đường đầu 35 gậy khi mắc 2 bogey hố 6,8. Có lợi thế ở 9 đường sau khi ở tuần này, Paul Casey dành tới 11 gậy âm. Điều đó phần nào được phát huy ở ngày chung kết khi golfer người Anh có 3 birdie và 1 bogey ở 15. Trong đó điểm birdie hố 18 giúp anh có chiến thắng 17 gậy âm, bỏ cách biệt tới 4 gậy âm so với golfer đứng sau là Brendon Stone. 

Paul Casey sẽ bay sang Ả Rập Xê Út ngay sau giải để tham dự Saudi International. Đây là giải đấu mà golfer người Anh từng tuyên bố không bao giờ tham dự do các lý do về nhân quyền và bình đẳng giới của quốc gia Trung đông này. Paul Casey viện cớ rằng mình đang hỗ trợ cho chương trình của Unicef thông qua việc để logo trên túi gậy. Nếu anh tham dự thì sẽ bị cho rằng đã nhận tiền xuất hiện tại sự kiện và gây mất hình ảnh. Tuy nhiên năm 2021, Paul Casey đã đổi ý vì anh cho biết chính phủ Saudi đã lắng nghe những chia sẻ của anh. Paul Casey cũng nhận nhiều chỉ trích khi đã tham gia quá sâu vào các vấn đề chính trị không liên quan đến giải đấu. Tuy nhiên chức vô địch Omega Dubai Desert Classic trước thềm giải Saudi International phần nào càng nâng giá trị cho golfer 43 tuổi này.

Điểm tổng -12, Robert McIntyre đứng vị trí thứ 3 của giải. Xếp đồng hạng 4(-10) gồm có Laurie Canter và Kalle Samooja. Đội trưởng tuyển Ryder Cup châu Âu là Padraig Harrington leo lên xếp đồng hạng 6(-9) chung cuộc cùng Sergio Garcia - cựu vô địch Omega Dubai 2017. 

Với chiến thắng này của Paul Casey:

- Đây là danh hiệu European Tour thứ 15 trong sự nghiệp.

- Anh trở thành golfer thứ 4 của châu Âu sau Rory McIlroy, Henrik Stenson và Ernie Els có tổng 4 danh hiệu ở UAE.

- Paul Casey là golfer thứ 18 trong lịch sử ET có từ 15 danh hiệu trở lên

- Anh là golfer nhiều tuổi thứ 3 vô địch Omega Dubai Desert Classic.

- Chức vô địch này giúp Casey vào top 20 thế giới.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi