Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Tin tức

Merrick đánh bại Beljan sau loạt playoff trên Riviera Golf Club

Merrick đánh bại Beljan sau loạt playoff trên Riviera Golf Club

 

 

Một câu chuyện cổ tích tại Los Angeles đã được Merrick viết lên khi anh chiến thắng trên sân Riviera Golf Club địa điểm mà chỉ cách nơi anh sinh ra và lớn lên là Long Beach chỉ mất 45 phút lái xe.

John Merrick đã cùng với Charlie Beljan kết thúc 4 vòng với âm 11 gậy và phải bước vào loạt playoff cân não. Cả hai golfer đều ghi được điểm Par4 lỗ 18 phải thi đấu lại trên lỗ 10 Par4, đến loạt đấu thứ 2 này Merrick đã xuất sắc ghi điểm PAR để lên ngôi tại Northern Trust sau khi Beljan mất tới 5 gậy để hoàn thành lỗ playoff này.

Phát biểu sau chiến thắng, John Merrick chia sẻ: " Để có chiến thắng đã là một niềm hạnh phúc mà chiến thắng đó lại chính trên sân nhà thì với tôi đó là điều quá tuyệt vời- Giấc mơ đã trở thành hiện thực. Tôi vẫn còn đang lâng lâng vì không thể nghĩ rằng đó là sự thật".

Đây là chiến thắng cho lần thứ 169 tham dự giải PGA Tour của Merrick và có một thống kê chỉ ra rằng Merrick chưa từng bỏ lỡ bất cứ một loạt Playoff nào khi anh có cơ hội.

Merrick bắt đầu vòng cuối 3 gậy sau Bill Haas, đương kim vô địch của giải đấu đang tạm dẫn đầu sau 3 vòng. Nhưng thật đáng tiếc trong ngày thi đấu thứ 4, Bill Haas ghi được 4 điểm birdies nhưng mắc tới 6 bogeys đó là điều không thể chấp nhận được vì anh chỉ cần giảm đi 2 bogeys thì cũng đã đăng quang tại giải đấu năm nay.

Merrick thi đấu cùng nhóm với Fredrik Jacobson,cả 2 đều bước vào lỗ 18 tại Rivieria ở 11 âm với Beljan và chúng ta đã nghĩ tới 1 trận playoff bộ 3. Nhưng Jacobson đã lỡ điểm Par cho cú đẩy putt 4 foot và cuộc đấu playoff để tìm người chiến thắng Northern Trust Open chỉ còn 2 golfer người Mỹ là Merrick và Beljan.

Cả Beljan và Merrick đã tiếp cận green tốt lần thứ 2 tại lỗ 18 vào ngày chủ Nhật khi Merrick có cú chip bóng hoàn hảo tiếp cận lỗ còn Beljan cũng có một đảo chiều từ khoảng cách 6 feet để ghi PAR lỗ cuối. Hai golfer phải bước vào loạt Playoff tiếp theo trên lỗ golf số 10 PAR4. Merrick đã chọn gậy sắt 3 lần thứ 2 để đưa bóng từ khoảng cách 90 yards và chip bóng ở khoảng cách 18 feet trong khi đó Beljan đã có pha Drive không tốt đưa bóng vào phần cỏ thô. Anh đã mất tới 5 gậy để hoàn thành PAR4 lỗ 10, tận dụng cơ hội này Merrick đã thực hiện cú Putt chỉ ở khoảng cách 20 inches ghi tên mình vào chiến thắng ở Northern Trust. Anh vỡ òa cảm xúc khi ôm chặt lấy Caddie của mình.

Nhóm phía sau gồm các golfer Charl Schwartzel (-10 gậy), Sang Moon Bae (-8 gậy) người dẫn đầu sau 2 vòng, Adam Scott (-6 gậy), nhà vô địch the Open 2012 Ernie Els và Sergio Garcia cùng (- 6 gậy),cựu số 1 thế giới Luke Donald không giữ được phong độ tốt như vòng 3 đã tụt hẳn xuống vị trí dưới với tổng 4 gậy âm.

Các bạn cùng xem pha ghi điểm birdies lỗ 18 của Beljan trước khi bước vào vòng playoff với Merrick

{youtube}Ba2mvYmhDLk{/youtube}

Nam Giang - Vietnamgolfnews

 

 

 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi