Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Tin tức

Chân dung Phó tổng thư ký VGA đến từ Nghệ An

Chân dung Phó tổng thư ký VGA đến từ Nghệ An

Trở thành phó TTK Hiệp hội Golf Việt Nam thực sự là bước ngoặt trong sự nghiệp của anh Bạch Cường Khang, tuy nhiên để đạt được kết quả và sự công nhận này anh cũng trải qua rất nhiều khó khăn cũng như sự nỗ lực đáng kinh ngạc. GolfEdit đã có buổi trò chuyện với anh Bạch Cường Khang, tân phó tổng thư ký VGA:

GolfEdit: Cảm xúc của anh như thế nào khi được bổ nhiệm làm phó TTK Hiệp hội Golf Việt Nam?

Phó TTK VGA, Bạch Cường Khang: Tôi vừa cảm thấy tự hào vì sự nỗ lực của mình được ghi nhận. Tuy nhiên trọng trách sẽ rất lớn khi tôi cần phải bứt phá hơn, mọi kế hoạch đề ra cần phải thực thi ngay lập tức, thậm chí sẽ phải được đo lường bằng con số. Sự nỗ lực thôi chưa chắc đã đủ nhưng tôi sẽ làm hết mình với nhiệm vụ được giao. 

GolfEdit: Chuyển sang công tác làm trọng tài và giờ là Phó TTK phụ trách đào tạo trọng tài, đây có phải là một cú rẽ ngang trong sự nghiệp?

Phó TTK VGA, Bạch Cường Khang: Ban đầu tôi chơi golf mục đích là để kết nối, mở rộng các mối quan hệ xã hội cũng như công việc, tuy nhiên dần dần đổi nghề lúc nào không hay. Nếu nói về thời gian tiếp cận môn golf thì với tôi là chưa dài. Tôi bắt đầu cầm gậy golf từ 2013, tham gia thi đấu golf chuyên nghiệp, đào tạo Golf cũng như điều hành Golf. Nhưng chuyển sang nghề trọng tài và nay phụ trách đào tạo trọng tài Quốc Gia có lẽ là một hướng đi phù hợp với tôi. Việc có cơ duyên với nghề trọng tài lúc đó tình cờ tôi có quen Vũ Nguyên, hiện là Phó TTK và chủ tịch HĐ Trọng tài, tôi đã xin được tham gia làm tình nguyện viên cho các giải đấu thuộc hệ thống giải VĐQG. Tiếp đó thì tôi xin gia nhập vào CLB Trọng Tài Việt Nam nơi a Vũ Quân làm Chủ tịch. Để nâng cấp bản thân tôi đã tham dự các khóa đạo tạo trọng tài và hiện tại cũng có cho mình chứng chỉ cao nhất R&A Level 3. Thật vinh dự khi tôi được VGA bổ nhiệm với vai trò phó CT Hội đồng Trọng tài Quốc Gia. Nhiều lúc tôi nghĩ như nghề chọn người vậy (Cười)

GolfEdit: Kỷ niệm đáng nhớ của anh khi đảm nhiệm công việc làm trọng tài?

Phó TTK VGA, Bạch Cường Khang: Đảm nhiệm công việc trọng tài ngoài vai trò trưởng ban hay trọng tài viên ở các giải VĐQG thì tôi có vinh dự được làm việc ở một số giải quốc tế. Đó có lẽ là những giải đấu khiến tôi không chỉ học hỏi được rất nhiều mà còn nhớ mãi. Trong số đó cần nhắc tới vai trò Trưởng ban trọng tài giải Putra Cup, tổ chức tại Đầm Vạc, Vĩnh Phúc. Một giải đấu đồng đội của các nước trong khu vực Đông Nam Á, mang tầm quốc tế trong khu vực. Năm 2019, tôi được làm trọng tài giải AAC (Giải nghiệp dư châu Á Thái Bình Dương), nơi hội tụ những golfer nghiệp dư hàng đầu châu Á. Ở giải này tôi được làm việc với những trọng tài hàng đầu Châu Á, đặc biệt là trưởng ban trọng tài là Grant Moir, giám đốc luật của tổ chức lớn nhất thế giới R&A.

BCK2

Anh Bạch Cường Khang (Trái) trong buổi phổ biến luật golf tại giải Putra Cup 2019

GolfEdit: Hiện tại anh cũng đang Phó TTK Hội golf Nghệ An phụ trách về kỹ thuật, thúc đẩy phong trào. Liệu đảm nhiệm vị trí lớn hơn ở VGA có khiến anh gặp khó khăn, thậm chí là hơi ''ôm đồm'' nhiều việc không?

Phó TTK VGA, Bạch Cường Khang: Thực tế thì mọi công việc hiện tại của tôi đều xoay xung quanh Golf. Thực tế việc đảm nhiệm vai trò Phó TTK Hội Golf Nghệ An đã giúp tôi có bước chạy đà, nếu không nói là sự chuẩn bị tốt ở cương vị lớn hơn ở Hiệp hội Golf Việt Nam. Tôi còn cảm thấy có sự bổ trợ, thúc đẩy lẫn nhau và giúp tôi tìm ra những phương án tốt để không chỉ đẩy mạnh golf địa phương mà còn ở tầm quốc gia. Với tôi làm Phó TTK của các hội golf đó là sự cống hiến cá nhân vì phong trào chung, cần sự chia sẻ thời gian cá nhân tâm huyết, sức khỏe, trí tuệ phải bỏ ra. 

GolfEDit.com: Định hướng sắp tới của anh với cương vị mới?

Phó TTK VGA, Bạch Cường Khang: Về công tác phát triển đào tạo trọng tài Quốc Gia thì chúng tôi đã có kế hoạch dài hơi cho cả nhiệm kỳ 4 năm. Cơ bản xuyên suốt qua các vấn đề: Phát triển lực lượng trọng tài địa phương tại các Hội golf, các sân golf; Tổ chức đào tạo các khóa học cấp 1, cấp 2 cho các Hội Golf, các sân golf, những người đam mê luật golf; cuối cùng là kết hợp với Tổng cục Thể dục thể thao xây dựng hệ thống trọng tài chuẩn Quốc Gia, Quốc Tế.

Năm 2021, tôi mong muốn tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo và phổ biến Luật Golf đến các sân golf và cộng đồng. Mở màn là khóa Luật Golf R&A Level 1 ngày 12/01/2020 tại sân Đầm Vạc.

GolfEdit.com: Xin trân trọng cảm ơn anh!

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi