Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức

Donald Trump trao Huân chương Tự do Tổng thống cho Gary Player, Annika Sorenstam

Donald Trump trao Huân chương Tự do Tổng thống cho Gary Player, Annika Sorenstam

Tổng thống Donald Trump chơi golf với Gary Player và Annika Sorenstam năm 2019 (Getty Images)

Theo Golf Channel, Buổi phát biểu và trao tặng huân chương của tổng thống diễn ra tại Phòng Đông của Nhà Trắng với 50-60 người tham dự. Sự kiện này không mở cửa cho báo chí. W.L. Pate Jr., chủ tịch của Quỹ Babe Zaharias, nhận huy chương để vinh danh Zaharias, người đã qua đời năm 1956. 

BabeZaharias1

Babe Zaharias (Getty Images)

Ba tên tuổi trên sẽ gia nhập cùng Arnold Palmer, Jack Nicklaus, Charlie Sifford và Tiger Woods là các golfer được nhận huân chương tự do của Tổng thống.

Huân chương Tự do của Tổng thống ghi nhận “đóng góp đặc biệt xứng đáng cho an ninh hoặc lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ, hòa bình thế giới, văn hóa hoặc những nỗ lực quan trọng của công hoặc tư”. Huân chương Tự do của Tổng thống và Huân chương Vàng của Quốc hội là những phần thưởng dân sự cao nhất của quốc gia Hoa Kỳ.

Như vậy trong nhiệm kỳ của Donald Trump, ông đã trao Huân chương tự do cho 4 người là Tiger Woods, Gary Player, Annika Sorenstam và Babe Zaharias.

Trước khi buổi trao tặng này được thực hiện, nước Mỹ đã trải qua một ngày chấn động khi đám đông người biểu tình ủng hộ Trump đã chiếm đóng nhà quốc hội, gây ra cảnh hỗn loạn chưa từng có trong lịch sử. Trump bị giới chính trị chỉ trích và kêu gọi luận tội ông. Tài khoản MXH của ông Trump đều bị khóa do bị quy vào việc kích động bạo lực. Tuy nhiên phát ngôn viên Nhà Trắng đã thay lời tổng thống lên án hành động quá khích của đám đông biểu tình. Ông cũng cam kết sẽ chuyển giao quyền lực trong trật tự và an toàn vào ngày 20/1 tới.

Thông tin thêm:

Sorenstam (1970), 50 tuổi, bà đã giành được 72 danh hiệu LPGA, chỉ xếp sau Kathy Whitworth (88) và Mickey Wright (82) là nhiều nhất trong lịch sử thi đấu. Bà đã giành được 10 chức vô địch Major, chỉ sau Patty Berg (15), Mickey Wright (13) và Louise Suggs (11) là nhiều nhất trong lịch sử chơi gôn nữ. Sorenstam đã 8 lần giành được Giải thưởng Vận động viên LPGA của năm và Cúp Vare cho điểm trung bình thấp 6 lần. Sorenstam là người phụ nữ duy nhất đánh 59 gậy/1 vòng trong lịch sử LPGA Tour.

Gary Player (1935), huyền thoại đã 85 tuổi của Nam Phi. Ông tham gia vào golf và thi đấu khắp thế giới, giành được 165 lần vô địch trên toàn cầu, với 24 danh hiệu PGA Tour, 9 trong số đó là chức vô địch Major. Ông là một trong năm vận động viên nam giành được Grand Slam trong sự nghiệp, cùng với Gene Sarazen, Ben Hogan, Jack Nicklaus và Tiger Woods.

Zaharias (1911-1956), được cho là nữ vận động viên vĩ đại nhất từ trước đến nay, chơi golf ở tuổi 24 và giành được 10 danh hiệu Major. Bà cũng là người phụ nữ duy nhất từng xuất hiện trong PGA Tour. Bà được vinh danh vào ngôi đền của những huyền thoại. Bên cạnh đó Zaharias cũng giành được huy chương vàng trong 80 mét vượt rào và ném lao tại Thế vận hội 1932.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi