Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Tin tức

Vòng 2 FLC Vietnam Masters 2020: Ngả mũ trước màn thi đấu của golfer 13 tuổi

Vòng 2 FLC Vietnam Masters 2020: Ngả mũ trước màn thi đấu của golfer 13 tuổi

Vòng 2 giải FLC Vietnam Masters 2020 đã diễn ra theo một kịch bản mà không phải ai cũng nghĩ tới, có lẽ trừ trọng tài. Nếu như vòng 1 của giải đấu là những màu đỏ tưng bừng trên BXH thì ở ngày thi đấu thứ 2 điều đó trở nên rất xa xỉ. Hàng loạt các hạt giống, nhóm golfer chuyên nghiệp trong top 10 lần lượt rơi rụng điểm số để có thành tích tốt nhất chỉ là Evenpar. Điều này có thể được giải thích một phần do cờ được cắm khá khó cũng như điều kiện thời tiết mây mủ, độ ẩm cao và tầm nhìn khó khăn. Nhưng chính trong một ngày khá ảm đạm về thành tích cá nhân thì Đoàn Uy - golfer trẻ nghiệp dư sinh năm 2007 đã làm rực sáng cả bầu trời FLC Vietnam Masters bằng vòng đấu 70 gậy (-2). Pha chốt hố 9 với điểm birdie khép lại 9 đường sau với thành tích -3 để đạt tổng gậy 70 giúp Đoàn Uy leo 7 bậc từ T10 lên T3(-1) cùng Jung Min Suk. Đoàn Uy ghi được 5 điểm birdie và mắc 3 bogey trong ngày. Những gì mà golfer 13 tuổi thể hiện ở vòng 2 thực sự nhận được sự tán thưởng của đông đảo các golfer chuyên nghiệp đàn anh và người yêu golf Việt. Vẫn còn quá sớm để nói những lời có cánh nhưng với hai ngày thi đấu đánh 73,70 gậy cho thấy một Đoàn Uy đang trưởng thành, thi đấu bản lĩnh và sở hữu kỹ thuật thi đấu cực kỳ tốt. 

Nếu như màn thi đấu của Đoàn Uy gây 'chấn động' thì không thể không nhắc tới Đỗ Hồng Giang, golfer Việt đang đứng đầu trên BXH FLC Vietnam với tổng điểm -3. Golfer đến từ Quảng Ninh là một ẩn số và gây bất ngờ nhất tại giải cho tới thời điểm này. Hồng Giang có vòng đấu mở màn bogeyfree với 2 birdie và 1 eagle, chia sẻ ngôi đầu cùng Võ Gia Thống. Tuy nhiên golfer trẻ đến từ tp Hồ Chí Minh rơi phong độ khá 'thảm' ở vòng 2 khi kết thúc với 80 gậy (+8). Võ Gia Thống rơi về T10(+4) cùng Kim Soo Bin, Lê Hữu Giang, Kang Seok, Nguyễn Hữu Quyết, Đinh Song Hải và Nguyễn Anh Minh. Đỗ Hồng Giang đánh 73 gậy vòng 2 với 3 birdie tuy nhiên dính 4 bogey trong ngày. Chúng ta cùng hi vọng đại diện chuyên nghiệp Việt này sẽ duy trì được sự tập trung ở vòng Moving Day để tiếp tục tạo lợi thế trước nhóm bám đuổi. Ngay sau anh là Park Ji Woon cũng có ngày đấu 73 gậy, tổng điểm -2. Với cách biệt mong manh, thì bất cứ lúc nào vị trí đỉnh bảng cũng sẽ bị thay đổi. 

HongGiang

Đỗ Hồng Giang duy trì ngôi đầu sau 2 vòng đấu giải FLC Vietnam Masters 2020 (Ảnh: GolfNews)

Doãn Văn Định là golfer chuyên nghiệp duy nhất có vòng đấu Evenpar 72 gậy. Á Quân FLC Vietnam Masters 2019 là Park Sang Ho vẫn giữ được sự chắc chắn khi về đích với 74 gậy, xếp đồng hạng 5(+1) cùng Doãn Văn Định. Đó cũng là tổng điểm của Kim Woo Jin. Golfer mang quốc tịch Anh là Michale Lane vươn lên vị trí thứ 8(+3) sau vòng 2 đánh 73 gậy.

Màn thi đấu đáng chú ý khác tuy nhiên là khá thất vọng thuộc về Trương Chí Quân. Nếu như vòng 1, Trương Chí Quân nằm trong nhóm các golfer có điểm âm thì ngày thi đấu thứ 2 kết quả không được như mong đợi. Ghi được duy nhất một birdie nhưng mắc 1 double và 7 bogey khác khiến cho cựu nghiệp dư số 1 Việt Nam bật ra khỏi top 10 khi rơi về T17(+6). Một vòng 2 đáng quên và rất lâu rồi mới thấy Trương Chí Quân có màn trình diễn như vậy. Nhưng với đẳng cấp của mình, Trương Chí Quân sẽ sớm khắc phục lại những sai sót và sẵn sàng cho màn lội ngược dòng ở 2 ngày thi đấu cuối. 

Sau hai ngày thi đấu đầu tiên, lát cắt của giải FLC Vietnam Masters 2020 là +19. Đây cũng chính là lát cắt của giải năm đầu tiên 2017 ở cùng một sân đấu FLC Golf Links Sầm Sơn. Giải FLC Vietnam Masters 2020 duy trì tổng thưởng 1 tỷ đồng và golfer vô địch sẽ mang về 180 triệu VND.

LeadV2

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi