Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Tin tức

Mùa giải LPGA 2013 khởi tranh

Mùa giải LPGA 2013 khởi tranh

Tại giải đấu nữ Australian Open năm nay có 157 golfer tham gia để giành tấm séc tiền thưởng trị giá 1,2 triệu đô và sẵn sàng tranh tài trên sân Royal Canberra Golf Club, câu lạc bộ đầu tiên tổ chức sự kiện này cùng nằm trong lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Canberra City. Năm 2013 đánh dấu năm thứ 2 một giải đấu chính thức của LPGA được tổ chức tại đây.

Golfer người Mỹ, Jessica Korda sẽ phải lên kế hoạch tuần này để bảo vệ danh hiệu và cải thiện khả năng thi đấu của mình tiếp tục duy trì phong độ tốt của cô đã có trong năm ngoái. Nửa mùa giải 2012, Korda chiến thắng giải Rolex ở  Royal Melbourne Golf Club khi cô đẩy thành công cú Putt 25-foot ghi điểm birdie lỗ thứ 2 trong loạt playoff với 6 golfer.

Một trong những nữ golfer rất mạnh sẽ chiến đấu tới cùng để có danh hiệu đầu tiên của năm đó là Yani Tseng, nữ golf thủ xếp số 1 theo Rolex Rankings. Chị đã thành công tại Down Under và là người chiến thắng 2 lần tại sự kiện này, vào các năm 2010,2011. Tseng đã vô địch 3 trong 5 giải đấu lớn trong lịch của LPGA Tour năm ngoái.

Có thêm 3 golfer trong top 10 sẽ phát bóng tại Royal Canberra tuần này gồm Stacy Lewis, golfer nữ số 3 thế giới nhận được danh hiệu Vận động viên của năm 2012 do Rolex bình chọn; Louise Suggs , số 7 thế giới cùng danh hiệu Nữ golfer mới của năm và So Yeon Ryu số 8 thế giới.

Lewis,nữ gôn thủ Mỹ có thứ hạng hàng đầu thế giới sẽ quyết tâm nâng cao thành tích của cô sau 4 chiến thắng tại mùa giải 2012 và thách thức golfer số 1 hiện nay là Tseng.

Có 15 tân binh mới tại LPGA Tour sẽ được thi đấu tại Canberra và khởi động cho cuộc đua tới danh hiệu Rookie of the Year do Rolex bình chọn.Trong nhóm các golfer mới của năm 2012 phải kể đến Esther Choe, LPGA Final Qualifying Tournament đồng huy chương với Moriya Jutanugarn và Austin Ernst, vô địch giải NCAA Division I National Champion 2011.

Một tên tuổi khác cũng cần để ý tới là Lydia Ko, golfer nghiệp dư tuổi teen, người sẽ thi đấu cho danh hiệu thứ 2 tại LPGA Tour trong sự nghiệp. Ko đã vô địch giải CN Canadian Women’s Open năm ngoái và trở thành golfer nghiệp dư đầu tiên trong vòng 43 năm chiến thắng một giải chính trong hệ thống LPGA Tour. Nữ golf thủ người New Zealand này sẽ quyết tâm chiến thắng cho lần thứ 3 thi đấu chuyên nghiệp của cô sau khi giành được tấm vé tham gia dự giải ISPS Handa NZ Women’s Open từ tuần trước diễn ra tại Christchurch, New Zealand.

(Nam Giang)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi