Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Tin tức

Nhà vô địch US Open chỉ có một lần đạt điểm âm ở Winged Foot

Nhà vô địch US Open chỉ có một lần đạt điểm âm ở Winged Foot

Những con số lịch sử

Đó là một thống kê đáng chú ý cho thấy độ khó của sân golf Tây Winged Foot, nơi sẽ diễn ra US Open 2020. Lần đầu tiên giải golf major Mỹ mở rộng được tổ chức ở sân golf thuộc thành phố New York này là vào năm 1929, khi đó huyền thoại Bobby Jones đã thắng playoff trước Al Espinosa sau khi cả hai có cùng 294 gậy (+6), nhận 1000 đô la tiền thưởng. 30 năm sau, năm 1959 Winged Foot có lần thứ 2 đăng cai giải US Open và nhà vô địch là Billy Casper với tổng +2. Năm 1974 US Open tiếp tục được tổ chức ở Winged Foot và lần này nhà vô địch Hale Irwin có điểm tổng +7, và bây giờ vẫn là số điểm tổng dương lớn nhất diễn ra ở Winged Foot. 

Năm 1984 là năm hiếm hoi và là duy nhất cho đến lúc này mà nhà vô địch US Open đạt điểm tổng âm trên sân đấu Winged Foot. Fuzzy Zoeller và Greg Norman hoàn thành 4 ngày thi đấu với 276 gậy (-4). Cá mập trắng Norman để thua Zoeller ở loạt đấu hố phụ sau đó. Lần gần nhất và cũng là lần thứ 5 US Open diễn ra ở Winged Foot là năm 2006, nơi Geoff Ogilvy người Australia lên ngôi với tổng thành tích +5 gậy.

Giải Major khác tổ chức ở Winged Foot là PGA Championship 1997. David Love III đã đăng quang với điểm số âm và vẫn là kỷ lục ở sân đấu này, với -11 điểm. 

wingedfoot1

Có lẽ những gì thuộc về lịch sử đã cho thấy chiến địa Winged Foot thực sự là thách thức lớn cho các tay golf trong mọi thời đại.

Những thách thức ở sân Winged Foot

Sân Winged Foot được thiết kế bởi A. W. Tillinghast vào năm 1923 với sân phía Tây chuẩn PAR72 chiều dài 7.264 yards (6,642 m); course rating là 75,7 và độ khó 141. Nhưng năm 2020, sân đấu có khoảng cách 7,477 yd (6,837 m) và tiêu chuẩn PAR70. So với năm 2006 khi US Open tổ chức ở đây đã dài hơn 213 yards.

Sân Winged Foot được các tay golf đánh giá là cực kỳ khó, điểm +1, +2 năm nay cũng có thể đã đạt chức vô địch. Tuy nhiên sân khó nhưng các Pro hàng đầu thế giới rât thích thú với những sân đấu như thế này. TP Harding ở giải BMW Championship đã là ví dụ rõ ràng nhất về kiểu sân tương tự như Winged Foot. Sân golf có fairway rất hẹp, cỏ Rough được nuôi dày, bunker bẫy khắp nơi và green siêu nhanh trên địa hình nhiều dốc. Bên cạnh đó là các hố Par3 quá dài khiến cho bóng lên green cũng khó khăn trong việc tìm điểm dừng đỗ. 

Winged Foot là sân đấu rất ''classic'' và những gì thuộc về đặc tính, truyền thống bao lâu nay vẫn không hề thay đổi. Nhất là khi US Open được tổ chức ở đây thì độ khó được nâng lên mức cao nhất. Hãy chờ xem các golfer thử xuất sắc nhất hành tinh liệu có chiến thắng được Winged Foot hay phần thắng vẫn sẽ thuộc về sân đấu này?

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi