Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Tin tức

Vòng 1 Tour Championship: Rory bứt phá, Rahm san bằng điểm với Johnson

Vòng 1 Tour Championship: Rory bứt phá, Rahm san bằng điểm với Johnson

Siêu sao người Bắc Ai Len bước vào bảo vệ ngôi vương với tinh thần quyết tâm cao sau khi chính thức được làm cha. Anh và vợ Erice công bố trên mạng xã hội vào ngày 31/8 khi chào đón thành viên mới, một bé gái và đặt tên là Peppy Kennedy McIlroy. Trong niềm vui vô bờ bến, Rory chia sẻ rằng 'Nếu chiến thắng ở East Lake thì đây là tuần tuyệt vời nhất đời tôi. Chắc chắn chức vô địch sẽ dành cho con gái yêu Poppy'.

TC20Rory2

Rory có khởi đầu rất tốt ở Tour Championship 2020 (Getty Images)

Rory McIlroy mở màn ngày thi đấu Tour Championship với điểm birdie ngay hố số 1 sau pha đánh dính cờ từ khoảng cách 139 yards, gạt birdie dễ dàng. Anh sớm mắc bogey đường 3 Par4 do gậy thứ 2 đánh xuống bunker cạnh green và cần tới 2 lần gạt mới hoàn thành hố. Nhưng Rory đã có thêm 2 birdie nữa ở hố 4,6 trước khi mắc bogey thứ 2 và là bogey cuối cùng trong ngày ở hố 8. Vẫn là những cú phát bóng không được tốt khi liên tục bóng tìm đến khu vực cỏ Rough. Anh một lần nữa phải cần tới 3 gậy on green và không thể giữ điểm Par ở hố 8. Tuy nhiên những gì tốt nhất đều được đương kim vô địch FedExCup thể hiện ở nửa vòng sau. 9 hố cuối không bogey, siêu sao người Bắc Ai Len ghi birdie hố 11,13 và 3 điểm birdie liên tiếp ở hố 16-17-18 để kết thúc ngày đấu 64 gậy (-6). Kết quả này giúp Rory McIlroy vươn lên vị trí thứ 4 với tổng 9 gậy âm. 

Sự chú ý tại vòng 1 Tour Championship còn được dồn về Dustin Johnson, Jon Rahm, Justin Thomas. Đây là 3 golfer nhận được lợi thế với quỹ điểm âm khá lớn trước thềm giải. Johnson (-10), Rahm (-8) và Thomas (-7). Tay golf tận dụng được tốt nhất cơ hội này thuộc về Rahm. Nhà vô địch BMW Championship tỏ rõ khát khao chinh phục danh hiệu FedexCup khi đánh 65 gậy (-5) để vươn lên đồng dẫn đầu tổng 13 gậy âm cùng Dustin Johnson - tay golf có ngày đấu 67 gậy (-3). Justin Thomas chỉ mắc bogey duy nhất đường 7, nhưng mang về 5 birdie để đứng vị trí thứ 3 với 11 gậy âm, kém nhóm đỉnh bảng cách biệt 2 gậy âm. 

Vị trí thứ 5 (-8) thuộc về Abraham Ancer. Golfer người Ý có vòng đấu bogey free 64 gậy, trong đó anh chốt ngày thi đấu với điểm Eagle hố 18 sau khi có cú đánh 2 on, gạt thành công ở cú putt đầu tiên từ khoảng cách 8 yards. Ancer nhảy 16 bậc lên bám sát ngay sau Rory McIlroy. 

Golfer xếp vị trí áp chót bảng trước khi giải đấu khởi tranh là Marc Leishman có màn thi đấu tốt. Golfer người Úc đánh 66 gậy (-4) để vươn lên xếp T10(-5).

Màn trình diễn không được như ý thuộc về hai cái tên là Collin Morikawa và Bryson DeChambeau. Trong đó Morikawa chỉ có vòng đấu 71 gậy (+1), rơi 9 bậc trên BXH về T14(-4). Trong khi đó nhà bác học điên DeChambeau đánh 72 gậy (+2) đứng T18(-2). Haris English và Hideki Matsuyama duy trì tổng quỹ 4 gậy âm có ban đầu khi hoàn thành vòng 1 đều với 70 gậy (evenpar). 

Kể từ khi FedExCup được tổ chức từ năm 2007, chưa có một tay golf người Tây Ban Nha nào đăng quang chức vô địch cả mùa giải. Chỉ có 4 golfer ngoài nước Mỹ làm được điều này là Rory McIlroy, Justin Rose, Henrik Stenson và Vịjay Singh. Đối với giải Tour Championship, kể từ khi bắt đầu giải năm 1997 cũng chưa từng có golfer người Tây Ban Nha nào lên ngôi. Jon Rahm đang đứng trước cơ hội lịch sử đó. Tuy nhiên trước mắt còn tới 3 vòng đấu nữa, sẽ có nhiều biến động khi nhóm bám đuổi đang thể hiện phong độ rất cao.

TourCup

Cúp Tour Championship và FedeExCup (Getty Images)

Tour Championship là giải đấu cuối cùng của loạt 3 giải Playoff, cũng là giải đấu chốt lại mùa giải PGA TOUR 2019-2020. Golfer nào vô địch giải Tour Championship sẽ đăng quang luôn cả FedExCup và mang về tổng thưởng lên tới 17 triệu đô la, trong đó là gần 2 triệu đô từ Tour Championship và 15 triệu thưởng cho cả mùa. Ở vòng loại cuối cùng này thiếu vắng khá nhiều tên tuổi trong đó phải kể đến Tiger Woods, Brooks Koepka, Rickie Fowler, Justin Rose, Jordan Spieth.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi