Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Tin tức

Dustin Johnson đứng trước cơ hội vô địch 2 giải FedEx Playoff liên tiếp

Dustin Johnson đứng trước cơ hội vô địch 2 giải FedEx Playoff liên tiếp

Golfer dẫn đầu vòng 1 là Hideki Matsuyama tại lập lại vị trí này sau khi có vòng đấu 69 gậy (-1) ngày thứ Bảy. Tuy nhiên anh phải chia sẻ ngôi đỉnh bảng cùng với Dustin Johnson, đương kim vô địch Northern Trust tuần trước. Tay golf sinh năm 1984 đang thể hiện phong độ thi đấu rất cao, đứng trước cơ hội đăng quang liên tiếp ở 2 giải Playoff.

Mặc dù thời tiết ở Olympia Fields đã dịu đi khi nhiệt độ giảm hơn 10 độ, nhưng độ khó của sân đấu này vẫn không dễ chịu đi chút nào và những điểm số của các tay golf hàng đầu nói lên điều đó. Vẫn chỉ có 2 tay golf dẫn đầu với tổng điểm âm 1 như những gì diễn ra sau vòng 2. Dustin Johnson lặp lại vòng đấu 69 gậy (-1) khi có 3 birdie, 2 bogey để vươn lên đồng dẫn đầu BMW Championship. Tay golf sinh năm 1984 tuần trước đã có chiến thắng không tưởng với tổng 30 gậy âm ở Northern Trust. Mọi thứ trở nên khó khăn hơn rất nhiều trong tuần này, tuy nhiên Johnson vẫn cho thấy tự tập trung và tiến bộ qua từng vòng để có vị trí tốt trước trận chung kết ngày Chủ Nhật. Golfer gần nhất vô địch liên tiếp 2 giải Playoff là Bryson DeChambeau năm 2018, liệu Dustin Johnson có thể lập lại thành tích này và củng cố ngôi vị số 1 thế giới.

Hideki Matsuyama mở màn vòng 3 với Eagle ngay hố 1 sau cú đánh 2 on, ghi điểm thành công ở ngay cú gạt đầu tiên từ khoảng cách 13 yards. Golfer người Nhật Bản vươn lên dẫn -3 tổng như vòng 1 khi có thêm birdie ở đường 4. Tuy nhiên 2 bogey rất đáng tiếc đều đến từ 2 hố Par3 là 6,8 khiến cho anh hoàn thành 9 đường đầu với 34 gậy/35 gậy chuẩn. Tổng điểm trở lại evenpar khi Hideki Matsuyama mắc thêm bogey nữa ở hố 10. Anh phát bóng 316 yards vào vùng cỏ rough, sau đó là pha đánh lên cờ khó khăn và cần tới gậy thứ 3 on green. Matsuyama không thể giữ par ở khoảng cách putt 4 yards. Nhưng đó là những gì tệ nhất trong ngày bởi ở 8 hố đấu còn lại golfer người Nhật thi đấu ổn định chắc chắn. Anh ghi 7 điểm Par và có 1 birdie để đồng dẫn đầu giải.

HidekiBMW3

Hideki Matsuyama lần thứ 2 tái lập vị trí đỉnh bảng BMW Championship (Getty Images)

Vị trí đồng hạng 3(+1) là 3 đại diện ngoài Mỹ là Joanquin Niemann, Mackenzie Hughes và Adam Scott. Golfer trẻ người Chi Lê Niemann đánh 68 gậy với 4 birdie và 2 bogey. Tay golf người Canada Mackenzie Hughes có âm 1 sau vòng đấu 69 gậy. Adam Scott - siêu sao người Úc có vòng đấu 2 birdie, 2 bogey để đạt tổng 70 gậy (Evenpar).

Người thi đấu nổi bật nhất ở vòng 3 này thuộc về cựu số 1 thế giới - Jon Rahm. Golfer người Tây Ban Nha có vòng đấu 66 gậy (-4) khi ghi được 5 birdie và 1 bogey. Anh vươn lên xếp đồng hạng 5(+2) cùng Rory McIlroy, siêu sao người Bắc Ai Len đánh 73 gậy để mất ngôi đầu vào tay Matsuyama và Johnson. 

RahmBMW3

John Rahm có vòng đấu 66 gậy, vòng 3 BMW Championship (Getty Images)

Tiger Woods mặc dù đã cải thiện thành tích so với hai ngày đấu trước khi đánh 72 gậy. Tuy nhiên vị trí xếp hạng của anh không hề thay đổi nhiều so với ngày trước đó khi đứng T55(+10), cơ hội để siêu hổ lọt vào Tour Championship chỉ còn vài phần trăm. Bởi hiện tại điểm Fedex tham chiếu của anh xếp thứ 65. Anh cần lọt top 30 để dành suất thi đấu ở lượt trận Playoff cuối cùng của mùa giải. Với những gì mà Tiger Woods thể hiện thì khả năng này rất khó, có lẽ anh nên sớm chuẩn bị cho US Open diễn ra vào giữa tháng 9.

Giải BMW Championship có tổng thưởng 9,5 triệu đô la. Golfer vô địch nhận 1,7 triệu đô la và 1500 điểm FedExCup. Đương kim vô địch hiện tại là Justin Thomas xếp T43(+8).

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi