Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Tin tức

Golfer Mỹ lập lại trật tự sau vòng 3 PGA Championship

Golfer Mỹ lập lại trật tự sau vòng 3 PGA Championship

Dustin Johnson có tổng điểm -9, 201 gậy sau 3 ngày thi đấu. Anh xếp ngôi đầu giải PGA Championship với cách biệt đúng 1 gậy so với nhóm bám đuổi gồm Cameron Champ và Scottie Scheffler. Dustin Johnson năm ngoái về vị trí thứ 2 của giải và từng vô địch US Open 2016. Anh có màn bứt phá tốt sau điểm double bogey đường 9, đánh 31 gậy ở nửa vòng sau trên sân TPC Harding. 

“Tôi gạt bóng khá tốt, đó chính là mấu chốt của ngày hôm nay. Tôi cũng có nhiều pha phát bóng tốt để có những góc nhìn lên cờ dễ dàng. Hi vọng ngày mai tôi tiếp tục duy trì được điều này" - Dustin Johnson, tay golf có 21 lần vô địch PGA TOUR, trong đó ít nhất có 1 danh hiệu mỗi năm trong 13 năm qua.

Scottie Scheffler (65) và Cameron Champ (67) đều có vòng đấu hay để có cùng âm 8 gậy. Xếp ngay sau là Collin Morikawa, Paul Casey và tay golf đang quyết tâm lần thứ 3 vô địch PGA Championship là Brooks Koepka.

Bryson DeChambeau, Tony Finau, Daniel Berger, Tommy Fleetwood, nhà vô địch U.S. Open 2013 - Justin Rose và PGA Championship 2015 - Jason Day có cùng 204 gậy (-6). 

Như vậy trong vòng 3 gậy với golfer dẫn đầu có 12 tay golf, điều này hứa hẹn mang đến vòng chung kết PGA ngày chủ nhật sẽ vô cùng hấp dẫn. Lần gần nhất PGA Championship sử dụng loạt playoff là vào năm 2011 khi Keegan Bradly chiến thắng Jason Dufner. 

Board1

Golfer dẫn đầu ở vòng 2 là Haotong Li đánh 73 gậy vòng 3, rơi với vị trí cách golfer dẫn đầu tới 4 gậy âm. Golfer người Trung Quốc gây bão sau vòng đấu bogey free 65, anh tiếp tục dành hàng giờ tập luyện trên Driving Range. Li đánh even 9 hố đầu, nhưng bước sang đường sau mắc 1 double, 2 bogey và có duy nhất 1 birdie. Cơ hội vô địch Major đầu tiên cho người Trung Quốc vẫn còn, tuy nhiên các tay golf người Mỹ đã lập lại trật tự này sau vòng 3. Lần gần nhất golfer ngoài Mỹ vô địch PGA Championship là Jason Day năm 2015. Golfer châu Á đầu tiên làm được điều này là Ye Yang người Hàn Quốc năm 2009, khi anh vượt qua Tiger Woods với cách biệt 3 gậy âm. Kể từ năm 1990 đến này, các golfer vô địch đều nằm trong Top 10 sau vòng 3 của giải.

Chứng kiến những gì Tiger Woods thể hiện ở vòng 1, rất nhiều người đã hi vọng một giải đấu khởi sắc khi anh đánh 68 gậy (-2). Tuy nhiên vòng đấu thứ 72 gậy (+2) khiến Tiger chỉ đứng trên lát cắt đúng 1 gậy. Thành tích 72 gậy một lần nữa được lặp lại ở vòng 3 này. Với Tiger Woods, anh không còn cơ hội để chạm vào cúp Wanamaker lần thứ 5 vào chủ nhật này. Có lẽ Tiger nên tập trung cho các giải đấu tới để có thể nhận suất thi đấu ở FedEx Cup Playoffs và US Open diễn ra trong 6 tuần nữa. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi