Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Tin tức

Brooks Koepka mở màn 66 gậy, Tiger Woods có vòng đấu âm

Brooks Koepka mở màn 66 gậy, Tiger Woods có vòng đấu âm

Koepka mở màn vòng 1 PGA Championship 2020 với 4 gậy âm 66, chỉ kém 1 gậy âm so với tay golf đang dẫn giải - cũng là cựu vô địch PGA là Jason Day. Koepka hiểu rằng anh đang đứng trước cơ hội trở thành golfer đầu tiên trong kỷ nguyên đấu gậy có 3 lần liên tiếp nâng cúp Wanamaker. Người gần nhất vô địch cùng 1 Major trong 3 năm liên tiếp là huyền thoại người Australia - Peter Thomson đạt được ở British Open (1954-56).

“Đó sẽ là điều đặc biệt với tôi. Trên thế giới chỉ có 6 golfer từng chiến thắng 3 giải liên tiếp. Thật là quá vinh dự nếu được nằm trong danh sách này". 

Xuất phát đường 10, Brooks Koepka sớm nhận bogey ở hố 11 sau khi có pha phát bóng quá mạnh ở hố Par3 này vào cỏ rough và cần tới 2 lần gạt sau đó. Nhưng đẳng cấp Koepka - golfer của những giải đấu lớn được thể hiện ngay sau đó với 4 điểm birdie các hố 13,14 và 16,18 để kết thúc 9 hố đầu với 32 gậy. Tuy nhiên anh có bogey thứ 2 trong ngày khi chuyển sang hố 1 sau khi có pha phát bóng không tốt, chia gậy ở cú đánh thứ 2 và phải mất tới 4 gậy mới lên gần cờ. Koepka thực hiện một gạt để về bogey. Anh về birdie sau đó ở hố 2 và có thêm birdie hố 4. Vị trí -4 có rất nhiều golfer đồng hạng trong đó phải kể đến Martin Kaymer (Nhà vô địch PGA Championship 2014), Justion Rose, Zach Johnson, Xander Schauffele.

KoepkaPGA2020_1

Koepka có lẽ đã không thể có cơ hội vô địch PGA Championship nếu được tổ chức vào tháng 5 vừa qua khi anh gặp chấn thương, điều trị đầu gối trái từ tháng 9 năm 2019. Lo ngại anh khó có thể kịp bình phục sớm khi không qua cắt giải 3M Open cách đây 2 tuần. Nhưng về T2 ở WGC FedEx StJude trước thềm PGA Championship đã minh chứng Koepka luôn là golfer luôn biết tỏa sáng vào những khoảnh khắc quan trọng nhất.

Ngoài sự chú ý dành cho Brooks Koepka thì fan rất quan tâm tới màn trình diễn của Tiger Woods. Siêu hổ thi đấu cùng nhóm với 2 tay golf trẻ xuất sắc nhất hiện nay là Rory McIlroy và Justin Thomas - nhà vô địch WGC FedEx St Jude tuần trước. Mặc dù chỉ thi đấu có đúng 1 giải trong gần 6 tháng qua, nhà vô địch của 15 major gây ấn tượng với vòng 1 PGA Championship đánh 68 gậy (-2). Tiger bắt đầu với birdie ở ngay hố 10, bổ sung thêm birdie nữa ở đường 13 trước khi mắc bogey ở hố 14. Bước sang 9 hố sau Tiger có được 3 birdie nhưng mắc thêm 2 bogey nữa, trong đó bogey hố 8 Par3 khi phát bóng xuống cát. Tiger Woods bước vào giải đấu này với cây gậy Scotty mới, điều này phần nào tạo tâm lý phấn khích cho anh. Tiger Woods từ đầu năm về đồng hạng 9 ở Farmers Insurance Open, đồng hạng 68 ở Genesis Invitational, đồng hạng 40 ở The Memorial.

TigerR1PGA20

Tiger Woods có vòng 1 khá thuận lợi ở PGA Championship (Getty Images)

Golfer số 1 thế giới Justin Thomas không thể hiện được quá nhiều ở vòng 1 PGA Championship. Anh đánh 71 gậy (+1) khi mắc tới 2 điểm double bogey trong ngày. Rory McIlroy có vòng đấu evenpar khi có 4 birdie và 4 bogey.

Thời tiết ở TPC Harding vòng 1 được đánh giá là dễ chịu khi gió nhẹ, nhiệt độ vừa phải và có cả nắng. Giải đấu được truyền hình trực tiếp trên kênh FOXSPORT 2 lúc 3:00 sáng theo giờ Hà Nội. Các khán giả Việt vẫn có thể xem các nhóm cuối thi đấu đến 9h00 sáng.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi