Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Tin tức

Vòng 3 VAO: Nguyễn Đặng Minh vươn lên dẫn đầu cùng Đặng Quang Anh

Vòng 3 VAO: Nguyễn Đặng Minh vươn lên dẫn đầu cùng Đặng Quang Anh

Golfer trẻ Nguyễn Đặng Minh có vòng đấu bứt phá tại vòng 3 VAO (Ảnh: Duy Dương/GolfNews)

Cuộc đua tranh đến ngôi vô địch thực sự hấp dẫn khi Quang Anh không còn giữ được cách biệt dẫn nữa. Ngôi đầu tạm thời có hai chủ, người thách thức Quang Anh đó chính là một thành viên còn rất trẻ đến từ Hà Nội - Nguyễn Đặng Minh. 

Nếu như vòng 2 chứng kiến sự bùng nổ của người anh trai ruột của mình Nguyễn Quang Trí, thì vòng 3 người em Đặng Minh cũng không hề kém cạnh. Đặng Minh cân bằng thành tích vòng đấu âm 2 mà Quang Anh lập được ở vòng 1 để chia sẻ đỉnh bảng (+4). Chỉ mắc có 3 bogey nhưng ghi tới 5 birdie rất xuất sắc, Đặng Minh hoàn thành vòng đấu ngày thứ 7 với 70 gậy. Golfer U14 này cải thiện thành tích qua từng vòng để từ từ vươn lên vị trí T1. Đặng Minh về 76 gậy vòng 1, 74 gậy vòng 2 và giảm hẳn còn 70 gậy vòng 3 này. Chỉ trong 3 năm, Đặng Minh đã lần đầu tiên góp mặt vào nhóm đấu cuối trong ngày thi đấu chung kết. Để nói bản lĩnh, sự trải nghiệm cho một golfer trẻ tuổi teen vào lúc này là điều gì đó khá xa xỉ. Nhưng kết quả đã nói lên tất cả sự tiến bộ mạnh mẽ, đi chậm nhưng rất chắc của Đặng Minh. Đối đầu với Quang Anh để cùng tranh ngôi vô địch, cùng với sự bám đuổi của các golfer phía sau sẽ khiến chiếc cúp VAO trở nên danh giá hơn bao giờ hết.

Sự đi lên về mặt phong độ của Đặng Minh qua 3 ngày đấu thì đổi ngược lại là kết quả của Quang Anh. Nhà vô địch đối kháng QG 2018 mở màn cực 'nóng' với vòng đấu 70 gậy. Tuy nhiên thi đấu trùng xuống và đánh lần lượt 74,76 gậy ở hai ngày đấu vừa qua. Nhưng điểm mạnh nhất của tay golf trẻ này chính là luôn biết đứng lên mạnh mẽ sau khó khăn thậm chí thất vọng. 

QAVAO3

Quang Anh cần lấy lại phong độ ở vòng 4 VAO (Ảnh: Duy Dương/GolfNews)

Vị trí thứ 3 thuộc về Nguyễn Vũ Quốc Anh, tuy nhiên khoảng cách của anh so với nhóm dẫn đầu lên tới 6 gậy. Quốc Anh đánh 76 gậy vòng 3 và có tổng 10 gậy dương. Vị trí thứ 4 thuộc về golfer Lưu Văn Tuấn khi anh có vòng đấu 73 gậy (+1). Mắc 2 double, 1 bogey nhưng Văn Tuấn ghi được 4 điểm birdie trong ngày. Anh vươn lên đứng solo ở vị trí thứ 4 với tổng 11 gậy dương.

Nhất Long đánh 74 gậy đứng thứ 5 với (+13). Golfer đứng thứ 2 vòng 2 là Nguyễn Quang Trí bất ngờ rớt phong độ khi đánh 83 gậy, xếp đồng hạng 6 (+14) cùng Nguyễn Anh Minh (76 gậy).

Nhà vô địch Vietnam Amateur Championship 2019 là Nguyễn Bảo Long chỉ có thứ hạng T9 với +15 gậy. Đây cũng là vị trí của Đỗ Anh Đức. Bảo Long đang trải qua một giải đấu không thực sự tốt khi có nhiều vòng đấu thiếu ổn định. Đánh 82 gậy vòng 3 khiến cho cơ hội bảo vệ ngôi vô địch VAC của Bảo Long trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên trong golf không gì là không thể xảy ra.

Giải vô địch golf Nghiệp dư Quốc Gia VAO diễn ra từ ngày 16-19/7 trên sân golf Vinpearl Nam Hội An. Giải được phát sóng trực tiếp trên GolfNewsTV và VTVCab On tất cả các ngày thi đấu.

Về thời gian lên sóng vòng 4 giải VAO như sau:
+ 19/7: 08h30 - kết thúc thi đấu + trao giải Nam (dự kiến 14h30)

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi