Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Tin tức

Hanako Kawasaki lần thứ 3 vô địch VLAO

Hanako Kawasaki lần thứ 3 vô địch VLAO

Phó TTK VGA ông Vũ Nguyên trao cúp vô địch cho Hananko Kawasaki (Ảnh: Duy Dương/GolfNews)

Cách biệt lớn 6 gậy đã được Hanako Kawasaki sớm tạo ra từ vòng 1 VLAO khi kết thúc với số gậy 71(-1). Thi đấu có phần trùng lại ở ngày tiếp theo với 74 gậy tuy nhiên khoảng cách dẫn tiếp tục được nới rộng. Nhưng ngày chung kết mới thực sự là ngày đấu bùng nổ khi golfer mang hai dòng máu Việt Nhật thể hiện đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại của VLAO.

Hanako Kawasaki đánh bogey-free 9 đường đầu khi có 3 birdie các hố 2Par4, 4Par4,6 Par5. Tất cả đều đến từ những pha gạt bóng tốt với những cú tiếp cờ mang đầy màu sắc của Hanako. Vẫn là một lối thi đấu thong thả, bình tĩnh không vội vàng, nữ chiến binh Samurai này dẫn một mạch điểm Par từ hố 7 đến 13 trước khi mang về birdie thứ 4 trong ngày ở đường 14. Chưa dừng lại ngày đấu thăng hoa của mình, Hanako nâng tổng điểm âm lên con số 5 khi mang về birdie ở đường 16. Chức vô địch đã nắm quá chắc trong tay khi Hanako có par đường 17. Với cú đánh 2 on ở hố 18, rất nhiều người nghĩ rằng Hanako sẽ có một vòng đấu hoàn hảo. Tuy nhiên một cú gạt với lực đẩy khá mạnh khiến bóng lệch line đi xa hơn 1 yards. Có phần hơi vội vàng ở cú putt par, Hanako đã để trượt trong gang tấc và không thể có vòng đấu bogey free. Có lẽ đây là điều tiếc nuối đôi chút của tay golf này. Nhưng với 68 gậy (-4), Hanako Kawasaki đã lần thứ 3 vô địch giải Nghiệp dư Nữ Quốc Gia với tổng 3 gậy âm. 

Hanako2

Hanako Kawasaki có lần thứ 3 nâng cúp VLAO (Ảnh: Duy Dương/Golfnews)

Một chiến thắng nằm trong dự đoán của tất cả mọi người, nhưng đây có lẽ là chiến thắng cách biệt nhất trong lịch sử VLAO khi người đứng sau Hananko có tổng 17 gậy dương. Đó là đại diện người Philipin tại giải Samantha Dizon, khi kết thúc vòng 3 với tổng gậy 81(+9).

Nhưng phần hay nhất của VLAO 2020 năm nay lại đến từ nhóm phía sau. Đặc biệt là màn bứt phá xuất sắc của golfer Nguyễn Thị Minh Phượng khi cô có vòng đấu 75 gậy (+3). Minh Phượng ghi được 3 birdie trong đó điểm birdie hố 18 cuối cùng như khép lại một hành trình đáng nhớ của golfer đàn chị tại giải đấu năm nay. Thành tích này cũng giúp Minh Phượng nhận được huy chương bạc Quốc Gia VLAC. Phạm Thị Yến Vi, golfer trẻ có khả năng lớn nhất về vị trí thứ 2 của VLAC để tuột cơ hội của mình. Điểm double bogey hố 14, triple bogey đường 15 và bogey hố 18 đã cướp đi cơ hội đạt huy chương bạc của Yến Vi. Nhưng với tổng +33, Yến Vi cũng nhận được huy chương đồng rất xứng đáng. Tuổi đời còn quá trẻ, sự nghiệp phía trước của Yến Vi là rất sáng để tiếp tục con đường đi lên của golf nữ Việt.

Top 3 VLC2020

Top 3 VLAO - Hanako Kawasaki (giữa)- Nguyễn Thị Minh Phượng (trái) - Phạm Thị Yến Vi (phải) - Ảnh: Duy Dương/GolfNews

VLAO 2020 không có sự góp mặt của hai gương mặt tiêu biểu là Nguyễn Thảo My và Đoàn Xuân Khuê Minh. Cả hai vận động viên nữ này đều không thể về Việt Nam do lịch học cũng như cản trở do dịch Covid từ Mỹ cũng như Úc. Do đó phần cạnh tranh đã ít nhiều mất đi sự hấp dẫn. Tuy nhiên đẳng cấp của Hanako Kawasaki thực sự rất vượt trội. Trong 3 năm trở lại đây, nữ sinh viên của trường đại học Boston này đã tiến bộ về mọi mặt từ kỹ năng, chiến thuật và phát huy sức mạnh tâm lý vốn có.

Với chức vô địch tại Vinpearl Golf Nam Hội An, Hanako Kawasaki có lần thứ 3 đăng quang ở giải golf nghiệp dư nữ cao nhất quốc gia. Trước đó golfer đến từ tp Hồ Chí Minh lên ngôi giải vào các năm 2016,2018. Đây là danh hiệu Quốc Gia thứ 7 trong sự nghiệp của Hanako bao gồm: VLAO(2016,2018,2020), VJO(2017-2019) và VLMC (2017,2018).

Chiến thắng này mang về huy chương vàng quốc gia cho Hanako Kawasaki và cô sẽ tăng nhiều bậc trên BXH golf nghiệp dư thế giới WAGR.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi