Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin tức

Vòng 1 VAO: Quang Anh dẫn đầu âm 2, golfer cuối bảng đánh 169 gậy

Vòng 1 VAO: Quang Anh dẫn đầu âm 2, golfer cuối bảng đánh 169 gậy

Đặng Quang Anh là cái tên đầu tiên được nhắc đến khi tài năng trẻ đến từ Tp Hồ Chí Minh ghi được 5 birdie trong ngày đấu, mắc 3 bogey ở các đường 2,9 và 18. Quang Anh khép lại vòng 1 với số gậy tổng 70, mang về 2 gậy âm, dẫn cách biệt so với nhóm đồng hạng 2 tới 4 gây. Đặng Quang Anh được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu VAO. Nhà vô địch giải golf đối kháng 2018 đang có thứ hạng WAGR là 2983.

DQAR120

Quang Anh thi đấu tốt nhất tại vòng 1 VAO (Ảnh: Duy Dương/GolfNews)

Đặng Quang Anh đang thể hiện đẳng cấp rất cao tại giải VAO 2020 (Ảnh: GolfNews)

Ở vị trí T2 có tới 4 golfer có cùng tổng số gậy 74(+2). Trong đó Nguyễn Vũ Quốc Anh sớm vươn lên dẫn đầu bảng đấu trong buổi thi đấu sáng nay khi có 2 gậy âm sau 9 đường. Tuy nhiên 5 bogey ở nửa vòng sau đã khiến Quốc Anh không thể vượt tách khỏi nhóm +2. Một thành viên xếp trên BXH nghiệp dư thế giới khác là Nguyễn Nhất Long với điểm Eagle hố 16PAR5 giúp golfer đến từ Hà Nội về đích với 74 gậy. Trước đó Nhất Long mắc 5 bogey và có 1 birdie đường số 6. Ngoài hai thành viên trẻ trên, nhóm T2 có 2 golfer thuộc bậc đàn anh 'cứng' khác là Nông Trung Hiếu và Lưu Văn Tuấn. Trong đó Nông Trung Hiếu từng nhiều năm là thành viên của Union Cup miền Nam. Lưu Văn Tuấn cũng lọt khá sâu vào vòng tứ kết giải đối kháng QG 2019.

Đứng một mình ở vị trí thứ 6 là đương kim vô địch Vietnam Amateur Championship 2019 Nguyễn Bảo Long. Có được 2 birdie trong ngày nhưng đại diện đến từ Hà Nội mắc 5 bogey. Bảo Long kết thúc ngày đấu với 75 gậy, và chỉ nhiều hơn nhóm T2 đúng 1 gậy.

Anh em nhà Nguyễn Đặng Minh và Nguyễn Quang Trí bám sát ngay sau với cùng tổng gậy 76. Đây cũng là vị trí của Đỗ Quang Khánh.

Trần Lam - một đại diện khác của Tp Hồ Chí Minh có 7 bogey, 1 birdie để xếp vị trí đồng hạng 11(+6). Trần Lam hiện tại đứng thứ hạng 5769 trên WAGR. Trần Lam trong năm nay vừa nhận danh hiệu Golfer trẻ tiềm năng do Vietnam Golf Awards bình chọn. Cũng có tổng gậy 78 là golfer vô địch đối kháng U12 năm 2019 là Nguyễn Anh Minh. Anh Minh cho thấy bản lĩnh cũng như khả năng thi đấu ngày một tiến bộ.

Cựu tuyển thủ bóng đá Lê Công Vinh có sự khởi đầu tốt với tổng 81 gậy (+9). Điểm triple khá đáng tiếc ở hố 14 Par4 khiến anh không thể có vòng đấu với số gậy tốt hơn nữa. Lê Công Vinh hiện có handicap index là 5.8. Anh chỉ có 1 ngày đấu tập hôm thứ 4 để chuẩn bị giải đấu này. Với thể lực tốt được rèn luyện từ khi còn đá bóng chuyên nghiệp, Lê Công Vinh không quá khó khăn để đi bộ thi đấu tại VAO.

Trong ngày hôm nay, golfer Bùi Đức Hiếu đã lập kỷ lục đáng buồn khi kết thúc với kết quả +97 gậy. Anh có vòng đấu đánh 169 gậy. Trong đó có 1 hố đấu 16 gậy, 2 hố đấu 15 gậy, 1 hố đấu 14 gậy và rất nhiều hố đấu vượt chuẩn. Theo chia sẻ thì Bùi Đức Hiếu bị cứng cơ nên không thể có những cú đánh tốt. Hi vọng Bùi Đức Hiếu sẽ cải thiện thành tích ở vòng 2 tới. 

Do trời tối sớm nên một số golfer chưa thể hoàn thành vòng 1. Những nhóm golfer này sẽ tiếp tục vòng 1 vào lúc 6:00 sáng thứ 3 thuộc vòng 2 của giải. Vòng 2 giải Golf Nghiệp Dư Vô Địch Quốc Gia 2020 sẽ bắt đầu vào thứ 6 ngày 16/7 trên sân Vinpearl Nam Hội An. Mọi diễn biến của ngày đấu sẽ được chiếu trực tiếp trên kênh GolfNewsTV và VTVCab On từ lúc 12:00. 

Teetime vòng 2 tại đây

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi