Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Những trận đấu 'đỉnh của chóp' tại giải VĐ Các CLB 12 Con Giáp

Những trận đấu 'đỉnh của chóp' tại giải VĐ Các CLB 12 Con Giáp

Giải VĐ Các CLB 12 Con Giáp chọn thể thức đối kháng không tính điểm chấp chia theo 8 bảng A-B-C-D-E-F-G-H. Do đó sự kịch tính và hấp dẫn sẽ diễn ra ở tất cả các bảng, các cặp. Không những thế MatchPlay luôn chứa đựng yếu tố bất ngờ và câu nói '30 chưa phải là Tết' như là câu thần chú cho mỗi thành viên đội tuyển.

Trong số 96 trận đấu diễn ra vào ngày 16/6 tới có rất nhiều cặp đáng chú ý. Nhưng nổi bật hơn cả đó chính là những cặp đấu của các Pro và nghiệp dư single HCP thuộc các bảng đấu A-B. BTC đã rất khéo léo khi xếp các nhóm đấu này vào teetime muộn nhất, để các nhóm đã hoàn thành vào buổi sáng cũng như trước đó có thể cổ vũ cho những trận đấu 'đinh' này. Ngoài ra công tác livestream trực tiếp sẽ càng thu hút người xem hơn.

Cặp đấu tâm điểm bảng B:

Các cặp đấu của bảng B phải kể đến cuộc đối đầu giữa Phạm Lê Cường (Khỉ vàng) với Nguyễn Xuân Việt (91-94), teetime 11:48. Trong đó golfer Phạm Lê Cường năm 2019 đăng quang giải golf VĐ Các DN Trẻ Hà Nội khi đạt Gross 76. Cùng nhóm xuất phát này, là cặp đấu Nguyễn Quốc Mến (G84) và Vũ Hưng Bình (G78). Nguyễn Quốc Mến từng góp mặt trong đội tuyển Union Cup miền Bắc. Anh vô địch giải Kremlin Cup năm 2019. Cả Phạm Lê Cường và Nguyễn Quốc Mến đều đến từ hai câu lạc bộ đồng niên được đánh giá là rất mạnh tại giải đấu năm nay.

Hai cặp đấu đáng chú ý khác của bảng B phải kể đến trận single match giữa Thái Trung Hiếu (1982) và Hoàng Văn Hùng (G79), teetime 11:56. Golfer Thái Trung Hiếu là một trong những golfer nghiệp dư rất nổi bật tại các giải đấu golf phong trào cũng như quốc gia. Anh từng 4 lần góp mặt ở Union Cup, đăng quang nhiều giải đấu lớn của FLC. Đặc biệt năm 2017, Thái Trung Hiếu là một trong những thành viên đại diện cho đội tuyển golf Việt Nam thi đấu ở SEAGames.

ThaiHieu

Golfer Thái Trung Hiếu (Ảnh: Quang Thắng)

Phạm Minh Phong (Trâu Vàng) sẽ tranh tài với Nguyễn Đức Ninh, một tay golf luôn thi đấu hết mình và khao khát chiến thắng của CLB G&L 92-95. Năm 2019, Nguyễn Đức Ninh đạt Best Gross giải Volvo WGC khu vực miền Bắc và giành quyền đi Nam Phi tham dự giải Volvo toàn cầu. Trước đó anh từng giành ngôi vô địch giải nghiệp dư quốc tế WAGC cùng đội tuyển Việt Nam tại Malaysia năm 2017.

Cặp đấu tâm điểm bảng A:

Giống như bảng B thì ở bảng A cũng có tổng cộng 6 cặp đấu. Đáng chú ý trong số này là trận đấu giữa hai Pro Nguyễn Văn Bằng (Trâu Vàng) và Nguyễn Thái Dương (G86). Đây là lần đầu tiên hai tay golf khá nổi tiếng trong làng golf Việt đối đầu với nhau ở thể thức MatchPlay. Nguyễn Văn Bằng từng vô địch giải CN tại Đà Lạt năm 2018. Trong khi đó Thái Dương trước đây từng có thời gian thi đấu trên Asian Tour. Anh cũng đạt Á quân ở giải CN Đối kháng Quốc Gia 2017. Hiện tại Nguyễn Thái Dương đang là giám đốc học viện Golf 72+. Đây sẽ là cặp đấu chắc chắn thu hút được nhiều sự quan tâm của người yêu golf Việt.

golf6103

Golfer Nguyễn Văn Bằng (Ảnh: VPGATOUR)

Một trận đấu giữa 2 Pro khác là Bùi Văn Minh của G81 gặp Lai Thế Cường (G79). Cả hai đã quá quen nhau ở các giải đấu chuyên nghiệp diễn ra ở Việt Nam trong thời gian qua. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu hấp dẫn nữa của bảng A. Golfer Pro Phạm Đức Hoàng đến từ CLB Đinh Mão sẽ gặp Dương Quốc Tuynh, một tay golf nghiệp dư Single HCP quá nhiều kinh nghiệm thi đấu. Anh từng nhiều năm trong tuyển Union Cup và rất điềm tĩnh trong thi đấu. Anh cũng là một trong những con át chủ bài của tuyển 1982 cùng với Thái Trung Hiếu. Trận đấu đáng chú ý khác của bảng A là trận đấu giữa Đội trưởng của Lợn Rừng là Pro golfer Lê Việt Cường với Phạm Công Sơn đến từ G&L 92-95. Golfer Lê Việt Cường có thứ hạng tốt FLC Vietnam Master 2019. Hiện tại anh đang giảng dạy golf tại học viện Pure Performance.

Bên cạnh những cặp đấu ở bảng A,B thì rất nhiều cặp đấu đáng chú ý ở 6 bảng đấu còn lại. Mỗi trận đấu đều được xem như là một trận chung kết dù người chơi ở bảng đấu nào đi nữa. Nhưng tất cả sẽ quyết tâm thi đấu vì màu áo của CLB và vì thành công chung của giải VĐ Các CLB 12 Con Giáp.

Links TEETIMES 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi