Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Tin tức

Jorge Campillo vô địch Qatar Masters nhờ điểm birdie thứ 3 ở loạt playoff thứ 5

Jorge Campillo vô địch Qatar Masters nhờ điểm birdie thứ 3 ở loạt playoff thứ 5

Jorge Campillo gần như đã đánh mất chức vô địch giải Commercial Bank Qatar Masters ở những màn thi đấu cuối. Nhưng đẳng cấp và thêm chút may mắn đã giúp golfer người Tây Ban Nha có được danh hiệu European Tour thứ 2 trong sự nghiệp sau màn đấu hố phụ dài và căng thẳng.

campilloQatar20

Jorge Campillo có những pha gạt bóng xuất sắc ở loạt hố phụ giải Qatar Masters (Ảnh: Getty Images)

Golfer người Tây Ban Nha dẫn cách biệt nhóm sau tới 3 gậy trước khi đốt sạch bằng bogey hố 16 và double bogey hố 17. Chỉ bằng hai pha teeshot tệ lệch phải vào bụi cát bên phải fairway, Jorge Campillo đều chia gậy để sau đó đánh tiếp cờ. Không cứu được bất cứ điểm Par nào mà trái lại là mắc các điểm số tệ rất đáng tiếc. Trong một ngày mà long game của golfer 33 tuổi đều không như ý muốn. Anh bảo toàn số gậy âm 13 sau hố 18 và rất may cho anh khi David Drysdale - golfer người Scotland gạt trượt birdie chỉ cách hố 1 chút. Cả hai tay golf phải bước vào loạt đấu hố phụ đầy cân não.

David Drysdale - năm nay 44 tuổi và chưa từng một lần đăng quang ở European Tour mặc dù đã góp mặt ở hệ thống này tới 498 lần. David Drysdale cho thấy kinh nghiệm và sự bình tĩnh của mình ở loạt playoff. Anh có những cú teeshot đẹp như đặt vào cùng một vị trí để approach chuẩn xác. Trong khi đó Campillo mới chỉ đưa bóng lên green nhưng cách khá xa cờ. Nhưng có lẽ sự may mắn đã nghiêng về golfer người Tây Ban Nha khi ở 2 lượt playoff đầu tiên anh đều có điểm birdie ở khoảng cách bóng khá xa cờ. Drysdale rất tán dương và anh cũng có được 2 điểm birdie để kéo dài loạt đấu hố phụ. Vượt qua 2 lượt tiếp theo bất phân thắng bại với điểm PAR. Thì sang loạt playoff thứ 5, cũng là hướng approach như trước nhưng bóng của Drysdale lần này vượt sang bên phải còn bóng của Campillo gần cờ khoảng 3 yards. Một lần nữa golfer người Tây Ban Nha ghi điểm birdie. Ở khoảng cách dù gần hơn chút nhưng cú firm sau đó của Drysdale là không đủ chính xác giúp anh mang về birdie. Thất bại sau 5 loạt playoff, David Drysdale một lần lữa lỡ hẹn với danh hiệu ET khi mà tuổi ngày càng cao.

Jorge Campillo chờ đợi 220 sự kiện ở ET để lần đầu mang về danh hiệu tại Trophée Hassan II. Nhưng bây giờ là mùa giải thứ 2 liên tiếp anh đăng quang. Golfer người Tây Ban Nha cũng bày tỏ sự thán phục trước màn trình diễn của David Drysdale khi liên tiếp có những pha tiếp cờ đẳng cấp ở loạt playoff. Campillo cũng hiểu rằng sự may mắn đã nghiêng về mình và đây thực sự là giải đấu không tưởng cho Campillo.

Chiến thắng này mang về số tiền thưởng 291,6 ngàn đô la cho Jorge Campillo. Anh leo từ vị trí 125 lên 84 thế giới sau sự kiện này.

Xếp sau Drysdale là 3 golfer có cùng số gậy âm 12: Niklas Lemke, Kalle Samooja và Jeff Winther. Lemke đã có vòng đấu xuất sắc với 65 gậy (-6). Anh ghi tới 8 điểm birdie trước khi mắc bogey ở các đường 16,17 đáng tiếc. Nhưng kết quả này cũng giúp anh nhảy 18 bậc trên BXH giải đấu. Jeff Winther, người thi đấu cùng nhóm chung kết với Drysdale và Campillo đã bỏ lỡ những cơ hội cực kỳ tốt. Anh gạt trượt liên tiếp 2 lần trong khoảng cách chưa đầy một bước để tụt lại phía sau với cách biệt 1 gậy âm. Jeff Winther có lẽ sẽ còn tiếc nuối rất nhiều sau giải đấu này.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi