Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Tin tức

Vô địch Arnold Palmer Invt: Tyrrell Hatton mang về danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp

Vô địch Arnold Palmer Invt: Tyrrell Hatton mang về danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp

Tay golf 28 tuổi người Anh là Tyrrell Hatton đã mang về danh hiệu PGA TOUR đầu tiên trong sự nghiệp khi đăng quang ở sự kiện golf lớn, lâu năm của nước Mỹ - giải Arnold Palmer Invitational 2020. Với vòng 4 đánh 74 gậy (+2) khi có 2 birdie mắc 2 bogey và 1 double, Hatton vẫn có chiến thắng âm 4 với cách biệt 1 gậy âm so với người đứng sau là Marc Leishman người Úc. Marc Leishman cũng từng đăng quang API năm 2017.

HattonAPI20

Tyrrell Hatton là golfer người Anh đầu tiên đăng quang ở giải đấu API (Ảnh: Getty Images)

Đây là chiến thắng quốc tế thứ 5 của Hatton. Anh vừa mới trở lại sau phẫu thuật chấn thương cổ tay phải, khiến anh phải bỏ dở suốt giải đấu trước. Hatton nhảy lên vị trí 14 từ 67 trên BXH FedExCup. 

Sân đấu Bay Hill thực sự được setup quá khó khi rất ít golfer có điểm dưới chuẩn. Chỉ có duy nhất Matthew Fitzpatrick có được vòng đấu 69 gậy, còn lại chỉ là một vài vòng đấu 71 gậy. 

Xếp ở vị trí thứ 3 solo âm 2 là nhà vô địch Honda Classic tuần trước SungJae Im. Golfer trẻ người Hàn Quốc tiếp tục thể hiện phong độ cực kỳ tốt tại PGA TOUR. Bryson DeChambeau đứng ngay sau với tổng âm 1 gậy. Như vậy chỉ có 4 tay golf 

Golfer số 1 thế giới Rory McIlroy tiếp tục lỡ duyên ở vòng 4 các giải đấu gần đây khi đánh mất lợi thế lớn để đăng quang vô địch. Siêu sao người Bắc Ai Len bước vào vòng chung kết với tổng điểm âm 4, số điểm mà Tyrrell Hatton vô địch giải. Chỉ đúng 2 đường thảm hoạ là hố 6 và 9 đã thay đổi hoàn toàn cục diện game đấu của Rory. Anh đều mắc double bogey ở 2 hố đấu này khi đều phải chấp nhận gậy phạt sau cú đánh đưa vào khu vực không thể xác định bóng. Rory McIlroy có được birdie cuối cùng ở đường 16, nhưng mọi thứ đã quá muộn màng. Anh đánh 76 gậy (+4) và rơi về vị trí T5(E) cùng Danny Lee và 2 golfer khác. Dù kết quả không được như mong muốn nhưng Rory vẫn duy trì ngôi số 1 thế giới và chuẩn bị cho The Players Championship tuần tới - giải đấu anh đang là đương kim vô địch. Với kết quả T5, Rory McIlroy là golfer thứ 2 sau Tiger Woods năm 2000 có 7 giải đấu liên tiếp về trong top 5. Một thành tích quá xuất sắc.

Chức vô địch API mang về khoản tiền thưởng lên tới 1,67 triệu đô la cho Tyrrell Hatton. 

Màn thi đấu vòng chung kết API 2020 của Tyrrell Hatton:

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi