Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Tin tức

Golfer xếp hạng 372 thế giới vô địch Oman Open sau 3 loạt playoff

Golfer xếp hạng 372 thế giới vô địch Oman Open sau 3 loạt playoff

Năm nay 21 tuổi và Valimaki đã xuất sắc vượt qua golfer từng 3 lần vô địch ET là Brandon Stone. Tay golf người Nam Phi đã mắc sai lầm ở cú đánh lên on cho loạt playoff thứ 3 khi bóng va trúng khán giả. Và ở vị trí đứng chip không được thuận lợi anh đã có cú đánh hơi mạnh và để về bogey với 2 lần gạt. Trong khi đó Valimaki đã có cú tiếp cờ tốt, dễ dàng về PAR và đăng quang ngôi vô địch Oman Open 2020, diễn ra trên sân Al Mouj Golf Course. 

ValimakiOman20

Golfer 21 tuổi người Phần Lan vô địch OMAN OPEN 2020 (Ảnh: Getty Images)

Brandon Stone đã tránh được loạt playoff với golfer người Pháp là Andrien Saddier khi ghi được điểm Birdie hố 18 cuối cùng vươn lên dẫn đầu solo với 13 gậy âm. Tưởng như mọi chuyện đã ngã ngũ thì Valimaki cũng ghi được birdie ở hố 18 cuối cùng, vươn lên đồng số điểm với Stone. Cả hai bắt buộc bước vào loạt hố phụ cân não.

Cơ hội chiến thắng của Valimaki và Stone đều được cân bằng khi lần lượt mỗi tay golf để lỡ những điểm birdie ở hai lượt playoff đầu tiên. Sai xót chỉ đến khi Brandon Stone mặc dù có vị trí bóng nằm đẹp lung linh trên fairway nhưng lại không có pha tiếp cờ tốt. Anh đã phải trả giá với 3 lần on và cần tới 2 lần gạt. 

Valimaki kết thúc vòng 1 đứng ở vị trí T102. Nhưng với vòng đấu xuất sắc đặc biệt trong ngày Moving Day với 64 gậy bogey free âm 8, golfer người Phần Lan đã lần đầu tiên được xếp vào nhóm cuối thi đấu ngày chung kết. Nhóm đấu dành cho những golfer top đầu bảng xếp hạng của giải. 

Trước khi bước tới vòng playoff, Valimaki đã có 4 cơ hội vươn lên dẫn đầu nhưng đều bị rơi điểm sau đó. Những điểm số thất thường lên xuống khiến golfer 21 tuổi phải rất nỗ lực ở những đường cuối. Và hai birdie hố 16 và 18 đã giúp Valimaki chạm lại số điểm âm 13 để rồi chiến thắng ở 3 lượt playoff.

Các vị trí tiếp theo thuộc về Adrien Saddier với một gậy nhiều hơn (-12). Mikko Korhonen người Phần Lan và Guido Migliozzi người Ý chia sẻ vị trí đồng hạng 4 với âm 11. Có 4 tay golf có số điểm -9 phía sau.

Lorenzo Gagli, tay golf suýt chút nữa phải bỏ giải cùng với golfer người Ý khác là Edoardo Molinari do liên quan đến xét nghiệm Covid19. Kết quả cho âm tính và cả hai đều được tham dự giải. Gagli đã kết thúc giải với vị trí T10(-8). Còn Molinari xếp T-50 với 2 gậy âm.

Chiến thắng này mang về cho Valimaki khoản tiền thưởng gần 300 ngàn đô la. Bên cạnh đó anh sẽ leo một mạch từ vị trí 372 thế giới lên 159.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi