Thứ 5, 09 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Tin tức

Vòng 3 WGC-Mexico: J.Rahm lập kỷ lục sân với một HIO, J.Thomas dẫn đầu 15 gậy âm

Vòng 3 WGC-Mexico: J.Rahm lập kỷ lục sân với một HIO, J.Thomas dẫn đầu 15 gậy âm

Những vòng đấu âm 8,9 đã trở nên quen thuộc trong hai ngày đấu vừa qua tại WGC-Mexico Championship. Nhưng với thành tích âm 10, trong đó có 1 điểm HIO ở vòng 3, Jon Rham phá kỷ lục ghi điểm của sân đấu để vươn lên vị trí đồng hạng 4(-11). Rham sử dụng gậy Wedge để ghi Hole in one ở hố 17 có chiều dài 158 yards. Đây là HIO thứ 2 trong sự nghiệp của anh. Trong ngày thi đấu này, cũng có một tay golf khác ghi được điểm số may mắn là Chez Reavie với HIO ở hố số 3.

WMex20Rahm2

Jon Rham được đánh giá là một trong những tay golf tiến bộ nhất ở PGA TOUR trong thời gian qua (Ảnh: Getty Images)

Tay golf người Tây Ban Nha ghi 6 birdie trong 7 hố mở màn trước khi mắc duy nhất 1 bogey trong ngày tại đường số 8. Rahm duy trì sự thăng hoa ở 9 hố sau với các birdie hố 10,13,15 và khép lại ngày đấu bằng điểm Hole in one tại hố 17 không thể trọn vẹn hơn. Thành 61 gậy (-8) giúp Rham phá kỷ lục ghi điểm của sân Club de Golf Chapultepec, Mexico nơi có địa hình cao hơn 7000 feet so với mực nước biển. 

Golfer từng 3 lần vô địch PGA TOUR, Jon Rahm chia sẻ:"Những gì tôi đạt được trong ngày hôm nay, điều duy nhất tôi cố gắng đó là làm sao thu hẹp khoảng cách với người dẫn đầu càng ngắn càng tốt". 

Jon Rahm với tổng âm 11 gậy sau 3 ngày đấu, anh kém tay golf dẫn đầu là Justin Thomas 4 gậy. Thomas đang hướng tới danh hiệu PGA TOUR thứ 2 trong mùa khi liên tục cải thiện thành tích sau càng vòng đấu đầu tiên 67 gậy, vòng 2 đánh 66 gậy và vòng 3 khép lại với 65 gậy (-6). Đầu năm nay, tay golf sinh năm 1993 đã đăng quang tại Sentry TOC diễn ra ở Hawaii. Anh tiếp tục thể hiện khả năng cạnh tranh bất cứ danh hiệu nào ở giải đấu có sự tham dự của mình. 

WMex20Thomas1

Justin Thomas duy trì được sự ổn định và luôn biết cách bứt phá ở thời điểm quyết định (Ảnh: Getty Images)

Bám sát ngay sau với ít hơn 1 gậy âm vẫn là hai golfer Patrick Reed và Erik van Rooyen người Nam Phi. Cả hai đều hoàn thành vòng 3 với số gậy 67 để cùng chạm âm 14. Với cách biệt bị dẫn khá mỏng manh, dự đoán tay golf vô địch WGC Mexico Championship thực sự không dễ.

Rory McIlroy đã cải thiện 2 bậc lên cùng vị trí T4 với Jon Rahm. Golfer số 1 thế giới ghi được 5 birdie và mắc 2 bogey trong ngày. Rory McIlroy mặc dù lỡ hẹn với chức vô địch tại Genesis tuần trước nhưng anh vẫn đang cho thấy phong độ vô cùng ấn tượng kể từ đầu mùa. Trải qua 5 giải đấu PGA TOUR vừa qua, siêu sao người Bắc Ai Len có được 1 chiến thắng 4 lần về trong top 5. Hiện tại anh cũng đang quyết tâm bám đuổi và chờ đợi sự thăng hoa ở vòng cuối WGC-Mexico, hoàn thành trọn bộ danh hiệu WGC.

Nhà bác học 'điên' Bryson DeChambeau không còn duy trì sự hưng phấn như ở vòng 2. Dường như bí mật mà anh không muốn chia sẻ với cánh phóng viên về việc anh đánh cực tốt không được phát huy trong ngày thi đấu thứ 3. Ghi được 3 birdie, 1 eagle nhưng lại 'đốt' bằng 1 double bogey đường 6 và 3 bogey ở hố 13,14,17. Với vòng đấu Evenpar, DeChambeau vẫn giữ nguyên thành tích âm 11 và để các tay golf khác vượt mặt. 

Đương kim vô địch giải là Dustin Johnson cũng cải thiện được thành tích bết bát trước đó khi thu hẹp số điểm tổng còn dương 1 gậy. Anh hoàn thành vòng 3 với 65 gậy (-6). Leo 14 bậc lên vị trí T41(+1).

Giải WGC Mexico Championship có tổng thưởng 10,5 triệu đô la. Tay golf vô địch sẽ mang về hơn 1,7 triệu đô là tiền thưởng.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi