Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Tin tức

Vòng 2 WGC-Mexico: Bryson DeChambeau bứt phá lên đỉnh bảng nhờ vòng đấu âm 8 gậy

Vòng 2 WGC-Mexico: Bryson DeChambeau bứt phá lên đỉnh bảng nhờ vòng đấu âm 8 gậy

Dường như không áp dụng nhát cắt cho 72 golfer tham dự giải, nên ngày thi đấu thứ 2 tại giải WGC Mexico thực sự trở thành ngày Moving Day khi quá nhiều các golfer bứt phá mạnh mẽ trên BXH. 

Mang về cho mình tới 9 birdie với riêng đường sau là 6 birdie, nếu không mắc bogey ở hố 14 thì Bryson DeChambeau đã có một vòng 2 không thể hoàn hảo hơn. Tay golf người Mỹ nhảy lên vị trí đỉnh bảng sau vòng đấu âm 8 gậy. Sau hai ngày với 131 gậy, DeChambeau đang có tổng âm 11 gậy, hơn nhóm T2 gồm Patrick Reed và Erik van Rooyen đúng 1 gậy cách biệt. 

WMex20Bryson1

Bryson DeChambeau cân bẳng kỷ lục điểm birdie trong một vòng đấu trong lịch sử 21 năm của giải WGC Mexico (Ảnh: Getty Images)

Bryson DeChambeau cho thấy những chỉ trích về việc đánh chậm của mình không quá ảnh hưởng đến phong độ thi đấu. Nhà bác học ''điên'' vẫn biết cách tỏa sáng để khán giả phải nhớ tới. Điểm mấu chốt là ở những cú gạt đẳng cấp mang về điểm số quan trọng. Từ đường 18 đến 7, DeChambeau đã có tới 7 birdie trên tổng 8 hố đấu để khép lại ngày thứ Sau với 63 gậy. Đây cũng là kết quả của Patrick Reed, tay golf đang phải hứng búa rìu dư luận về việc ''ăn gian''. Nhà vô địch The Masters 2018 cũng ghi được 9 birdie và mắc duy nhất 1 bogey để khép lại vòng đấu âm 8 gậy. Anh chia sẻ vị trí đồng hạng 2 với tay golf có vòng đấu hay nhất trong ngày là Erik van Rooyen. Tay golf người Nam Phi có vòng đấu bogey free với 9 birdie có được trên sân Chapultepec Golf Club để leo 12 bậc lên vị trí T2(-10). Một vòng đấu hoàn hảo của Rooyen cho ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 của mình.

Justin Thomas ghi 4 birdie liên tiếp ở 9 đường cuối để khép lại với 66 gậy (-5). Anh chia sẻ đồng hạng 4 với Hideki Matsuyama (64). 

McIlroy dẫn đầu cách biệt 2 gậy trước khi bước vào ngày thi đấu thứ Sáu. Golfer số 1 thế giới mở màn với 8pars liên tiếp, bogey hố 9 và phải đến tận hố 12 khi anh gạt thành công pha ghi điểm birdie từ khoảng cách hơn 7yards. mắc thêm 1 bogey hố 13 nữa trước khi khép lại ngày đấu với 3 birdie đường 14,16,17. Đánh 69 gậy (-2), Rory McIlroy rơi về vị trí solo thứ 6(-8) trên BXH, kém Bryson DeChambeau tới 3 gậy.

Đương kim vô địch giải là Dustin Johnson tiếp tục gặp khó khăn. Sau ngày mở màn 76 gậy, tay golf từng 2 lần vô địch WGC Mexico hoàn thành vòng 2 với 71 gậy. Anh ghi được 3 birdie và mắc 3 bogey.

Giải WGC Mexico có tổng tiền thưởng 10,5 triệu đô la. Nhà vô địch sẽ mang về 1,7 triệu đô.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi