Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Tin tức

Vòng 1 WGC-Mexico: Rory McIlroy dẫn đầu cách biệt 2 gậy trong ngày đổi lại gậy putter cũ

Vòng 1 WGC-Mexico: Rory McIlroy dẫn đầu cách biệt 2 gậy trong ngày đổi lại gậy putter cũ

Với số điểm âm 6 có được, Rory McIlroy đã sớm vươn lên dẫn đầu giải WGC Mexico Championship. Anh dẫn cách biệt 2 gậy với nhóm T2 gồm Bubba Watson và Justin Thomas. 

Kết quả có lẽ một phần không nhỏ đến từ việc Rory đã quay lại sử dụng cây gậy putter cũ. Tay golf người Bắc Ai Len dường như muốn tìm lại sự tự tin và muốn cải thiện lại khả năng putt sau vòng chung kết Genesis Invt khá thất vọng. Anh đã dùng lại cây TaylorMade Spider X Copper, chỉ cần 26 lần gạt trong ngày. Thực tế đây không phải là câu chuyện hiếm của các vận động viên hàng đầu thế giới. Chính Tiger Woods hay Jordan Spieth đều dùng lại những cây gậy cũ có cảm giác tốt nhất để thi đấu. 

WMex20Rory1

Rory McIlroy sử dụng lại cây gậy TaylorMade Spider X Copper (Ảnh: Getty Images)

Xuất phát từ đường 10, golfer số 1 thế giới đã sớm mang về điểm Eagle ở hố đấu 11 ngay sau đó. Cú đánh on green 2 gậy tiêu chuẩn và Rory gạt thành công ở khoảng cách hơn 5 yards. Anh có thêm 5 birdie nữa và mắc duy nhất 1 bogey ở đường 4. Hoàn thành vòng 1 với số gậy 65(-6), Rory McIlroy tạm thời dẫn đầu giải WGC Mexico Championship. 

Trong 5 giải đấu vừa qua ở PGA TOUR, thành tích của Rory McIlroy là vô cùng ấn tượng khi anh có 2 chiến thắng, 2 đồng hạng 3 và 1 lần đồng hạng 5. Nếu đăng quang ở trên sân Club de Golf Chapultepec tuần này, nơi có độ cao 7800 feet so với mực nước biể, Rory McIlry sẽ sánh cùng Dustin Johnson khi là golfer chiến thắng ở cả 4 sự kiện của WGC. Trước đó Rory lên ngôi ở WGC-Bridgestone Invitational (2014), WGC-Cadillac Match Play (2015) và gần đây nhất là WGC-HSBC Champions (2019).

hole18Chapultepec

Hố 18 sân Club de Golf Chapultepec, Naucalpan de Juárez, Mexico (Ảnh: Getty Images)

Ở vòng đấu 1 này, Rory đã trình diễn kỹ thuật siêu đẳng khi có những thông số cực khủng ở mỗi loại gậy. Trong đó gậy 8 Rory đưa bóng đi 200 yards, gậy sắt 6 là 230 yards, gậy sắt 4 là 275 yards và Driver có tới 4 lần đánh 350 yards. 

WMex20RoryClubs

Vị trí đồng hạng 4 với âm 3 gậy gồm 4 tay golf là Louis Oosthuizen, Bryson DeChambeau, Billy Horschel và Corey Conners.

Patrick Reed xếp T8(-2) cùng 5 golfer khác. Reed bước vào giải đấu này khi anh bị BLV Peter Kostic công khai chỉ trích vì nhiều lần ''ăn gian'' trong thi đấu. Cựu số 1 thế giới Brooks Koepka cũng ''đá xoáy" Reed trước thềm giải đấu. 

Trái ngược với Rory McIlroy khi đương kim vô địch giải Dustin Johnson đã có vòng đấu tương đối thảm họa. Anh có được cho mình duy nhất 1 birdie hố 1, phần còn lại là 1 double bogey và 4 bogey khác nữa. Dustin rơi về vị trí T62 với 76 gậy (+5), cách golfer dẫn đầu tới 11 gậy. Dustin Johnson đã không còn thể hiện được phong độ tốt kể từ khi chấn thương. Anh liên tiếp bỏ qua nhiều giải đấu trong đó có Presidents Cup vào cuối năm 2019. Anh hiện tại xếp thứ 5 thế giới sau Justin Thomas.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi