Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin tức

Giải VĐ Các CLB Toàn Quốc 2020: Đề cao tinh thần thi đấu đẹp, kết nối và học hỏi lẫn nhau

Giải VĐ Các CLB Toàn Quốc 2020: Đề cao tinh thần thi đấu đẹp, kết nối và học hỏi lẫn nhau

Giải Vô địch các Câu lạc bộ golf toàn Quốc (Vietnam Golf Club Championship – VCC) là sự kiện khai màn cho mùa giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia 2020 do Hiệp hội Golf Việt Nam và Công ty Cổ phần Dịch vụ Golf Việt Nam (VGS Holding) tổ chức. Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2013, giải Vô địch các Câu lạc bộ golf toàn Quốc đã thể hiện một bước đi mới của Hiệp hội golf Việt Nam khi tạo nên một sân chơi giao lưu cho thành viên của các Câu lạc bộ và điều quan trọng nhất đó là góp phần thúc đẩy phong trào golf, cũng như phong trào phát triển Câu lạc bộ.

VCC20Hopa4

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó TTK Hiệp hội Golf Việt Nam ông Ngô Thế Hào chia sẻ: "Giải Vô địch các Câu lạc bộ golf toàn Quốc là giải đấu vô cùng hấp dẫn. Giải đấu ở tầm cao nhất Quốc Gia dành cho các hội golf, clb golf tham gia tranh tài. Trên cả nước hiện nay có hơn 30 hội Golf và gần một trăm các CLB golf có hoạt động mạnh mẽ với số lượng hội viên lớn. Trong đó phải kể đến Hội golf Hà Nội; Hội golf Thành phố Hồ Chí Minh; Hội golf Quảng Ninh; Hội golf Đà Nẵng; Hội golf Bình Dương; Hội golf Vũng Tàu; Hội golf Thanh Hoá. Cùng với đó là rất nhiều các Câu lạc bộ golf lớn, nhỏ."

"Ngoài mục đích gây dựng phong trào golf cấp CLB phát triển mạnh, giải đấu luôn đề cao tình thần fairplay trong thi đấu, sẵn sàng giao lưu học hỏi lẫn nhau để cùng tạo ra một sân chơi chuẩn mực và có nhiều ấn tượng trong mỗi golfer" - Ông Ngô Thế Hào bổ sung. 

Ở lần thứ 5 tổ chức, giải Vô địch các Câu lạc bộ golf toàn Quốc sẽ có 30 đội tuyển đến từ các Hội và Câu lạc bộ golf, trong đó có 20 đội Nam và 10 đội Nữ. Mỗi đội Nam sẽ có 8 vận động viên (4 chính thức và 4 dự bị) và đội Nữ là 6 vận động viên (3 chính thức và 3 dự bị). Các vận động viên sẽ được chia bảng theo Handicap, thi đấu tính tổng điểm Net qua 2 vòng đấu gậy để tìm ra 8 đội Nam và 4 đội Nữ có điểm số tốt nhất bước vào vòng đấu Đối kháng Đồng đội.

FLC Golf Links Sam Son sẽ là địa điểm để các golfer tranh tài trong 4 ngày diễn ra giải. Đây là một trong những sân golf đẳng cấp, đạt chất lượng cao của Tập đoàn FLC, nơi đã từng đăng cai tổ chức thành công rất nhiều giải đấu lớn của Việt Nam như Giải vô địch Nữ Quốc gia năm 2016, Cúp Thống Nhất -VGA Union Cup 2017, giải chuyên nghiệp FLC Vietnam Masters 2017 và các giải đấu lớn thu hút hàng ngàn người chơi. Với chất lượng sân thi đấu tốt, cùng với các tiện ích 5 sao đồng bộ của Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn sẽ là những yếu tố góp phần mang đến một giải đấu thành công. Đây cũng là lần thứ 2 trong lịch sử, giải Vô địch các Câu lạc bộ golf toàn quốc được tổ chức tại một sân golf của Tập đoàn FLC. Năm 2016, giải đấu đã diễn ra tại sân FLC Golf Links Quy Nhơn với chiến thắng thuộc về CLB Golf Him Lam.

Miễn lệ phí thi đấu cho CLB đương kim vô địch

Khác với những lần tổ chức trước đây, kể từ năm nay hai Câu lạc bộ đương kim vô địch sẽ được Ban tổ chức miễn lệ phí thi đấu cho các thành viên chính thức. Như vậy, hai CLB đầu tiên được hưởng ưu đãi này là G&L 92 – 95 và TFG Ladies, hai CLB đã giành chiến thắng ở giải đấu năm 2018. Cùng với đó, Top 3 Câu lạc bộ xuất sắc nhất giải “Vô địch các CLB Golf Hà Nội” và “Vô địch các CLB Tp Hồ Chí Minh” sẽ được ưu tiên tham dự giải. Điều này sẽ góp phần tăng giá trị của các CLB đã đạt thành tích cao và thúc đẩy các CLB khác cố gắng tập luyện để thi đấu tốt khi tham dự các giải đấu nói trên. Qua đó, chất lượng chuyên môn của các giải sẽ ngày một tăng.

VCC20Hopa5

TTK CLB 92-95 ông Nguyễn Danh Minh phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: VGS Media)

Xếp hạng nghiệp dư thế giới

Điều đặc biệt, năm nay giải Vô địch các CLB Golf toàn Quốc đã được tính điểm trên bảng xếp hạng Nghiệp dư Thế giới – WAGR. Như vậy tính đến năm 2020 tất cả các giải nghiệp dư Quốc gia do VGA tổ chức đều được WAGR chấp nhận tính điểm, qua đó những golf đã có tên trên bảng xếp hạng này như Nguyễn Bảo Long, Đặng Quang Anh, Trần Lam… sẽ có cơ hội được cộng điểm khi tham dự thi đấu.

VCC20Hopa3

Ông Vũ Nguyên - Phó TTK HH Golf Việt Nam công bố giải CLB Golf toàn Quốc đã được tính điểm trên bảng xếp hạng Nghiệp dư Thế giới (Ảnh: VGS Media)

Giải Vô địch các CLB Golf toàn Quốc và các giải nghiệp dư Quốc gia 2020 vinh dự nhận được sự đồng hành của các nhà tài trợ Kim cương: Ngân hàng Quân đội MB Bank, Cty CP nước khoáng Khánh Hoà (Vikoda), Cty CP kiến trúc xây dựng và đầu tư Awind, Cty CP Quốc tế G20 và nhiều nhà tài trợ Vàng, Bạc khác.

Giải đấu sẽ được truyền hình trực tiếp cả 4 ngày thi đấu trên các hệ thống của GolfNews gồm: GolfNewsTV.com; Fanpage GolfNews.vn; kênh Youtube GolfNews.vn và app VHandicap.

VỀ HIỆP HỘI GOLF VIỆT NAM

Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) là một tổ chức chính thống tập hợp các hội golf, các câu lạc bộ golf và các cá nhân yêu thích, ủng hộ môn golf để phát triển phong trào golf, góp phần nâng cao thành tích golf trong nước, nâng cao vị thế của môn thể thao golf Việt Nam trong khu vực và trên thế giới và là đơn vị bảo trợ mang tính chính thông cho các hoạt động golf tại Việt Nam.
Nhằm tìm ra được tài năng và phát triển được nhiều nhân tài hơn nữa. Hằng năm, Hiệp hội Golf Việt Nam là đơn vị tổ chức của nhiều giải đấu Golf lớn, từ các giải chuyên nghiệp đến các giải phong trào, nghiệp dư, quy tụ được nhiều Golfer trên khắp cả nước cùng nhau tham gia tranh tài.

VỀ VGS GROUP

VGS Group gồm có 4 thành viên:
- VGS Holding (Công ty Cổ phần Dịch vụ Golf Việt Nam): Là đơn vị xây dựng nền tảng công nghệ cho hệ thống tính điểm chấp Handicap QG – Vhandicap. Là đối tác chiến lược với Hiệp hội Golf Việt Nam.
- VGS Media (Công ty Cổ phần Dịch vụ Truyền thông Golf Việt Nam): Là đơn vị xây dựng những kênh truyền thông về Golf một cách chuyên nghiệp cùng những giải pháp công nghệ hỗ trợ ngành Golf. Các nền tảng của VGS Media gồm có: kênh truyền hình online http://golfnewstv.com, trang thông tin điện tử http://golfnews.vn, app Golfnewstv, fanpage golfervn.com, golfnews.vn.
- VGS Event (Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổ chức sự kiện Golf Việt Nam): Là đơn vị tổ chức các sự kiện, các giải đấu golf bài bản và chuyên nghiệp.
- VGS Academy (Công ty Cổ phần Học viện Golf Việt Nam): Là học viện đào tạo golf cho mọi lứa tuổi, giới tính với mục đích mang mọi người lại gần với Golf.

VỀ FLC BISCOM:

FLC Biscom được ra đời từ năm 2016 với sứ mệnh quản lý, vận hành, phát triển mảng dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng sân golf và du thuyền của Tập đoàn FLC.

Hệ thống các sân golf và du thuyền trải dài các bờ biển từ Bắc vào Nam, cùng thiết kế độc đáo và điều kiện cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế 5*, FLC Biscom luôn mong muốn mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng, đối tác, từ đó xây dựng lòng tin, mối quan hệ gắn bó để cùng phát triển bền vững. Các sân golf thuộc hệ thống của FLC Biscom đã đi vào vận hành: FLC Golf Club Ha Long, FLC Golf Links Sam Son, FLC Golf Links Quy Nhon, FLC Golf Links Quang Binh.

Bên cạnh mảng vận hành sân golf, mỗi năm FLC Biscom đăng cai và tham gia tổ chức hàng chục giải golf chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và nghiệp dư trên cả nước, trong đó có các giải đã gây tiếng vang lớn trong làng golf Việt Nam như FLC Vietnam Masters, FLC Golf Championship, Faros Golf Tournament, Bamboo Airways Spring 2020....

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi