Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Tin tức

PGA TOUR 'nóng gáy' với hệ thống giải đấu sắp ra mắt Premier Golf League

PGA TOUR 'nóng gáy' với hệ thống giải đấu sắp ra mắt Premier Golf League

Tổ chức The World Golf Group (WGG) đã tiết lộ kế hoạch xây dựng một Tour golf toàn cầu mới với 18 giải đấu, tổng tiền thưởng 240 triệu đô la. Giải đấu này được đặt tên Premier Golf League dự kiến được ra mắt trong 2 năm tới và lịch trình sẽ bắt đầu từ tháng 1 năm 2022. Một mùa giải kéo dài 8 tháng với 10 giải đấu trên tổng số 18 giải được tổ chức ở Mỹ.

PGL2022

Theo WGG thì mỗi giải đấu sẽ có 48 tay golf tham gia tranh tài với tổng thưởng 10 triệu đô la. Con số này cao hơn nhiều so với một giải đấu PGA TOUR thông thường có hơn 140 golfer tham dự với tổng thưởng dao động từ 6-7 triệu đô la. Đại diện của WGG tự tin chia sẻ: "Nếu bạn muốn thế giới xem bạn, bạn hãy đưa ra những sản phẩm tốt nhất. Golf hiện tại không thể hiện được điều này. Bạn sẽ khó có thể phát triển mạnh hơn về golf chuyên nghiệp theo hướng này. The League thực sự là cơ hội và chúng tôi tin rằng, chúng tôi sẽ thành công vì chúng tôi đang làm fan, vì các nhà tài trợ cũng như truyền hình cũng như các vận động viên xuất sắc. Bộ môn này cần được hồi sinh mạnh mẽ hơn trong tương lai".

Trước những động thái được cho là khá ''nổ'' của hệ thống giải golf mới, PGA TOUR và European Tour đưa ra quan điểm bác bỏ đề xuất trên. PGA TOUR chia sẻ với hãng Reuteurs rằng: "Chúng tôi không bình phẩm về hoạt động kinh doanh của các Tour khác dù nó thực tế hay giả thuyết. Chúng tôi tập trung vào công việc của mình". 

Cũng theo WGG thì họ cũng không muốn đây là giải đấu tách rời hệ thống hiện tại mà vẫn hoạt động theo hình thái chung. Tuy nhiên vấn đề giải thưởng khá lớn đang gây hoài nghi rằng Premier Golf League có sân sau là các ông trùm dầu lửa.

Trả lời báo giới ở giải Farmers Insurance Open vào thứ Bảy tuần trước, golfer số 2 thế giới là Rory McIlroy nói: "Có một vài người cũng từng nói về giải đấu mới này cách đây khá lâu. Sẽ khá khó cho một hệ thống mới nhưng tôi yêu PGA TOUR. Tôi thích cái cách golf được xây dựng ở thời điểm hiện tại. Chắc chắn tôi không muốn rời bỏ hệ thống giải golf đã được xây dựng 40-50 năm qua như PGA TOUR".

"Tôi vẫn là một người theo chủ nghĩa truyền thống, vì vậy khó để có nhiều biến động trong trò chơi này. Tôi không nghĩ rằng việc phát triển hệ thống mới này đã là bước tiến đúng đắn. Rất có thể nó là chất xúc tác nhằm phát triển hơn và tạo khoản thu nhập lớn cho những tay golf hàng đầu". - Rory nói.

Tin mới nhất của PGA TOUR gần đây là giải The Players 2020 sẽ tăng thưởng lên 15 triệu đô la và nhà vô địch có cơ hội ẵm 2,7 triệu đô. The Players sẽ khởi tranh từ ngày 12-15 tháng Ba trên sân đấu huyền thoại TPC Sawgrass ở Ponte Vedra Beach, Florida. Rory McIlroy hiện tại là đương kim vô địch. Khoản thưởng của The Players đã phá vỡ mọi kỷ lục của các giải đấu PGA TOUR hiện tại cũng như chính các giải Major. Năm 2019 US Open (12.5 triệu đô), The Masters (11.5 triệu đô), PGA Championship (11 triệu đô) và Open (10.75 triệu đô). Mặc dù các giải Major tiền thưởng không quá hoành tráng nhưng đây là những giải golf danh giá lâu đời và bất cứ ai cũng mong muốn có được. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi