Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Tin tức

Jordan Spieth rơi khỏi Top 50 thế giới

Jordan Spieth rơi khỏi Top 50 thế giới

Spieth đang trải qua thời kỳ khó khăn nhất trong sự nghiệp sau những vinh quang gặt hái liên tiếp trong giai đoạn 2013-2017. Anh chưa có một chiến thắng nào trong hơn 2 năm qua và đang rơi ra khỏi top 50 thế giới. Trái ngược với Spieth là phong độ ổn định và vẫn có những chiến thắng thuyết phục của người bạn thân Justin Thomas.

Spieth đang rất muốn làm điều gì đó mới nổi bật trong năm 2020 để tìm lại khả năng gạt bóng vốn có của mình. Anh bắt đầu mùa giải năm nay tại Farmers Insurance Open, vượt qua được lát cắt và về vị trí T-55 sau vòng chung kết đánh 74 gậy (+2) trên sân Torrey Pines. Thứ hạng này chẳng giúp tay golf sinh năm 1993 kiếm được điểm nào trên bảng xếp hạng OWGR. Spieth xếp vị trí thứ 51 sau giải Farmers, đánh dấu lần đầu tiên bật khỏi top 50 kể từ trận thua playoff trước Patrick Reed ở Wyndham Championship 2013.

SpiethOut50

Jordan Spieth đang trải qua thời kỳ khó khăn nhất khi chưa thể lấy lại được phong độ hủy diệt vốn có (Ảnh: Getty Images)

Spieth từng ngự trị trên đỉnh thế giới với 26 tuần nắm giữ vị trí số 1. Giờ này năm ngoái, Spieth còn xếp hạng 20. Nhưng thành tích chỉ có 1 lần về Top5 kể từ The Masters 2018 cho thấy phong độ tệ hại của Spieth đến mức nào. 

Jordan Spieth sẽ góp mặt ở Waste Management Phoenix Open tuần này và cần phải quay trở lại top 50 càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp anh có suất tham dự WGC-Mexico Championship vào 17/2 tới.

Tân vô địch Farmers Insurance, golfer người Úc Marc Leishman đã leo 8 bậc lên vị trí 20 thế giới. Còn tay golf đồng hương của anh là Lucas Herbert cũng nhảy từ vị trí 223 lên 79 thế giới sau chiến thắng ở Dubai. Tony Finau leo 3 bậc lên vị trí thứ 13 sau khi đứng T-6 ở Torrye, trong khi đó Brandt Snedeker với đồng hạng 3 leo lên vị trí 43 thế giới. 

Top 10 thế giới vẫn không thay đổi, mặc dù khoảng cách giữa golfer số 1 thế giới là Brooks Koepka và số 2 thế giới Rory McIlroy tiếp tục được thu hẹp. Jon Rahm củng cố vị trí thứ 3 sau khi về á quân Farmers 2020. Các vị trí tiếp theo thuộc về Justin Thomas, Dustin Johnson, Tiger Woods, Patrick Cantlay, Justin Rose, Xander Schauffele và Tommy Fleetwood.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi