Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin tức

Cameron Smith vô địch Sony Open 2020, ủng hộ 10,5 ngàn đô la cho thảm họa cháy rừng ở quê nhà

Cameron Smith vô địch Sony Open 2020, ủng hộ 10,5 ngàn đô la cho thảm họa cháy rừng ở quê nhà

Golfer người Úc là Cameron Smith phải chờ đến hố 18 vòng 4 mới bắt kịp được số điểm -11 của Brendan Steele, để rồi sau đó ghi điểm Par ở lượt playoff đầu tiên mang về chức vô địch Sony Open. Đây là danh hiệu PGA TOUR đơn đầu tiên của Cameron Smith. Trước đó năm 2017, Smith và Jonas Blixt cùng nhau thắng ở giải Zurich Classic of New Orleans cũng sau loạt hố phụ. 

Sony20win1

Cameron Smith chiến thắng tại Sony Open 2020 (Ảnh: Getty Images)

Smith bắt đầu vòng chung kết với 3 gậy xếp sau Branden Steele, người có vòng 3 đánh 64 gậy (-6). Nhưng trong một ngày mà Branden Steele thi đấu chững lại và liên tiếp mắc các bogey ở đường 13,17 rồi để Smith cân bằng -11 khi về birdie hố 18. Buộc cả 2 golfer bước vào loạt playoff cân não. Đây là giải đấu thứ 2 liên tiếp mở màn của PGA TOUR đều cần tới lượt đấu hố phụ để định đoạt tay golf vô địch. 

Ở lượt playoff đầu tiên tại hố 10 PAR4, Smith có cú phát bóng lệch phải trong khi đó Steele có cú đánh tốt lên fairway. Nhưng tay golf người Úc đã thể hiện đẳng cấp với cú đánh gậy sắt bay thấp dưới tán cây để On green và cách cờ chừng 10 feet. Áp lực được đè nặng lên Steele mặc dù khoảng cách từ bóng tới cờ chỉ 86 yards. Anh đã cú đánh gậy Wedge bay vượt green, để rồi sau đó phải thực hiện cú Pitch vượt hố 15 feet. Tay golf người Mỹ không thể cứu được điểm PAR ở cú gạt sau đó. Điều này gián tiếp mang đến cơ hội chiến thắng cho Cameron Smith khi anh trượt birdie và chỉ cần 1 cú tap in nhẹ để đăng quang Sony Open. 

Sony20win2

Branden Steele (phải) chúc mừng chiến thắng của Cameron Smith (Ảnh: GettyImages)

Về vị trí Á Quân giải Sony Open giúp Steele chấm dứt 38 chuỗi giải không thể về trong top 10. Số điểm -11 (269 gậy) cũng là thành tích cao nhất của giải kể từ chiến thắng Sony Open của Vijay Singh năm 2005.

Cameron Smith, sinh ra ở Brisbane nước Úc - nơi đang chịu thiệt hại nặng nề vì những vụ cháy rừng khắp đất nước. Anh cùng các golfer tham dự giải đã thực hiện việc từ thiện 500 đô la cho mỗi birdie và 1000 đô la cho eagle nhằm ủng hộ cho những vùng chịu thiệt hại vừa qua ở Australia. Số tiền Smith ủng hộ là 10,5 ngàn đô la khi anh ghi được 21 birdie tại giải. 

Smith cũng là thành viên của tuyển Presidents Cup năm nay. Anh thể hiện vai trò tốt và ghi được nhiều điểm số quan trọng. Tuyển Presidents Cup Quốc Tế cũng ủng hộ 125 ngàn đô la cho Úc sau thảm họa cháy rừng. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi