Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Tin tức

Những giải đấu Golf hấp dẫn mở màn 2020

Những giải đấu Golf hấp dẫn mở màn 2020

Hệ thống golf lớn nhất thế giới là PGA TOUR sẽ bắt đầu năm 2020 với các giải đấu diễn ra thường lệ ở Hawaii. Mở màn là giải Sentry Tournament of Champions, sân Plantation Course ở Kapalua. Xander Schauffele đang là đương kim vô địch. Anh cũng góp mặt ở giải đấu năm nay và xuất phát cùng nhóm với Justin Thomas - tay golf cũng từng đăng quang Sentry TOC 2017. Ngoài ra giải đấu cũng có sự tham gia của nhiều golfer hàng đầu như Dustin Johnson, Gary Woodland, Rickie Fowler. Tiger Woods có vé mời tham dự nhưng anh chưa sẵn sàng trở lại ngay sau một mùa giải 2019 thành công nhưng vắt kiệt sức rất nhiều. Siêu hổ vừa cùng tuyển Mỹ dành chiến thắng kịch tính ở Presidents Cup diễn ra vào tháng 12 vừa qua. Ngay sau Sentry TOC thì giải golf thứ 2 cũng trên Hawaii là Sony Open in Hawaii sẽ khởi tranh. 

XanderSentry19

 Xander Schauffele đương kim vô địch giải Sentry Tournament of Champions (Getty Images)

Ngay trong tháng 1 này, PGA TOUR có hai giải đấu vô cùng nổi tiếng khác là Farmers Insurance Open và Waste Managements Phoenix Open. Trong đó Farmers Insurance là giải đấu Tiger Woods đang nắm kỷ lục với số lần vô địch. Rất có thể cái duyên ở Torrey Pines sẽ là cảm hứng để siêu hổ bắt đầu mùa giải 2020 ở đây. 

Ở phía bên kia Đại Tây Dương, hệ thống golf European Tour sẽ chào 2020 với giải golf South African Open do thành phố Johannesburg tổ chức. Tay golf nước chủ nhà và cũng là thành viên tuyển Quốc Tế tại Presidents Cup vừa qua Louis Oosthuizen là đương kim vô địch. Anh lên ngôi giải đấu năm 2019 khi đạt tổng điểm -18, hơn cách biệt 6 gậy trước tay golf người Pháp là Romain Langasque. Nhưng giải đấu được chú ý nhất mở màn ET 2020 lại không phải là South African Open mà Abu Dhabi HSBC Championship presented by EGA. Giải đấu có tổng thưởng lên tới 7 triệu đô la, diễn ra từ ngày 16-19/1 trên sân Abu Dhabi, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Shane Lowry người Ireland đang là đương kim vô địch của giải đấu. Năm tháng sau, Shane Lowry đã mang về danh hiệu Major đầu tiên với chiến thắng ở The Open 2019. Hai giải đấu khác cũng rất đáng chú ý trong tháng 1 này cua European Tour là Omega Dubai Desert Classic (23-26/1) và Saudi International by SoftBank IA (30/1-1/2). Trong đó Saudi International gây chú ý khi BTC mời rất nhiều golfer hàng đầu của PGA TOUR tham dự.

ShaneAbu19

Shane Lowry vô địch Abu Dhabi HSBC Championship 2019 (Getty Images)

Hệ thống golf chuyên nghiệp nữ LPGA TOUR bắt đầu năm mới với giải Diamond Resorts Tournament of Champions Presented by IOA và sau đó là Gainbridge LPGA at Boca Rio. Đương kim vô địch giải Diamond Resorts TOC là Eun Hee Ji. Nhưng golfer được coi là ứng cử viên cho chức vô địch là nữ golfer số 1 thế giới Jin Young Ko. Jin Young Ko trải qua năm 2019 thành công với 4 chức vô địch trong đó có 2 Major là ANA Inspiration và The Evian Championship. Cô được đánh giá sẽ tiếp tục thăng hoa ở mùa giải 2020.

JinKoNo1

 Jin Young Ko có năm 2019 thành công rực rỡ (Getty Images)

Tại hệ thống Asian Tour, vòng phân hạng giai đoạn 1 năm 2020 sẽ bắt đầu từ ngày 8/1-11/1 trên sân Lake View của Thái Lan. Nhưng mọi ánh mắt sẽ dồn đến giải đấu mở màn Hong Kong Open, giải đấu từng phải bị hoãn vào cuối năm ngoái do bạo loạn ở HongKong. Đây là giải đấu có tổng thưởng 1 triệu đô và Hong Kong Golf Club là sân đấu đăng cai tổ chức. Sau đó hơn 1 tuần, giải đấu SMBC Singapore Open trên sân Sentosa cũng sẽ diễn ra. Giải cũng có tiền thưởng tổng 1 triệu đô.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi