Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin tức

USGA, R&A lên kế hoạch nới lỏng luật tư cách nghiệp dư, người chơi có thể nhận những lợi ích tài chính hợp lý

USGA, R&A lên kế hoạch nới lỏng luật tư cách nghiệp dư, người chơi có thể nhận những lợi ích tài chính hợp lý

NCAA 2 tháng vừa qua đang tiến tới việc cho phép các sinh viên có thể nhận các khoản tài trợ mà không mất tư cách nghiệp dư. Hai cơ quan luật hàng đầu thế giới là USGA và R&A cũng đang xem xét việc nới lỏng luật Amateur-status sao cho dễ hiểu hơn và dễ áp dụng. 

Giám đốc cao cấp của USGA là Thomas Pagel chia sẻ: "Một trong những điều tuyệt vời nhất của golf đó là bạn có thể chơi ở mọi lứa tuổi và chơi trọn đời. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra những công thức cơ bản và vẫn luôn duy trì được việc khuyến khích phát triển môn golf, các cuộc thi và mọi người đều có thể tận hưởng những giây phút hạnh phúc. Một bước tiến mới cho các golfer nghiệp dư sẽ thúc đẩy môn golf thêm rất nhiều".

usga_tee_1920

Bang California đã thông qua quy định vào tháng 9 khi cho phép các sinh viên thể thao của họ sử dụng tên tuổi, hình ảnh của mình để đại diện cho các thương hiệu. Một tháng sau đó, NCAA cũng đã thông qua điều tương tự và từng bước hiện đại hóa quy định về golf nghiệp dư.  

Chủ tịch NCAA là Mark Emmert: "Là một cơ quan quản lý quốc gia, NCAA có vị trí duy nhất để sửa đổi các quy tắc của mình để đảm bảo sự công bằng và một sân chơi bình đẳng cho các vận động viên học sinh. Hành động của NCAA ngày hôm nay tạo ra một con đường mới để tăng cơ hội cho các sinh viên-vận động viên trong khi đảm bảo họ cạnh tranh với chính sinh viên chứ không phải các vận động viên golf chuyên nghiệp".

NCAA không tiết lộ chi tiết nội dung nhưng đã yêu cầu ba đơn vị trực thuộc của mình xem xét ngay lập tức các bản cập nhật cho chính sách và quy định mới. Những điều chỉnh này cho các quy tắc mới dự kiến áp dụng từ ngày 1 tháng 1 năm 2021.

Hiện tại lịch trình thay đổi của USGA và R&A có thời gian biểu muộn hơn, nhằm hoàn thiện một bộ quy tắc tư cách nghiệp dư được hiện đại hóa vào cuối năm 2021 và áp dụng mới vào ngày 1 tháng 1 năm 2022. Nội dung gồm luật về các tay golf nghiệp dư ưu tú, sự kiện golf của nhà tổ chức, hiệp hội golf quốc gia, hiệp hội golf chuyên nghiệp...

“Chúng tôi sẽ xem xét Luật tư cách nghiệp dư một cách cẩn trọng và cân nhắc những cách làm để có thể hiện đại hóa và nâng cao môn thể thao này. Cần tham khảo thêm nhiều ý kiến từ chính người trong cuộc, các vận động viên, nhà quản lý và các tổ chức để có chọn lọc chi tiết cho một thay đổi lớn".

Các quy tắc hiện hành yêu cầu một tay golf nghiệp dư không được sử dụng kỹ năng golf hoặc danh tiếng của mình để nhận các thanh toán tài trợ, bồi thường, lợi ích cá nhân hoặc bất kỳ lợi ích tài chính nào, trực tiếp hoặc gián tiếp, để quảng bá, quảng cáo hoặc bán bất cứ thứ gì, hoặc cho phép sử dụng tên hoặc sở thích của mình cho bên thứ ba dùng để quảng cáo, quảng cáo hoặc bán bất cứ thứ gì.

Giống như kế hoạch của NCAA, không rõ USGA và R&A sẽ cho phép những người nghiệp dư được nhận tối đa bao nhiêu. Nhưng bang California sẽ cho phép người chơi golf nghiệp dư ở trường đại học ký hợp đồng chứng thực và được trả tiền cho bất kỳ cơ hội việc làm nào liên quan đến golf, bao gồm các Golf Clinic và làm huấn luyện viên riêng.

USGA và R&A tuyên bố sẽ có một sự thay đổi sắp xảy ra đối với Luật Tư Cách Nghiệp Dư. Bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2020, các quy tắc sẽ không còn giới hạn giải thưởng Hole in one mà một người chơi golf nghiệp dư có thể giành được ở một vòng đấu chính thức mà còn được nhận cả ở các sự kiện bên ngoài. Luật 3-2b được cập nhật sẽ có nội dung như sau: Một người chơi golf nghiệp dư có thể chấp nhận một giải thưởng vượt quá giới hạn trong Quy tắc 3-2a (750 đô la), bao gồm cả giải thưởng bằng tiền mặt, để kiếm Hole in one một vòng chơi golf trên sân hay các cuộc thi được tổ chức bên ngoài ví dụ: Driving Range, máy giả lập 3D hay putting green, với điều kiện của cú đánh ít nhất là 50 yard.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi