Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Tin tức

European Tour: Vượt qua nhà vô địch The Open, Jon Rahm nhận danh hiệu golfer của năm

European Tour: Vượt qua nhà vô địch The Open, Jon Rahm nhận danh hiệu golfer của năm

Danh hiệu cao quý này đến với tay golf người Tây Ban Nha khi anh xuất sắc nhận cú đúp vô địch DP World Tour và chiến thắng Race To Dubai 2019. Anh vượt qua Shane Lowry, golfer vô địch The Open và Abu Dhabi HSBC Championship năm nay.

Jon Rahm, 25 tuổi, có 3 danh hiệu lớn trong mùa giải European Tour bao gồm bảo vệ thành công chức vô địch Spanish Open, Dubai Duty Free Irish Open và DP World Tour Championship. Để về nhất tại European Tour mùa này. 

RahmGOTY1

Jon Rahm đạt danh hiệu Golfer của năm do European Tour bình chọn (Getty Images)

Thành tích trên giúp Rahm trở thành tay golf thứ 2 trong lịch sử Tây Ban Nha sau Seve Ballesteros (1991) thắng đề cử Harry Vardon Trophy. Anh là golfer thứ 3 của Xứ Sở Bò Tót sau Ballesteros (1986, 88, 91) và Sergio Garcia (2017) nhận vinh danh European Tour’s Golfer of the Year.

Bên cạnh 3 chiến thắng, Rahm có 1 lần Á quân ở BMW PGA Championship và Estralla Damm N.A. Andalucia Masters, về thứ 3 tại US Open và thứ 9 ở The Masters. 

“Thật là vinh dự lớn cho tôi khi nhận danh hiệu Hilton European Tour Golfer của năm. Tôi rất tự hào vì những gì mình làm được và rất sung sướng khi đạt được một trong số những thành tích mà Seve đã được trong quá khứ''.

Có lẽ nếu không có chức vô địch DP World Tour cách đây 2 tuần của Rahm thì danh hiệu Golfer của năm gần như thuộc về Shane Lowry. Nhưng Rahm ngoài số chiến thắng có được trong mùa, anh còn có các chỉ số thi đấu thuyết phục hơn nếu không nói là cực kỳ ổn định. Chỉ số gậy trung bình vòng của Rahm là 68.75 thì của Lowry là 70.07. Tay golf người Tây Ban Nha cũng xếp thứ 2 về chỉ số gạt bóng trên green, Lowry (thứ 6). Chưa dừng lại ở đó, Jon Rahm có chỉ số Driving chính xác đứng thứ 5 trên Tour, con số này của Lowry là 114 với tỷ lệ có 56,84%. Rahm xếp thứ 8 về golfer đánh xa nhất với trung bình 312.32 yards, trong khi đó Lowry là 297.88 yards (xếp thứ 79). Rất nhiều chỉ số khác, Jon Rahm xếp trong top 10 của Tour. 

Rahm cũng có thành tích tốt ở PGA TOUR mùa này. Anh có 11 lần về top 10 trong khi đó Lowry có 4 (gồm The Open).

Danh hiệu Hilton European Tour Golfer of the Year 2019 xứng đáng thuộc về Jon Rahm.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi